Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการแปลงไฟล์ MP3 จากแผ่น CD

ถ้ายังคิดไม่ออกมาลองใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้ดู เป็นฟรีโปรแกรมสำหรับการแปลงไฟล์จากแผ่น Audio CD (แผ่นซีดีเพลงทั่วไป) มาเป็นไฟล์ MP3 หรือ OOG ใช้งานง่าย แถมยังรองรับการใช้งานภาษาได้ถึง 35 ภาษา ถึงแม้ว่ายังไม่รองรับภาษาไทย แต่เราสามารถแปลได้ด้วย "smooth T

...

สำหรับผู้ใช้งาน TOT อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง

แก้ปัญหาเชื่อมต่อเน็ต TOTถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ใช้ระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของ TOT บางครั้งอาจมีปัญหาในการใช้งาน หลายๆ ครั้งตั้งพึ่งเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิก คือ 1100 Call Center ของ TOT แต่บางครั้งก็เสียเวลาพอสมควร เพราะต้องต่อคิวในการให้บริการ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่วันนี้ ผมมีทิปในกา

...

คุณใช้โปรแกรม Microsoft Office อยู่หรือเปล่า

ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ใช้โปรแกรม Microsoft Office ซึ่งโปรแกรม Microsoft Office จะประกอบด้วยโปรแกรมหลักๆ คือ?Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint รวมทั้ง Microsoft Access แน่นอนครับ ยังมีโปรแกรมอื่นๆ อีก แต่อาจไม่ค่อยได้ใช้งาน

ถ้ามีโปรแกรมประ...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office ทุกท่าน

โปรแกรม Microsoft Office มีความสามารถในเรื่องการใช้โปรแกรม Add-ins ซึ่งเป็นโปรแกรมเสริมที่ทำให้ Microsoft Office มีความสามารถเพิ่มเติมอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะกับโปรแกรม Microsoft Excel ซึ่งจะมีคำสั่ง Macro เสริม ทำให้เราสามารถสั่งทำงานแบบซ้ำๆ หรือทำงานแบบอัตโนม

...

สำหรับผู้ใช้งาน Internet Explorer เวอร์ชั่น 8

คุณเคยสังเกตหรือเปล่าว่า เวลาเราเปิดโปรแกรม Internet Explorer ที่บริเวณบรรทัด Address Bar เราจะพบคอลัมภ์ขวามือ ที่เราสามารถพิมพ์ค้นหาได้ทันที แต่โดยปกติจะเป็นการค้นหาของค่าย Microsoft นั่นก็คือเว็บ www.bing.com นั่นเอง แต่คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถเปลี

...

เครื่องมือสำหรับจัดการไฟล์เสียง

AIMP Media Converterปกติคุณจัดการไฟล์เสียงของคุณอย่างไร เอาไว้สำหรับฟัง (เพลง) แก้ไขไฟล์เสียง เพิ่มข้อความของไฟล์เสียง ถ้าคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่ต้องการเครื่องมือในการจัดการไฟล์เสียง โดยเฉพาะไฟล์เพลงประเภท MP3 วันนี้เรามีคำแนะนำฟรีโปรแกรมดีๆ มาบอกต่อกัน รับรองไม่ใช่แค่ฟรีโปรแกรมเล่น

...

คุณกำลังมองหาโปรแกรมฟรีในการแปลงไฟล์เพลงหรือเปล่า

ด้วยโปรแกรมประเภท All-in-One แบบรวมมิตร ทำให้เราสามารถแปลงไฟล์เพลง หรือไฟล์เสียงอื่นๆ มาเป็นอีกหลายๆ?รูปแบบ?ทั้งนี้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป?ตัวอย่างเช่น เราสามารถแปลงไฟล์ MP3 ไปเป็นไฟล์ OGG ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า MP3 มาก แต่คุณภาพเสียงย

...

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็พูดถึง 3มิติ หรือ 3D

3D Glass Modelไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือโทรทัศน์รุ่นใหม่ๆ ผู้ผลิตส่วนใหญ่ก็มักจะยกความสามารถในเรื่องของ ภาพ หรือ วีดีโอ 3มิติ กันมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหาอย่างหนึ่งก็คือ เราจำเป็นจะต้องหาซื้อแว่น 3มิติ มาใช้งานร่วมกันด้วย แต่วันนี้จะมาเล่นสนุกกันด้วยการทำแว่นตา 3 มิต

...

Quick Launch Bar คืออะไร

ถ้าเราสังเกตจะเห็น ไอคอน เล็กๆ ด้านล่างของปุ่ม Start (แต่ถ้าไม่เห็นให้คลิกขวาที่ปุ่ม Start เลือก Properties จากนั้นที่แท็ป Taskbar ให้เลือก Show Quick Launch) ซึ่งตำแหน่งนี้ Windows เรียกว่า Quick Launch Bar เป็นตัวช่วยในการเรียกใช้โปรแกรมที่เราใช้งานบ่อยๆ ทำให้สะดวกมากขึ้น อ

...

เครื่องค้างขึ้นคำว่า Unmountable_Boot_Volume

ถ้าวันดีคืนดี เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้นมา ยังไม่ได้เข้าถึง Windows XP เลย ก็ปรากฏข้อความเกือบเต็มหน้า และมีข้อความแสดดงว่า "UNMOUNTABLE_BOOT_VOLUME" เครื่องค้างไปเลย ทำอะไรไม่ได้ ได้ทดลอง boot ใหม่ และพยายามเข้า Safe Mode ก็ไม่ได้เช่นกัน พยายามทำ System

...