Menu

Computer Tips (Random)

 

คุณเป็นอีกคนหนึ่งหรือเปล่าที่ต้องการโอนย้ายไฟล์ขนาดใหญ่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ไม่รู้จะส่งไฟล์ไปให้เพื่อนได้อย่างไร ขนาดไฟล์ใหญ่มากถึงหลายร้อย MB บางครั้งไปเที่ยวมาก็อยากส่งไฟล์คลิปวีดีโอไปให้เพื่อนดู จะได้อิจฉาเล่นๆ วันนี้ผมมีคำตอบในการแก้ไขปัญหาให้คุณครับ


ทิปการส่งไฟล์ขนาดใหญ่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต

หลา

...

ทำความรู้จัก FileZilla


สำหรับคนที่ทำงานทางด้านไอที หรือโดยเฉพาะคนทำเว็บไซต์ คงต้องรู้จักโปรแกรมตัวนี้ดี "FileZilla" เพราะเป็นฟรีโปรแกรมที่ช่วยในการโอนย้ายข้อมูลผ่านทางระบบเครือข่าย หรือใช้อัพเดทเว็บไซต์ไปเก็บไว้ยัง?Web Server หรือ?Web Hosting ที่เราใช้บริการนั่นเอง?เป็นโปรแกรมประเภท FTP (File Trans

...

ถ้าไฟล์ที่คุณต้องการสำรองลง Flash Drive ใหญ่กว่า จะทำอย่างไร

ตัวอย่างต่อไปนี้ จะช่วยให้คุณเข้าใจได้ว่า เวลาที่คุณต้องการสำรองข้อมูล หรือย้ายไฟล์ขนาดใหญ่เกินความความสามารถของ Flash Drive ที่คุณมี คุณจะทำอย่างไร

สมมุติว่า เรามี Flash Drive ขนาด 2 GB แต่มีไฟล์ Video ที่มีขนาด 3.5 GB จะย้ายข้

...

เปลี่ยนโฉมการเรียกใช้โปรแกรมแบบเดิมๆ ด้วย RocketDock

 

Rocket Dock Launcher Program

 

อีกหนึ่งเครื่องมือของ Mac OS X ที่โดดเด่น แตกต่างจาก Windows ก็คือเครื่องมือที่ใช้สำหรับรันโปรแกรมอื่นๆ (Launcher) หรือที่ Mac OS X เรียกว่า Dock เราสามารถเพื่มเติม แก้ไขโปรแกรมที่เราเรียกใช้งานบ่อยๆ ได้ เช่น เพิ่มโปรแกรม Microsoft Word,

...

สำหรับผุ้มีดนตรีในหัวใจโดยเฉพาะ


ที่ผ่านมาได้เคยแนะนำ ฟรีโปรแกรมสำหรับการฝึกหัดเล่นคีย์บอร์ดไปแล้ว วันนี้เราได้นำฟรีโปรแกรมสำหรับการฝึกหัดตีกลองชุดมาเพิ่มให้อีก รับรองจะได้ครบเป็นวงดนตรีในไม่ช้านี้ สำหรับโปรแกรมตัวนี้ สามารถ download มาใช้งานได้ฟรี โดยไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งหรือ Install แต่อย่างไร

...

การบีบอัดไฟล์คืออะไร

การบีบอัดไฟล์ มักเรียกทั่วไปว่า การ ZIP ไฟล์ เป็นการทำให้ไฟล์ที่ได้มีขนาดเล็กลง และรวมกันเป็นไฟล์เดียว (กรณีบีบอัดมากกว่าหนึ่งไฟล์พร้อมกัน) และแน่นอนการบีบอัดย่อมทำให้ได้เนื้อที่ในฮาร์ดดิกส์เพิ่มขึ้น แต่ต้องไม่ลืมทำการลบไฟล์เก่าออกเสียก่อนด้วย โดยปกติแล้ว การบีบอัดไฟล์มีมีการใช

...

จัดแบ่งหน้าเอกสารแบบตามใจเรา


คุณเคยมีปัญหาเวลาจัดหน้าเอกสารใน Microsoft Word 2007 หรือเปล่า เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า เวลาเราพิมพ์เอกสาร โปรแกรม Word 2007 จะมีการแบ่งเอกสารให้อัตโนมัติ เราไม่จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงหรือตั้งค่าใดๆ แต่อย่างไรก็ตาม บางครั้ง Word ก็ไม่ได้ทำให้เราถูกใจ หรือตรงกับความ

...

