Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับ Burn CD/DVD

การ Burn CD/DVD ก็คือการ Write แผ่นลง CD/DVD นั่นเอง แต่คำว่า Burn เป็นการเรียกในเชิงเทคนิค เนื่องจากเครื่องบันทึก CD/DVD จะใช้เทคนิคในการบันทึกแบบ Burn หรือแสงเลเซอร์ในการบันทึก สำหรับใครๆ ที่ยังคงใช้โปรแกรม Nero และรู้สึกว่าจะมี Features หรือความสามารถมา

...

แนบไฟล์รูปภาพไปกับอีเมลแค่ 2-3 รูปแต่ทำไมถึงช้ามาก

ปัญหาใกล้ตัว ที่มักเกิดขึ้นบ่อยๆ สำหรับผู้ที่มีปัญหาการส่งเมลและต้องการคำตอบ วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการตรวจสอบก่อนการส่งแนบไฟล์รูปภาพไปกับอีเมล หรือที่เราเรียกว่า Attached Files โดยปกติแล้ว เราสามารถแนบไฟล์ไปกับอีเมลได้ตามใจชอบ แต่อย่างไรก็ตาม จะขึ้น

...

คุณรู้จัก Tripadvisor แล้วหรือยัง

Tripadvisor App for iPhoneสำหรับคนที่เดินทางบ่อยๆ หรือชอบเดินทาง คนรู้จักเว็บไซต์ tripadvisor เป็นอย่างนี้ เพราะเว็บนี้เป้นเว็บที่มีศักยภาพในการชี้เป็น ชี้ตายให้กับธุรกิจท่องเที่ยวเลยทีเดียว เหตุผลคือ เว็บไซต์นี้จะรวบรวม คำติชม ของผู้มาพักโรงแรม นำมาประมวลผลและให้คะแนน ดังนั้น คนทั่วโลกที่ก

...

สำหรับแฟนคลับ Girls Generation

ใครต้องการวีดีโอสวยๆ ประดับหน้าจอคอมพิวเตอร์กันบ้าง โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่เป็นแฟนคลับของนักร้องกลุ่มสาวสวย Girls Generation ต้องไม่พลาด วันนี้มีโปรแกรม Screen Saver วีดีโอของสาวๆ วงนี้มาฝากกัน

Screen Saver วีดีโอ ระดับ HD

ตัวอย่าง Girls Generation ในรูปแบบ Video



...

Partition คืออะไร

Hard Disk คืออุปกรณ์ในการจัดเก็บข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ที่สำคัญที่สุด เราสามารถติดตั้ง Hard Disk หลายๆ ลูกในหนึ่งเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ สามารถแบ่งพื้นที่ Hard disk ใน 1 ลูกออกเป็นหลายๆ Driver เช่นกัน สำหรับความหมายของคำว่า Partition Hard disk จะหมายถึงการแบ่งออกดิสก์ 1 ลูก ออกเป็นส่วนๆ

...

Microsoft Word 2010

โปรแกรมที่เหมาะสำหรับการพิมพ์จดหมาย จดหมายเวียน ที่ใช้งานง่ายมากที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถแทรกรูปภาพในเอกสาร แถมยังมีเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยให้การสร้างเอกสารง่ายยิ่งขึ้น เรียกว่า สำหรับนักศึกษา นิสิตทุกคน จำเป็นจะต้องเรียนรู้การใช้โปรแกรมนี้ เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่จำเป็นในการใช้

...

คุณเคยติดตั้งระบบปฏิบัติ Windows 7 หรือเปล่า

สำหรับคอมพิวเตอร์มือใหม่อาจยังไม่คุ้นเคยการติดตั้งโปรแกรม Windows เนื่องจากเวลาซื้อเครื่องคอมฯ ทีไร ทางร้านก็มักจะติดตั้งมาให้ด้วยแล้ว แถมยังมีโปรแกรมแถมฟรีมาให้อีกมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดเครื่องคอมฯ มีปัญหาไม่สามารถใช้งาน Windows ได้ การติดต

...

สำหรับผู้คลั่งไคล้การวาดรูปด้วยคอมพิวเตอร์ต้องไม่พลาด !

วันนี้ขอแนะนำฟรีโปรแกรมสำหรับการวาดรูปในระดับมืออาชีพ ด้วยความละเอียดแบบคุณภาพสูง โดยสามารถใช้งานควบคู่กับอุปกรณ์ Tablet / Stylus ได้ด้วย โปรแกรมได้จัดเตรียมเครื่องมือที่จำเป็นต่างๆ ในการวาดรูป อาทิ เช่น pen, pencil, dry media, airbrush, brist

...

Dir DOS Command

ระบบค้นหาแบบข้อความหรือ TEXT

สำหรับคนรุ่นใหม่ๆ มักไม่รู้จักคำสั่งที่อยู่ภายใต้ DOS อ่านว่า ดอส ซึ่งยังสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี และสามารถใข้ร่วมกับโปรแกรม Windowsได้ จริงๆ แล้วคำสั่งใน DOS มีหลายคำสั่งมากมาย แต่วันนี้ จะมาแนะนำการใช้คำสั่ง DOS เพื่อค้นหาไฟล์ที่เราต้องการชนิดตรวจสอบกับทั

...

สำหรับผู้ที่เบื่อหน่ายกับหน้าจอ Windows

โดยปกติเราสามารถเเปลี่ยนหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือ Windows ของเราได้โดยการเข้าไปที่ คลิกขวาที่หน้าจอ เลือก Properties คลิกเลือกแท็ป Desktop จากนั้นสามารถคลิกเกลือกรูปที่เราต้องการได้ หรือถ้าคลิกปุ่ม Browse แทน จะสามารถเลือกรูปส่วนตัวได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามถ้าต้อง

...