Menu

Computer Tips (Random)

 

ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์

ส่วนประกอบหลัก ๆ ของคอมพิวเตอร์ประกอบด้วย

1. ตัวเครื่อง (บางคนมักเรียกว่า ซีพียู) ภายในตัวเครื่องจะมีอุปกรณ์ที่สำคัญหลัก ๆ คือ

    • MainBoard - MasterBoard :: เมนบอร์ด หรือ มาสเตอร์บอร์ด คือแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์หลักของคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ทุกชนิดจะต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ชิ้นนี้
    • Ce
...

คุณมีน้องๆ หรือลูกๆ หรือเปล่า

ถ้ามี ขอเชิญ download ฟรีโปรแกรมไปใช้สำหรับสอนเด็กๆ ในการหัดวาดภาพจากคอมพิวเตอร์ แถมโปรแกรมนี้ยังได้รับรางวัลโปรแกรมยอดเยี่ยมทางด้านโปรแกรมวาดภาพอีกด้วย โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับเด็กอายุระหว่าง 3-12 ปี แต่ถ้าผู้ใหญ่อยากลอง ก็ไม่ว่ากันครับ :)

Tux Paint

Tux Paint

ฟรีโปรแกรมวาดภาพส

...

คุณใช้รหัสผ่านในชีวิตประจำวันมากน้อยแค่ไหน

โดยทั่วไปแล้ว ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ทำงานเกี่ยวเนื่องกับคอมพิวเตอร์ เราก็ยังคงจำเป็นจะต้องมีรหัสผ่านในทุกๆ คน เช่น รหัสผ่านของบัตร ATM, บัตรเครติด เป็นต้น?บางครั้งใช้รหัสผ่านนานๆ?ครั้ง?เราก็อาจลืมได้เช่นกัน นับประสาอะไรกับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ทำงาน จะมีร

...

เปิดเว็บไซต์ ติดไวรัส เรืองนี้มีจริง

หลังจากที่ได้เขียนหัวข้อ ป้องกันไวรัสระหว่างการเข้าเว็บไซต์ ปรากฏว่ามีผู้สนใจหัวข้อนี้อยู่ในระดับต้นๆ และทางเราก็เห็นว่า เป็นเรื่องที่ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไปควรระวังไว้ด้วย เพราะถ้าติดไวรัสแล้ว การแก้ไขปัญหาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก อย่างไรก็ตาม ป้องกันไว้ก่อน ดี

...

ใครรู้จัก MS Antispyware 2009 ถ้าคุณเคยเห็นในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ แสดงว่าเครื่องคุณติดไวรัสตัวนี้แล้ว อาการที่เห็นก็คือจะมีหน้าต่างแสดงคล้ายการตรวจสอบไวรัส และมีข้อความแสดงให้เรา download โปรแกรม upgrade มาแก้ไข ซึ่งข้อความทั้งหมดเป็นข้อความหลอกลวงของไวรัสตัวนี้

การแก้ไขปัญหา MS Antispyware 200...

แปลงไฟล์วีดีโอจากมือถือมาเป็น AVI

สำหรับใครที่ต้องการแปลงไฟล์ MP4 ซึ่งมักจะอยู่ในเครื่องเล่นประเภท iPod, iPhone และ PSP หรืออาจอยู่ในบนโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับ MP4 แปลงมาเป็น AVI ซึ่งจะทำให้สามารถเล่นไฟล์ได้จากโปรแกรมทั่วๆ ไป บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา คุณใช้โปรแกรมอะไรอยู่ หรือยังไม

...

ใส่ข้อความบน PDF ไฟล์


โดยปกติแล้วไฟล์ประเภท PDF จะเป็นไฟล์ที่ใช้สำหรับการอ่านหรือดูข้อความ ไม่ได้เน้นให้มีการเพิ่มเติมข้อมูลแต่อย่างไร ดังนั้นโปรแกรมที่ใช้สำหรับอ่านไฟล์ ก็มีความสามารถเพียงแค่ view เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ในบางโอกาสเราอาจมีความจำเป็นต้องเพิ่มเติมข้อความลงไปบน PDF ไฟล์ เพื่อแจ้งให้

...

