Menu

Computer Tips (Random)

 

ถ้าคุณสร้าง Chart และบันทึกเป็น 2003

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft PowerPoint 2007 และมีการบันทึกไฟล์เป็น PowerPoint 2003 (เพื่อให้คนอื่นๆ ที่ยังใช้เวอร์ชั่นเก่าๆ เปิดได้)และแน่นอน ย่อมทำให้ความสามารถหลายๆ ขาดหายไป โดยเฉพาะในเรื่องของ Chart
 

เรื่องปกติของการสร้าง Chart ใน 2007

เวลาเราส

...

FileZilla โปรแกรมสำหรับโอนย้ายข้อมูล


เราสามารถใช้โปรแกรม FileZilla ในการโอนย้ายข้อมูลผ่านทางระบบเครือข่าย หรือทาง Web hosting ได้ สำหรับผู้ใช้งานหรือทำการในองค์กรใหญ่ๆ อาจเคยได้รับ user name และ password และที่อยู่ในการโอนย้ายข้อมูล จากบริษัทหรือลูกค้า (ใช้ในการโอนย้ายไฟล์ขนาดใหญ่ๆ) บางคนอาจใช้โปร

...

อีกหนึ่งเครื่องมือช่วยเปลี่ยน Wallpaper

สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP/ Vista คงทราบว่า ถ้าเราต้องเปลียนฉากหลังของหน้าจอคอมฯ (Wallpaper) เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนได้ที่ "Display Properties" ซึ่งจะต้องเข้าไปแก้ไขทีละภาพ และต้องเสียเวลาเข้าไปแก้ไขในหลายๆ ขั้นตอน แต่วันนี้มีอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคุณ นั่นคือ

...

แปลงไฟล์วีดีโอจากมือถือมาเป็น AVI

สำหรับใครที่ต้องการแปลงไฟล์ MP4 ซึ่งมักจะอยู่ในเครื่องเล่นประเภท iPod, iPhone และ PSP หรืออาจอยู่ในบนโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับ MP4 แปลงมาเป็น AVI ซึ่งจะทำให้สามารถเล่นไฟล์ได้จากโปรแกรมทั่วๆ ไป บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา คุณใช้โปรแกรมอะไรอยู่ หรือยังไม

...

มาทำความรู้จัก Internet Explorer 9

เวอร์ชั่นถัดไปของ Internet Explorer 8 ซึ่ง ณ วันนี้ ธันวาคม 2510 ยังอยู่ในขั้นทดสอบอยู่ (Beta Version) แต่สามารถ download ไปใช้งานได้แล้ว แต่สำหรับผู้ใช้งานอย่างเราๆ ก็คงต้องเตรียมตัว และศึกษาการใข้งานกันสักนิด เพราะยังไงก็ตาม เราก็คงยังจำเป็นต้องใช้ Internet Expl

...

แถวบ้านคุณมี Wireless ให้บริการหรือเปล่า

ถ้าเป็นคำถามลักษณะนี้ คนส่วนใหญ่คงอึ้งกับคำถามไปเลย เพราะไม่รู้ว่าจะตรวจสอบได้อย่างไร อย่างดีก็คงต้องดูป้ายโฆษณาของ Wireless ว่ามีติดตามเสาไฟฟ้าหรือตามข้างถนนหรือเปล่า แต่วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบ และทำให้เราสามารถเลือกเชื่อมต่อสัญญาณ Wireless ที่ดีที่

...

เทศกาลคริสมาสต์ปีใหม่นี้ คุณเตรียมของขวัญให้ใครหรือยัง


Top 10 Freeware Special GIFT เนื่องจากเราเป็นคนไอที ดังนั้น ของขวัญของเราก็น่าจะเป็นอะไร ที่เกี่ยวข้องกับไอที ด้วยเหมือนกัน วันนี้ ก็เลยขอแนะนำของขวัญชิ้นพิเศษ ที่รับรองว่า เพื่อนๆ ของคุณ (น่า) จะถูกใจ เพราะเราจะแนะนำ 10 สุดยอดฟรีโปรแกรมที่น่าใช้งานมากที่สุด แถมเป็นของฟรี

...

Dressing Room โปรแกรมแต่งตัวในรูปแบบการ์ตูน

Dressing Room iPad Appโปรแกรมนี้อยู่ในกลุ่ม Lifestyle ของ App Store ของ Apple เป็นโปรแกรมฟรี ที่ใช้สำหรับแนะนำลูกๆ หลานๆ ในเรื่องของการแต่งตัว สามารถเลือกรูปแบบในการตกแต่างได้หลากหลาย ตั้งเรื่อง ตา ปาก ทรงผม รวมทั้งการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าหลากหลาย

ความน่าสนใจของโปรแกรมนี้คือ ?5/5

...

