Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ฟรีโปรแกรม Antivirus Spyware จาก Microsoft

Microsoft Security Essentials เป็นฟรีโปรแกรมสำหรับตรวจสอบและกำจัดไวรัสแบบ Real Time เป็นฟรีโปรแกรมใหม่ล่าสุดจาก Microsoft ใช้งานง่ายมาก เนื่องจากมีแท็ปเมนูให้เลือกใช้งานเพียง 4 แท็ปเมนู เท่านั้น ไม่ต้องเรียนรู้อะไรให้ปวดหัว เหมือนกับอีกหลายๆ โปรแกรม ซึ่งมี

...

ความผิดพลาดจากการลบไฟล์ผิดโดยไม่ได้ตั้งใจ ย่อมสามารถเกิดขึ้นได้กับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกคน รวมทั้งอาจเป็นความตั้งใจ แต่ต้องการกู้ไฟล์ที่ลบกลับคืนมา

Recovery program Recuvaปัจจุบันมีโปรแกรมสำหรับกู้ไฟล์ข้อมูลจากสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น hard disk, flash drive, usb hard disk หรือสื่อในการบันทึกอื่นๆ จากโทรศัพท์มือถือ กล้องดิ

...

คุณเคยลืม Password หรือเปล่า

การทำงานกับคอมพิวเตอร์ จำเป็นจะต้องมี password หรือรหัสผ่านในการใช้งาน แน่นอนคนๆ หนึ่งอาจมีการใช้งานหลาย password ทั้งนี้ขึ้นกับการใช้โปรแกรม ไม่ว่าจะเป็น e-mail password, ftp password หรือแม้กระทั่งการเข้าเว็บไซต์ ที่ต้องใช้ password ในการ login ถ้าคุณลืม passwor

...

แปลงมิวสิควีดีโอมาเป็น MP3


โดยปกติแล้ว เราสามารถแปลงไฟล์ จากแผ่น Audio CD มาเป็น MP3 ได้ง่ายๆ ด้วยโปรแกรมที่มากับ Windows นั่นคือ Windows Media Player แต่สำหรับวีโดโอ ไม่ว่าจะเป็นสื่อการสอนภาษาอังกฤษ หรือไม่ว่าจะเป็น Concert ต่างๆ ที่เราต้องการมาฟังในเครื่องเล่น MP3 เราก็สามารถแปลงไฟล์วีดี

...

อีกหนึ่ง App สำคัญที่ต้องมีในข่วงน้ำท่่วม

Led Light for iPhone 4สำหรับสาวกไอโฟน ใครยังไม่มีโปรแกรมตัวนี้้ ต้องไม่พลาดเลยครับ Light App คือ โปรแกรมที่จะทำให้ iPhone ของเราเปลี่ยนเป็นไฟฉายได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินแม้แต่สตางค์แดงเดียว นอกจากนี้ยังสามารถทำเป็น อุปกรณ์ SOS ใช้ในกรณีขอความช่วยเหลือได้ด้วย และที่สำคัญเ

...

อีกหนึ่งเครื่องมือใหม่ใน Windows 7


Magnifier หรือ แว่นขยาย คือคำสั่งใหม่ใน Windows 7 ที่น่าใจงานอีกตัวหนึ่ง ชื่อก็บอกแล้ว่าเป็นแว่นขยาย ดังนั้น ความสามารถก็คือ สามารถขยายข้อความ หรือ รูปภาพที่แสดงบนหน้าจอ Windows 7 สามารถเลือกำลังขายได้หลายร้อยเปอร์เซ็นต์ อยากรู้ว่าทำได้ดีขนาดไหน ต้องทดลองครับ

...

คุณประสบปัญหาติดตั้งโปรแกรมแล้ว Error หรือเปล่า

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ไม่ว่าจะเป็น Windows 2000; Windows 7; Windows Server 2003; Windows Server 2008; Windows Server 2008 R2; Windows Vista; Windows XP ถ้าคุณมีปัญหาการติดตั้งโปรแกรมแล้วเกิด Error ซึ่งไม่ทราบสาเหตุ ลองมาทดสอบการแก้ไขปัญหาการติ

...

drop-down list Microsoft Excel

Drop-Down List 

เวลาเราต้องการใส่ข้อมูลใน Excel บางครั้งเราอาจต้องการใส่ข้อมูลเฉพาะที่เรากำหนด เช่น ใส่ชื่อแผนกต่างๆ ในบริษัท เป็นต้น โดยห้ามกรอกข้อมูลอื่นๆ เราสามารถกำหนดให้โปรแกรม Microsoft Excel บังคับได้ โดยการสร้าง drop-down list นั่นเอง เราสามารถสร้าง drop-down list ได้ทั้งตัวเลขและตัวอักษรคร

...

วิธีเลือกใช้ฟรีโปรแกรม Antivirus

avast! free antivirusของฟรีใครๆ ก็ชอบ แต่เราก็ควรเลือกใช้ของฟรีให้เหมาะสมและถูกต้องและศึกษาความสามารถของโปรแกรมนั้นๆ ว่า ครอบคลุมการทำงานได้แค่นี้ เพราะบางโปรแกรมที่แจกฟรี จะมีการจำกัดความสามารถไว้บางส่วน แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้ผมมีคำแนะนำดีๆ ที่ผ่านการทดสอบและใช้งานมาแล้วมาฝากเพื่อนๆ ชา

...

แค่ชื่อก็เป็นประกันได้แล้วกับ Google Chrome

ฟรีโปรแกรม web browser จาก Google เป็นโปรแกรมที่สามารถใช้งานทดแทนโปรแกรม Internet Explorer ที่มาพร้อมกับ Windows ได้ แต่ถ้าเราต้องการใช้งานแบบคู่ ก็สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหาเช่นเดียวกัน แล้วทำไม่ต้องเป็น Google Chrome ด้วย

...