USB คืออะไร?

USB Hi-Speed LogoUSB ย่อมาจาก Universal Serial Bus เป็นพอร์ท หรือช่องทางในการสื่อสาร หรือเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Printer, Modem, Mouse, Keyboard, Digital Camera และอื่นๆ อีกมากมาย ถือว่าเป็น port ที่สำคัญและนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน

USB เริ่มต้นมีการใช้งานจะมีรุ่น USB 1.1 ต

...

สำหรับผู้ใช้งาน MicrosoftExcel 2007

อีกหนึ่งความช่วยเหลือจาก Microsoft.. ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่เริ่มต้นการใช้งาน Microsoft Excel 2007 (เปลียนจาก Microsoft Excel 2003) คงประสบปัญหาการหาคำสั่งเก่าๆ ใน Excel ไม่เจอ ทำให้หงุดหงิดรำคาญใจ พาลจะทำให้ไม่ชอบ MicrosoftExcel 2007 ไปเลย แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพรา

...

iOS6 แป้นพิมพ์ภาษาไทยค่าย Apple ได้ release iOS6 แล้ว มีการปรับปรุงเพิ่มเติมในหลายส่วน มี Application ใหม่เพิ่มมาด้วย และสำหรับใคร ๆ ที่บ่นกันเกี่ยวกับแป้นพิมพ์ภาษาไทยใน iPhone ที่จัดวางได้น่าปวดหัวนั้น ใน iOS6 นี้ได้ปรับแป้นพิมพ์ภาษาไทยได้ถูกต้องตรงตามแป้นพิมพ์มาตรฐานแล้ว จากเดิมแป้นพิมพ์ 3 แถว เพิ่มเป็น 4 แถว ทำให้

...

Windows Start Menu

พูดได้เต็มปากว่า Start Menu เป็นตำหน่งที่มีการใช้งานมากที่สุด เพราะชื่อก็บอกแล้วว่า Start ซึ่งเป็นศูนย์รวมคำสั่งในการเรียกใช้โปรแกรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมในการจัดการ Windows หรือเรียกใช้โปรแกรมใช้งานอื่นๆ เช่น Microsoft Office เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ความชอบของแต่ละบุคคลมักไม่ค่อย

...

เครื่องมือกำจัดไวรัสอย่างดี ส่งถึงบ้านฟรี

Panda SafeCDปัญหาไวรัสแก้อย่างไรก็ไม่สามารถกำจัดได้ 100% ไม่ว่าจะมีการตรวจสอบไวรัส ก่อนการ boot เข้าระบบ Windows (โปรแกรมฟรี avast! antivirus ตัวนี้ทำได้ ) หรือจะ scan ด้วยโปรแกรมที่ติดตั้งอยู่ ก็เห็นๆ อยู่ว่าไม่สามารถกำจัดได้อย่างสิ้นซากสักที? แล้วยังงี้จะมีวิธีอะไรอี

...

โปรแกรมแผนที่ ใน Start Screenแผนที่
เป็นส่วนบริการของ bing ที่ใช้ในการแสดงแผนที่ที่คุณเลือกได้ทั้งแบบแผนที่การเดินทาง (Road View) และแบบภาพถ่ายทางอากาศ (Aerial View), กำหนดที่ตั้งของคุณ และหาเส้นทางการเดินทางได้ด้วย

...

ฟรีโปรแกรมวาดภาพ แก้ไขภาพ

ถ้าคุณกำลังโปรแกรมสำหรับเด็กๆ ที่ใช้สำหรับการวาดภาพ แก้ไขภาพ และมีเครื่องมือสำหรับการปรับแต่งภาพให้พร้อมสรรพ ไม่ว่าจะเป็น ดินสอ แปรงทาสี ปรับแต่งภาพ ดึงภาพ พร้อมความสามารถในการเพิ่มเติมข้อความได้อีกด้วย และที่สำคัญเป็นโปรแกรมฟรีครับ เหมาะสำหรับนำไปให้บุตรหลาน หรือโรงเรียนอ

...

คุณมีปัญหาในการ Re-install Windows หรือเปล่า

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่านโดยเฉพาะกับ Admin ที่ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ คุณอาจเคยมีประสบการณ์กับคอมพิวเตอร์ หรือ Server ที่มีปัญหาไม่สามารถเข้า Windows ได้หรือไม่ หลายๆ ครั้งที่เราพยายามแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ด้วยการ เข้า Safe Mode ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้เร

...