คุณมีปัญหาการกรอกฟอร์มใน PDF ไฟล์หรือเปล่า


PDF Form Filler คุณเคยได้รับไฟล์เอกสารประเภท PDF ไฟล์หรือเปล่า บางครั้งเราอาจจำเป็นต้องมีการกรอกฟอร์มจากเอกสาร PDF เพื่อส่งกลับไปยังผู้ที่ต้องการให้เรากรอก ไม่ว่าจะเป็นการกรอกฟอร์มเพื่อแสดงความคิดเห็น หรือเพื่อเก็บรวบรวมสถิติ การกรอกฟอร์ม PDF โดยปกติจะต้องใช้โปรแกรมที่รอง

...

คุณจำเป็นต้องทำ Brochures บ้างหรือเปล่า

หลายๆ คนที่ทำ Brochures โดยเฉพาะกับนักเรียน นิสิต นักศึกษา อาจเคยทำจากโปรแกรม Microsoft Word, PowerPoint หรือบางคนที่คุ้นเคยกับ Microsoft ก็เคยใช้โปรแกรม Microsoft Publisher แทน แต่อย่างไรก็ตาม โปรแกรมเหล่านี้ก็ไม่ใช่ ฟรีแวร์ ดังนั้น จึงมีเรื่องของค่าใช้จ่ายที่

...

อย่างที่เห็นๆ กันว่า คอมพิวเตอร์เกือบทั้งหมดที่เราเห็นๆ และใช้งานกันอยู่ ใช้ระบบปฏิบัติการ หรือ โอเอส ที่ชื่อว่า Microsoft Windows เชื่อได้ว่าทุกๆ คนที่ใช้คอมพิวเตอร์ก็รู้จักวิธีการใช้งานกันดี อย่างน้อยก็สามารถเปิด-ปิด Windows ได้ ใช้เมาส์เป็น เข้าอินเตอร์เน็ตผ่าน Internet Explorer ได้ จริงหรือเป

...

Computer Speakerเพิ่มพลังเสียงให้กับคอมพิวเตอร์

ลำโพง หรือภาษาคอมพิวเตอร์เรียกว่า "Speaker" สำหรับมือใหม่ ควรทำความเข้าใจสักนิดกับการเชื่อมต่อลำโพงเข้ากับคอมพิวเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ ที่หน้าจอ LCD คอมพิวเตอร์มักจะมีลำโพงแถมมาให้ด้วย ดังนั้น เราอาจไม่จำเป็นต้องซื้อลำโพงมาติดตั้งเพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ตาม เสีย

...

คุณทราบหรือไม่ว่าอีเมลของคุณอาจถูกขโมยได้ง่ายๆ

สำหรับผู้ที่นิยมการ post ข้อมูลส่วนตัว โดยเฉพาะอีเมลในเว็บบอร์ดต่างๆ หรือเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วไป คุณทราบหรือไม่ว่า คุณกำลังโดยหุ่นยนต์ทางอินเตอร์เน็ต หรือเรียกว่า "Robot" แอบขโมยข้อมูลได้ง่ายๆ เพียงแค่คุณ post อีเมล์ในรูปแบบปกติ เช่น myemail@myweb.c

...

Table Tennis - ปิงปองเกมส์

Table Tennis Game for iPadอีกหนึ่งเกมส์ที่น่าเล่นและดูเหมือนจริงมาก ก็คือเกมส์นี้ World Cup Table Tennis จาก Skyworks ก็เป็นเกมส์ตีปิงปองบนไอแพด ที่ดูอาจไม่มีอะไรพิเศษ แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ มีการออกแบบทีดูเหมือนจริงมาก ทั้งในส่วนของโต๊ะ ไม้ตีปิงปอง ลูกปิงปอง แถมยังมีเสียงในขณะที่ลูกกระทบไ

...

กำจัดไวรัสโดยไม่ต้องติดตั้งด้วย Kaspersky

Kaspersky Virus Remove ToolKaspersky เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่พัฒนาโปรแกรมกำจัดไวรัสที่เป็นที่นิยมใช้งานกันมากในประเทศไทย วันนี้ทางบริษัทได้มีการพัฒนาเครื่องมือในการกำจัดไวรัส แบบให้ใช้งานได้ฟรี แต่โปรแกรมนี้มีคุณสมบัติเป็นโปรแกรมประเภท Virus Remove Tool ซึ่งโดยส่วนใหญ่โปรแกรมประเภทนี้ไม

...