Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทำความรู้จัก Songbird

Songbird Media Playerสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ เวลาต้องการดูหนังฟังเพลง ส่วนใหญ่ก็ใช้ฟรีโปรแกรมที่มาพร้อมกับ Windows นั่นคือ Windows media player แต่สำหรับอีกหลายๆ คนก็อาจจะใช้ VLC ซึ่งเป็นโปรแกรมประเภท media player เช่นเดียวกัน แต่มีขนาดเล็กและรองรับไฟล์ได้มากๆ ด้วย วันนี้ไม่ได้มาแ

...

วันนี้คุณอัปเดทโปรแกรม Antivirus แล้วหรือยัง

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรมของค่าย Symantec ทุกท่าน หรือที่หลายๆ คนรู้จักในนาม Norton Antivirus คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถ อัปเดท Antivirus หรือที่เรามักเรียกเป็นภาษาทางการว่า Update Virus Definitions & Security Update ซึ่งทางค่าย Symantec อนุญาติให้เรา down

...

ทำความรู้จักโปรแกรม Utility สักนิด

หลายๆ คนอาจยังไม่เข้าใจว่าโปรแกรม Utility คืออะไร และเพื่อให้เข้าใจตรงกัน ก่อนที่กล่าวถึงรายละเอียดต่อไป ขอแนะนำให้ทราบว่า Utility หรือโปรแกรมอัตถประโยชน์ เป็นโปรแกรมเสริมในการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างโปรแกรม Utility ที่ใช้งานกันเป็นประจำ

...

รวมมิตรเครื่องมือในการจัดการไฟล์รูปภาพ

Photscape คือ โปรแกรมในการจัดการรูปภาพ แสดงภาพ ปรับแต่งรูปภาพ?พร้อมเครื่องมืออื่นๆ อีกมากมาย และที่สำคัญ ไม่จำเป็นต้องเสียสตางค์ในการซื้อโปรแกรมเพราะเป็นอีกหนึ่งฟรีโปรแกรมครับผม.. อยากรู้จักโปรแกรมนี้มากขึ้นแล้วใช่ไหมครับ..

Photoscape Free Photo Editor

PhotoScape Photo Editor

...

FileZilla โปรแกรมสำหรับโอนย้ายข้อมูล


เราสามารถใช้โปรแกรม FileZilla ในการโอนย้ายข้อมูลผ่านทางระบบเครือข่าย หรือทาง Web hosting ได้ สำหรับผู้ใช้งานหรือทำการในองค์กรใหญ่ๆ อาจเคยได้รับ user name และ password และที่อยู่ในการโอนย้ายข้อมูล จากบริษัทหรือลูกค้า (ใช้ในการโอนย้ายไฟล์ขนาดใหญ่ๆ) บางคนอาจใช้โปร

...

หลังจากปรังแต่ง Lock screen และ Start screen ไปแล้ว ถึงคราวที่จะรู้จักการปรับแต่งหน้าตาของ Desktop ที่มีรูปแบบและวิธีแตกต่างกันบ้าง ที่จริงแล้ว ใน Desktop ซึ่งหน้าจะเป็นส่วนที่ใช้งานมากที่สุด เพราะโปรแกรมที่ใช้งานหลักยังคงทำงานบน Desktop นั้น นอกจากจะเปลี่ยน background เป็นรูปหรือสีพื้นได้แล้ว ยั

...

วิธีเลือกใช้ฟรีโปรแกรม Antivirus

avast! free antivirusของฟรีใครๆ ก็ชอบ แต่เราก็ควรเลือกใช้ของฟรีให้เหมาะสมและถูกต้องและศึกษาความสามารถของโปรแกรมนั้นๆ ว่า ครอบคลุมการทำงานได้แค่นี้ เพราะบางโปรแกรมที่แจกฟรี จะมีการจำกัดความสามารถไว้บางส่วน แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้ผมมีคำแนะนำดีๆ ที่ผ่านการทดสอบและใช้งานมาแล้วมาฝากเพื่อนๆ ชา

...

อีกเรื่องหนึ่งสำหรับผู้ใช้ Windows 7

อัปเดทเพิ่มเติมให้ครับ สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Microsoft สำหรับอีกหลายๆ คนที่ต้องการจะซ่อนไอคอนต่างๆ บนหน้าจอ หรือซ่อน Gadgets สวยๆ ไว้เป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ อาจสืบเนื่องมาจาก ต้องการแสดงภาพ wallpaper สวยๆ ของ Windows แบบเต็มๆ ตา จะได้ไ

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Word ทุกเวอร์ชั่น ยกเว้นเวอร์ชั่น Microsoft Word 2007

ถ้าคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่เคยประสบปัญหาไม่สามารถเปิดไฟล์ Microsoft Word ได้ ทั้งนี้อาจเกิดจากไฟล์เสีย หรือมีปัญหาระหว่างการบันทึกไฟล์ เช่น ไฟดับขณะกำลังบันทึกไฟล์ เป็นต้น พอปิดโปรแกรมแล้วเปิดใหม่ ปรากกฏว่าไม่สามารถเปิดไฟล

...

คุณเคยลืม Password หรือเปล่า

การทำงานกับคอมพิวเตอร์ จำเป็นจะต้องมี password หรือรหัสผ่านในการใช้งาน แน่นอนคนๆ หนึ่งอาจมีการใช้งานหลาย password ทั้งนี้ขึ้นกับการใช้โปรแกรม ไม่ว่าจะเป็น e-mail password, ftp password หรือแม้กระทั่งการเข้าเว็บไซต์ ที่ต้องใช้ password ในการ login ถ้าคุณลืม passwor

...