Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณเคยส่งเมลผิดหรือเปล่า

บางครั้งเวลารีบๆ เราอาจเลือกที่อยู่อีเมลในการส่งเมลไปผิดพลาดได้เช่นกัน ซ้ำบางคนอาจมีชื่อเดียวกัน หรือใกล้เคียงกัน ยิ่งทำให้เกิดความผิดพลาดได้ง่ายๆ (ส่วนตัวแล้วก็เคยส่งผิดบ้างเหมือนกัน)? และถ้าผิดพลาดจะทำอย่างไร

โดยปกติแล้ว โปรแกรมรับส่งเมลทั่วไป (แบบฟรี) จะไม่สามารถใช้คุณส

...

สำหรับผุ้มีดนตรีในหัวใจโดยเฉพาะ


ที่ผ่านมาได้เคยแนะนำ ฟรีโปรแกรมสำหรับการฝึกหัดเล่นคีย์บอร์ดไปแล้ว วันนี้เราได้นำฟรีโปรแกรมสำหรับการฝึกหัดตีกลองชุดมาเพิ่มให้อีก รับรองจะได้ครบเป็นวงดนตรีในไม่ช้านี้ สำหรับโปรแกรมตัวนี้ สามารถ download มาใช้งานได้ฟรี โดยไม่จำเป็นต้องมีการติดตั้งหรือ Install แต่อย่างไร

...

Partition คืออะไร

Hard Disk คืออุปกรณ์ในการจัดเก็บข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ที่สำคัญที่สุด เราสามารถติดตั้ง Hard Disk หลายๆ ลูกในหนึ่งเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ สามารถแบ่งพื้นที่ Hard disk ใน 1 ลูกออกเป็นหลายๆ Driver เช่นกัน สำหรับความหมายของคำว่า Partition Hard disk จะหมายถึงการแบ่งออกดิสก์ 1 ลูก ออกเป็นส่วนๆ

...

Driver Printer คืออะไร

Driver Printer คือโปรแกรมที่ใช้สำหรับการบริหารจัดการ printer ให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพดังนั้นการใช้งาน Printer จะต้องติดตั้งเครื่องพิมพ์ให้ตรงรุ่นและอัปเดทอยู่เสมอ

ทำความรู้จักเครื่องพิมพ์

เครื่องพิมพ์โดยทั่วไป จะแบ่งออกได้ 3 ประเภทของเครื่องพิมพ์ Dot Matrix, Laser และ In

...

เชื่อว่าอีกหลายต่อหลายคน คงมีปัญหาในเรื่องการดูหรือประมาณการขนาดของไฟล์ว่าจะขนาดใหญ่ เล็ก เท่าใด ซึ่งความไม่ทราบหรือไม่เข้าใจนี้ ส่งผลให้เกิดการทำงานที่ผิดพลาดหรือเกิดปัญหาได้ เช่น ถ้าไม่ทราบขนาดไฟล์ที่ต้องการมีขนาดเท่าใด อาจทำให้การบันทึกข้อมูลลงแผ่น Disk หรือ CD ไม่ได้ เป็นต้น

และจากการทดสอบเพื่อนๆ

...

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน

ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ใช้งานคอมพิวเตอร์และใช้ Flash Drive หรือ USB hard disk ในการโอนถ่ายข้อมูลระหว่างเครื่อง คุณทราบหรือไม่ว่าคุณกำลังเสี่ยงกับการติดไวรัสอย่างมาก โดยเฉพาะไวรัส AutoRun ซึ่งเป็นไวรัสที่ผมได้พบบ่อยมากๆ

Virus Autorun บน Flash Drive

อาการที่สังเกตุง่

...

Remove or Un-Installation

หลังจากมีการติดตั้งโปรแกรมลงไปแล้ว แน่นอน บางครั้งอาจจำเป็นต้องมีการถอดถอนออก ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ในการทำงาน หรือเพื่อติดตั้งโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่ๆ แทนที่ และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่พบเห็นกับผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตก็คือ จะมีโปรแกรมแปลกๆ ติดตั้งเข้ามาในคอมพิวเตอร์ของเ

...

Windows Update คืออะไร

Windows Update คือการอัปเดทโปรแกรม security และโปรแกรมอื่นๆ ภายในคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows ซึ่งเราสามารถอัปเดทได้ฟรีผ่านทางเว็บไซต์ของ Microsoft โดยไม่จำเป็นเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการอัปเดทนี้จะมีการตรวจสอบ License ของ Windows ว่าเป็นของแท้หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ของแท้ จะไม่สามาร

...

Information Bar คืออะไร

แถบสถานะที่แสดงเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยในการใช้งาน Internet Explorer?เช่น การป้องกันการ download หรือ Pop-up แบบอัตโนมัติ เป็น ทั้งนี้ เพื่อให้เรายืนยันก่อนการทำการใดๆ โดยปกติจะอยู่ด้านล่างของเมนูบาร์ และมีสีเหลือง เราสามารถคลิกเพื่อเลือกคำสั่งต่างๆ ได้ (ถ้ามี)

ตัวอย่างเห...

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คอมพิวเตอร์ของเรามีปัญหา

คุณทราบหรือไม่ว่า เวลาเราใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านเว็บ Browser เช่น Internet Explorer เป็นต้น บางครั้งอาจมีหน้าต่าง หรือข้อความแสดงให้ทราบว่า จำเป็นต้องมีการ download โปรแกรมหรือไฟล์บางไฟล์ เพื่อให้สามารถใช้งานเว็บไซต์นั้นๆ ได้อย่างเด็มประสิทธิภาพ แล้วปกต

...