ไม่กี่คลิก คุณก็สามารถพิมพ์รูปภาพติดบัตรได้แล้ว


ID Photo Studio Freeware มาถ่ายรูปติดบัตรด้วยตัวเองกันดีกว่า ประหยัด รวดเร็ว ไม่เสียเวลาไปร้านถ่ายรูป ด้วยวิธีง่ายๆ ในการพิมพ์รูปถ่ายของเรา เพื่อใช้สำหรับติดบัตรนักเรียน นักศึกษา หรือบัตรสมาชิกขององค์กรใดๆ สามารถพิมพ์ได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิก เพียงคุณมีรูปภาพที่คิดว่าดีที่สุดแ

...

ทำไมคอมพิวเตอร์ทำงานช้าลง?

หลังจากการใช้งานคอมพิวเตอร์ไปสักระยะหนึ่ง หลายๆ คนคงรู้สึกว่า ทำไมคอมพิวเตอร์ของเรา ทำงานช้าลง ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้มีการติดตั้งโปรแกรมอะไรมากมาย และเช็คเมล์ เล่นอินเตอร์เน็ตบ้าง และงานส่วนใหญ่ก็ใช้แต่โปรแกรมในตระกูล Office แล้วสาเหตุมาจากอะไร
 

ตรวจเช็คคอมพิวเตอร...

Office Translate ผู้ช่วยแปลภาษา

ผู้ช่วยในการแปลภาษาฟรี จาก Microsoft

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007 ทุกท่าน โดยเฉพาะกับโปรแกรม Microsoft Word 2007 คุณทราบหรือไม่่ว่า โปรแกรม Microsoft Word 2007 ขอเรียกสั้นๆ ว่า Word 2007 มีผู้ช่วยในการแปลภาษา หรือดิกชันน่ารีมาให้ด้วย จริงๆ ครับ สามารถใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องไปซื้อโปรแกรมแ

...

สำหรับผู้มีปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์บ้านแต่มีปัญหาบ่อยๆ (ล่มบ่อย) หรือสำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์ใช้งานที่บ้าน ทั้งนี้เนื่องจากระบบโทรศัพท์บ้านยังเข้าไปไม่ถึง อย่างไรก็ตามเราสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือได้ (แต่อาจจะแพงไปสักนิด) แต่วันนี้ผมมีวิธีอื่นมาบอกต่อกันและที่น่าสนใ

...

คำแนะนำก่อนเลือกใช้ Windows 7 32-bit หรือ 64-bit

ทำไม่ต้อง Windows 32-bit หรือ Windows 64-bit มันดีอย่างไร และทำไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง สาเหตุหลักๆ ของการพัฒนา Windows 32-bit หรือ Windows 64-bit นั้น มาจากข้อจำกัดของระบบปฏิบัติการ Windows รวมทั้ง hardware ด้วย เหตุผลก็คือ ข้อจำกัดในเรื่องของก

...

เกม Contra กลับมาโลดแล่นบน iPhone iPad แล้ว!!

 

เชื่อว่าชื่อ Contra นี้ เป็นชื่อที่ผู้คนจำนวนมากต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน สุดยอดเกมพระเอกนักบู๊ที่ลุย ลุย และลุย บน Famicon เมื่อราว 2-3 ทศวรรษก่อน

วันนี้เกม Contra กลับมาพร้อมกับ กราฟฟิก และ เสียง แบบ HD และ มีการ Upgrade ต่างๆ กับ โหมด และ ตัวละครใหม่ แต่แน่นอน ว่าเกมนี้ก็ยังยาก เ

...

ทำความรู้จัก Songbird

Songbird Media Playerสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ เวลาต้องการดูหนังฟังเพลง ส่วนใหญ่ก็ใช้ฟรีโปรแกรมที่มาพร้อมกับ Windows นั่นคือ Windows media player แต่สำหรับอีกหลายๆ คนก็อาจจะใช้ VLC ซึ่งเป็นโปรแกรมประเภท media player เช่นเดียวกัน แต่มีขนาดเล็กและรองรับไฟล์ได้มากๆ ด้วย วันนี้ไม่ได้มาแ

...

ความแตกต่างของโปรแกรมแอนตี้ไวรัสและสปายแวร์


Buying Guide Antivirus Programปัจจุบัน โปรแกรมแอนตี้ไวรัสและสปายแวร์ในท้องตลาด มีหลากหลายมากมายหลายยี่ห้อ และแต่ละยี่ห้อก็มีความแตกต่างกันในโดยเฉพาะในเรื่องของราคาและรายละเอียด (ซึ่งหลายๆ คนไม่เข้าใจ) แล้วคุณมีวิธีการเลือกซื้อโปรแกรมอย่างไร ผมเชื่อว่าหลายๆ คนก็อาจเลือกซื้อในราคาที่ถูก

...