Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

วิธีเลือกใช้ฟรีโปรแกรม Antivirus

avast! free antivirusของฟรีใครๆ ก็ชอบ แต่เราก็ควรเลือกใช้ของฟรีให้เหมาะสมและถูกต้องและศึกษาความสามารถของโปรแกรมนั้นๆ ว่า ครอบคลุมการทำงานได้แค่นี้ เพราะบางโปรแกรมที่แจกฟรี จะมีการจำกัดความสามารถไว้บางส่วน แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้ผมมีคำแนะนำดีๆ ที่ผ่านการทดสอบและใช้งานมาแล้วมาฝากเพื่อนๆ ชา

...

ทำความรู้จัก IP Address สักนิด

IP Address ย่อมาจากคำเต็มว่า Internet Protocal Address เป็นหมายเลขของเครื่องคอมพิวเตอร์ ถ้าเปรียบเทียบก็คือบ้านเลขที่ของเรานั่นเอง ในระบบเครือข่าย จำเป็นจะต้องมีหมายเลข IP กำหนดไว้ให้กับคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ต้องการ IP ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้มีหมายเลขชนกัน เวลามี

...

iOS6 แป้นพิมพ์ภาษาไทยค่าย Apple ได้ release iOS6 แล้ว มีการปรับปรุงเพิ่มเติมในหลายส่วน มี Application ใหม่เพิ่มมาด้วย และสำหรับใคร ๆ ที่บ่นกันเกี่ยวกับแป้นพิมพ์ภาษาไทยใน iPhone ที่จัดวางได้น่าปวดหัวนั้น ใน iOS6 นี้ได้ปรับแป้นพิมพ์ภาษาไทยได้ถูกต้องตรงตามแป้นพิมพ์มาตรฐานแล้ว จากเดิมแป้นพิมพ์ 3 แถว เพิ่มเป็น 4 แถว ทำให้

...

คุณเคยให้คอมฯ อ่านหนังสือให้หรือเปล่า

คุณเคยเห็นแล้วยัง คอมพิวเตอร์อ่านหนังสือให้เรา อ่านได้จริงๆ แถมมีเสียงให้เลือกได้ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย แถมยังมีหลายสำเนียงให้เลือก?ที่กล่าวไปทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่กำลังจะแนะนำให้เพื่อนได้ทดลองใช้งานดู สำหรับการให้คอมพิวเตอร์อ่านหนังสือนี้ จะเน้นการอ่านภาษา

...

ฟรีโปรแกรม All-in-One เกี่ยวกับเวลา

ฟรีโปรแกรมสำหรับการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับเวลา เรียกว่ารวมมิตรทุกอย่างได้เลย ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกา, นาฬิกาปลุก, จับเวลา, นับเวลาถอยหลัง และอื่นๆ อีกมาก ที่เราจะสามารถหาได้จากโปรแกรมเพียงตัวเดียวที่มีชื่อว่า TimeLeft

...

ทำความรู้จัก Function REPT


Function REPT เป็นคำสั่งในการแสดงข้อมูลซ้ำๆ ตามจำนวนที่ต้องการ แต่ต้องมีการกำหนดเซลล์ต้นแบบด้วย

รูปแบบ REPT(text,number_times)

  • text หมายถึง ข้อความต้นแบบในการแสดงซ้ำๆ
  • number_times หมายถึง? จำนวนของการแสดงข้อมูลซ้ำ

ตัวอย่างการใช้งานใน Microsoft Excel 2007

Microsoft Excel 2007 Function REPT

...

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มือใหม่

จากประสบการณ์การสอนการใช้งานคอมพิวเตอร์กับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ในหลายๆ บริษัท พบว่า ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ (ใหญ่มากๆ) จะไม่ค่อยทราบถึงพื้นฐานการใช้งานคอมพิวเตอร์ในส่วนของ Windows?ส่วนใหญ่จะทราบเพียงแค่การเปิดใช้งาน Windows หรือ Shutdown Windows ส่วนการปรับแต่ง

...

Transition คืออะไร

ลูกเล่นในการแสดงแต่ละ Slide โดยเพิ่มการเคลื่อนไหว เพื่อทำให้เกิดความน่าสนใจมากขึ้น ตัวอย่างเช่น เวลาแสดงแต่ละ Slides เราสามารถสั่งให้แสดงลูกเล่นของแต่ละ Slides ได้เช่น เลื่อนจากซ้ายมาขวา หรือหมุนภาพก่อนแสดง Slide เป็นต้น

วิธีการใส่ Transition ให้กับ Slide

  1. คลิกเลือกแท็ปเมนู Animations
...

มาเปลี่ยน Wallpaper แบบอัตโนมัติใน Windows 7

ทางเราเคยแนะนำโปรแกรมสำหรับเปลี่ยน Wallpaper แบบอัตโนมัติมาแล้วใน Windows XP ซึ่งเราจำเป็นต้อง download และติดตั้งใน Windows ของเราก่อน แต่สำหรับ Windows 7 ได้เพิ่มความสามารถเปลี่ยน Wallpaper แบบอัตโนมัติมาให้แล้ว เราสามารถสั่งปรับเปลี่ยน Wallpaper ได้ทุ

...

แปลงมิวสิควีดีโอมาเป็น MP3


โดยปกติแล้ว เราสามารถแปลงไฟล์ จากแผ่น Audio CD มาเป็น MP3 ได้ง่ายๆ ด้วยโปรแกรมที่มากับ Windows นั่นคือ Windows Media Player แต่สำหรับวีโดโอ ไม่ว่าจะเป็นสื่อการสอนภาษาอังกฤษ หรือไม่ว่าจะเป็น Concert ต่างๆ ที่เราต้องการมาฟังในเครื่องเล่น MP3 เราก็สามารถแปลงไฟล์วีดี

...