Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ต้องยอมรับจริง ๆ ว่า Windows 8 นั้นออกแบบมาให้สามารถใช้งานทั้งแบบ mouse+keyboard และ touchscreen ได้อย่างลงตัวจริง ๆ ทำให้การแสดงผลไม่ว่าจะในรูปแบบ Start Screen, Desktop หรือแม้แต่การใช้งานและแสดงผลของทั้ง Apps ใน Start Screen และใน Desktop ไปพร้อม ๆ กันได้เป็นอย่างดี ดังที่คุณจะเห็นได้จากตัวอย่า

...

วิธีซ่อน folder

เทคนิคการซ่อน folder ไม่ให้ใครเห็น เป็นการพรางตัวของ folder แบบง่าย ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะซ่อนได้มิดชิดนะครับ เพราะว่าถ้าซ่อนไว้มิดชิดมากไป เราเองนั่นแหล่ะที่จะหาไม่เจอ :) มาลองดูวิธีการกันครับ

1. คลิ๊กเปลี่ยนชื่อ folder (rename)
2. แทนที่จะพิมพ์ชื่อใด ๆ ให้กดปุ่ม ALT ค้างไว้ แล้วตามด้วยเลข 0160 จะได้ค่

...

Cartoon Wallpaper 1 Windows 7Windows 7 Wallpaper (ภาค 2)

ใครสนใจมี Windows 7 Wallpaper ไว้ประดับเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนใคร (อินเทรนด์สุดๆ ไปเลย) สามารถคลิกเลือก download ไปใช้งานได้เลยครับ และเนื่องจากภาพ wallpaper นี้เป็นรูปภาพ ดังนั้น จึงสามารถนำไปใช้กับ Windows ได้ทุกๆ เวอร์ชั่นเลยครับ

...

พลุสวยๆ บนหน้าจอโทรศัพท์แอนดรอยด์

Skyrocket Live Wallpaper Androidตอนนี้กำลังเห่อกับโทรศัพท์แอนดรอยด์ตัวใหม่ ก็เลยมีการดาวน์โหลด App ใหม่ๆ จาก Android Market มาทดสอบดู หลายๆ ตัวก็ไม่น่าสนใจ เพราะใช้งานได้สักพัก ก็ถูกจำกัดความสามารถ ประมาณว่าของฟรี ก็มีเทคนิคกันนิดหน่อย แต่ก็ช่างเถอะ ใช้ของฟรี ก็ต้องเข้าใจ? วันนี้มาแนะนำ Live Wall

...

คุณกำลังมองหาเครื่องมือจัดการ Database อยู่หรือเปล่า



ระบบ Database ในปัจจุบัน มีความหลากหลายมาก การใช้งานก็จำเป็นต้องใช้เครื่องมือเฉพาะในการเข้าถึงเพื่อจัดการ รวมทั้งการสำรองข้อมูลหรือการเรียกข้อมูลย้อนกลับ แต่ถ้าคุณเป็นบุคคลหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการดูแล จัดการ Database และไม่ต้องการใช้เครื่องมือหลากห

...

ทำความรู้จัก Firewall

Firewall เป็นเครื่องมือในการป้องกันการเข้าถึงข้อมูล จากผู้ที่ไม่ประสงค์ดี เราสามารถติดตั้ง Firewall เพื่อป้องกันข้อมูลในระบบเครือข่ายของเราได้ โดยเฉพาะกับองค์กรที่มีการติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง Firewall ดูจะเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก

Firewall ในปัจจุบัน

...

การจับภาพหน้าจอด้วย Screenshot

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Outlook 2010 คงเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะในเวอร์ชั่น Outlook 2007 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงหน้าตาการทำงาน (สงสัยทีมงานพัฒนา ทำไม่ทัน) แต่มาเวอร์ชั่นนี้มีการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกับโปรแกรมอื่นๆ ในตระกูล Office 2010

ทิปการใช้งาน เวลา

...

แปลงโฉมหน้า Avast Antivirus ให้น่าใช้


คุณเป็นผู้หนึ่งที่มีการใช้ฟรีโปรแกรม Avast! Antivirus หรือไม่ โปรแกรมนี้มีความสามารถพิเศษหลากหลาย เรียกว่า ฉีกแนวไปเลยเมื่อเทียบกับโปรแกรม Antivirus อื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องที่จะพูดถึงนี้ ก็คือการเปลี่ยน "SKINS" ซึ่งการเปลี่ยน skins หมายถึงการเปลี่ยนหน้ากาก หรือหน้

...

ใครต้องการ Notes ติดหน้าจอยกมือขึ้น !

Notes Freewareอีกหนึ่งฟรีโปรแกรมที่สามารถช่วยลดการใช้กระดาษได้ด้วย นั่นคือการเลิกใช้กระดาษ Notes เพื่อบันทึกกันลืม หรือเพื่อสื่อสารกับคนอื่นๆ วันนี้มาใช้ Notes บันทึกลงในหน้าจอคอมพิวเตอร์ Desktop แทนดีกว่า นอกจากนี้ยังรองรับการเปลี่ยน Skins ทำให้มีความหลากหลายและไม่น่า

...

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Microsoft Office 2010

บทความนี้จะแนะนำถึงวิธีง่ายๆ ที่หลายๆ คนลืมใช้งานกันไปแล้ว เพราะว่าค่ากำหนดเริ่มต้นของโปรแกรมใน ตระกูล Microsoft Office 2010 หรือ Microsoft Office 2007 ก็ตาม ไม่มีการตั้งค่าให้ทำการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติ ทำให้เกิดความเสียหายของข้อมูลได้ง่าย โดยเฉพาะกับเ

...