Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Windows Indexing Serviceทำไม Windows จึงสามารถค้นหาข้อมูลที่อยู่ในภายในไฟล์ได้

คุณเคยตั้งข้อสังสัยหรือไม่ว่า ทำไม เวลาเราค้นหาคำ หรือข้อความ Windows จึงสามารถค้นหาข้อความที่อยู่ภายในไฟล์ได้ ซึ่งปกติน่าจะเป็นการค้นหาชื่อไฟล์ซะมากกว่า และทำไม Windows จึงค้นหาได้เร็วนัก ทั้งๆ ที่เรามีไฟล์เป็นร้อยเป็นพันไฟล์เลยทีเดียว ค

...

IP Address คืออะไร?


IP Address คือหมายเลขประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งประกอบด้วยตัวเลข 4 ชุด มีเครื่องหมายจุดขั้นระหว่างชุด ตัวอย่าง IP Address 192.168.0.1 เป็นต้น

การสื่อสารและรับส่งข้อมูลในระบบ Internet สิ่งสำคัญคือที่อยู่ของคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง ดังนั้นเพื่อให้เกิดความถูกต้องแม่นยำ จึ่ง ได้มีก

...

Online Training Microsoft Office Program

Microsoft ได้เปิดให้บริการฟรีในการเรียนรู้โปรแกรม Microsoft Office 2003 และMicrosoft Office 2007 ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งเราทุกๆ คน สามารถเข้าไปเรียนรู้ได้ฟรี ไม่มีการจำกัดว่าจะเป็นผู้ซื้อโปรแกรมหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม การเรียนจะประสบผลสำเร็จได้ คุณควรจะมี Interne

...

ไม่มี ไม่ได้สำหรับตัวแปลภาษาจาก Google

Google Translate Appสำหรับคนที่ไม่คล่องกับภาษาอังกฤษ หรือถึงแม้ว่าจะคล่องก็ตาม ก็มีโปรแกรมในการแปลภาษาย่อมถือเป็นข้อได้เปรียบอย่างหนึ่ง เพราะไม่ว่าจะอยู่แห่งหนไหน เราก็สามารถแปลภาษาได้ทันที ประมาณว่า ทุกที่ทุกเวลา ขอให้โทรศัพท์ของเราสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายในการรับส่งข้อมูลได้ เป

...

สวนชา สวยลนหน้าจอโทรศัพท์

Tea Garden Live Wallpaperอีกหนึ่ง Live Wallpaper ที่น่าสนใจ ดูเรียบๆ ง่ายๆ เพราะเป็นภาพของสวนชา ที่เหมือนภาพวีดีโอ และมีการเคลื่อนไหวของน้ำ ดูเป็นธรรมชาติมากๆ ไม่ต้องตกแต่งให้เสียเวลาอะไรอีก ถ้าคุณเป็นคนรักธรรมชาติ ชอบอะไรๆ ที่เขียว ๆ ก็ลอง download สวนชาสวยๆ ในนามของ Tea Garden ในรูปแบบ Live Wall

...

คุณรู้จัก Tripadvisor แล้วหรือยัง

Tripadvisor App for iPhoneสำหรับคนที่เดินทางบ่อยๆ หรือชอบเดินทาง คนรู้จักเว็บไซต์ tripadvisor เป็นอย่างนี้ เพราะเว็บนี้เป้นเว็บที่มีศักยภาพในการชี้เป็น ชี้ตายให้กับธุรกิจท่องเที่ยวเลยทีเดียว เหตุผลคือ เว็บไซต์นี้จะรวบรวม คำติชม ของผู้มาพักโรงแรม นำมาประมวลผลและให้คะแนน ดังนั้น คนทั่วโลกที่ก

...

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน

เรามาพูดเรื่องสุขภาพกันสักนิด สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน โดยเฉพาะเรื่องสายตา ที่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ควรทราบเป็นอย่างยิ่ง ด้วยวิธีง่ายๆ แต่ได้ผลชงัก ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย พร้อมหรือยังครับ..

วิธีถนอมสายตาสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์

  • ใช้จอภาพ LCD (จอบาง) แทน
...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมในการลบขยะภายในคอมพิวเตอร์

วิธีที่จะช่วยลดปัญหาไวรัส ฮาร์ดดิสก์ภายในคอมพิวเดอร์เต็ม และป้องกันข้อมูลส่วนตัวในการใช้งานคอมพิวเตอร์ของเราได้ นั้นคือการลบไฟล์ขยะต่างๆ ซึ่งเกิดจากการทำงานของเรา ซึ่งไฟล์เหล่านี้จะถูกขึ้นมาอัตโนมัติเวลาเราใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับขยะที่เกิดจาก

...

สร้างไฟล์แบบติดตั้งอัตโนมัติ


การสร้างไฟล์ให้สามารถติดตั้งอัตโนมัติประเภท SFX (Self Extracting Archive) เราจะต้องมีการแปลงไฟล์/โฟลเดอร์ ให้อยู่ในรูปแบบของ EXE ซึ่งเป็นนามสกุลไฟล์ประเภทโปรแกรม ประโยชน์ของทำไฟล์เป็น SFX นี้ ทำให้ผู้รับสามารถสั่งติดตั้งโปรแกรมได้ตามใจผู้ส่งให้

ตัวอย่างการนำไปใช้


สมมุ

...

วิธีอย่างหนึ่งในการตรวจสอบ Memory ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows Vista เราสามารถใช้ฟรี เครื่องมือในการตรวจสอบ Memory ได้อย่างง่ายๆ ที่มาพร้อมกับ Windows Vista ได้ โปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า Windows Memory Diagnostics Tool

Windows Memory Diagnostics Tool

...