Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทำความรู้จักจดหมายเวียน



เคยไหมที่เราจำเป็นจะต้องส่งจดหมายถึงลูกค้าหลายๆ คน โดยมีเนื้อหาในจดหมายเหมือนกัน ยกเว้นชื่อและที่อยู่ลูกค้า ถ้าคุณยังไม่เคยใช้คำสั่งในการสร้างจดหมายเวียนหรือ (Mail Merge) คุณคงใช้วิธีแก้ไขและพิมพ์ชื่อลูกค้าทีละชื่อในจดหมาย และสั่งพิมพ์ และถ้ามีลูกค้านับร้อยๆ นับพัน จะทำอย่าง

...

สำหรับเพื่อนๆ และน้องๆ Hi5 ทุกท่าน

วันนี้มีเคล็ดลับในการเปลี่ยนฉากหลังของ Hi5 หรือที่เราเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า background ของ Hi 5 ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนเป็นรูปแบบอื่นๆ ได้ตามความต้องการ แถมด้วยทิปในการค้นหา background สวยๆ จาก google มาบอกกันด้วย พร้อมแล้วใช่ไหมครับ ตามมาเลยครับ

เทคนิคการเปลี่ยนฉากห...

สำหรับคน (ชอบ) สร้างเว็บโดยเฉพาะ

อีกหนึ่งเครื่องมือที่น่าสนใจในการสร้างเว็บ เพราะเป็นเครื่องมือที่พัฒนาโดยตรงจากทีมงาน Microsoft จึงน่าจะเชื่อถือได้ค่อนข้างมาก และที่สำคัญเจ้าเครื่องมือนี้ เปิดให้บริการ Download ให้ไปใช้งานได้ฟรีๆ?เครื่องมือนี้มีชื่อว่า WebMatrix??เหมาะสำหรับการพัฒนาเว็บ Applicatio

...

Calendar ใน Microsoft Outlook 2007

Calendar หรือ ปฏิทินการนัดหมายในโปรแกรม Microsoft Outlook 2007 ถือว่าเป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์อย่างมาก?เปรียบเสมือนเลขาฯ ส่วนตัวที่จะคอยเตือนเราทุกๆ ในเรื่องการนัดหมาย พร้อมกันนี้เรายังประยุกต์ใช้ Calendar ในการบันทึกรายละเอียดต่างๆ ของงานที่ทำได้ด้วย ทำให้เราสามารถต

...

FileZilla โปรแกรมสำหรับโอนย้ายข้อมูล


เราสามารถใช้โปรแกรม FileZilla ในการโอนย้ายข้อมูลผ่านทางระบบเครือข่าย หรือทาง Web hosting ได้ สำหรับผู้ใช้งานหรือทำการในองค์กรใหญ่ๆ อาจเคยได้รับ user name และ password และที่อยู่ในการโอนย้ายข้อมูล จากบริษัทหรือลูกค้า (ใช้ในการโอนย้ายไฟล์ขนาดใหญ่ๆ) บางคนอาจใช้โปร

...

วันนี้คุณสามารถแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ ด้วยตัวคุณเองแล้ว

Microsoft Fit itสำหรับผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ทุกท่านโปรดทราบ วันนี้ทาง Microsoft ได้เปิดบริการใหม่ที่จะช่วยให้เราทุกๆ คนสามารถแก้ไขปัญคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองได้แล้ว เพียงใช้บริการ Microsoft Fix it ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของ Microsoft Help & Support เพียงเลือกโ

...

คุณมีปัญหาตัวอักษรที่หน้าจอคอมฯ เล็กหรือไม่

เชื่อว่าปัญหานี้ หลายๆ คนคงกำลังตามหาคำตอบอยู่ ว่าจะแก้ไขอย่างไร โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Notebook) ยิ่งปัจจุบันมี Netbook ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าปกติอีกด้วย ทำให้ปัญหาขนาดของตัวอักษรที่เล็กบนหน้าจอ มีเพิ่มมากขึ้น Windows เองก็ทราบปัญหนี้

...

คุณกำลังมองหาเครื่องมือจัดการ Database อยู่หรือเปล่า



ระบบ Database ในปัจจุบัน มีความหลากหลายมาก การใช้งานก็จำเป็นต้องใช้เครื่องมือเฉพาะในการเข้าถึงเพื่อจัดการ รวมทั้งการสำรองข้อมูลหรือการเรียกข้อมูลย้อนกลับ แต่ถ้าคุณเป็นบุคคลหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการดูแล จัดการ Database และไม่ต้องการใช้เครื่องมือหลากห

...

การใช้โปรแกรมปฏิทิน ในWindows 8ปฏิทิน
การนัดหมายเป็นสิ่งสำคัญ ไมว่าจะเป็นการนัดหมายเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว และยิ่งเป็นประโยชน์อย่างมากหากมีการตั้งการแจ้งเตือนไว้ด้วย Windows 8 ได้เตรียมส่วนนี้ไว้ให้ในหน้า Start Screen เพื่อช่วยให้คุณไม่พลาดในเรื่องสำคัญ หากใครไม่ค่อยได้ใช้โปรแกรมปฏิทินมาก่อน อยากให้หันมาใช้กันครับ ไม่ว่าจะปฏ

...

ตำแหน่งที่เก็บไฟล์ของเอกสาร Word

หมายถึง ชื่อไดร์ฟและโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์เอกสารของ Word (ตัวอย่างเช่น C:\My Documents\MyFile.Docx) ซึ่งโดยปกติ ถ้าคุณใช้งาน Microsoft Excel และต้องการแสดงชื่อของตำแหน่งที่เก็บไฟล์ เราสามารถเข้าไปยังหน้าของ Page Setup ได้และเลือก Custom Header หรือ Custom Footer จากนั้

...