Menu

Computer Tips (Random)

 

ฟรี Converter Database โปรแกรม


สำหรับผู้ที่ต้องการแปลงไฟล์จาก Microsoft Access ไปเก็บไว้ใน MySQL นี่คือเครื่องมือที่จะช่วยคุณได้ เพียงใช้ฟรีโปรแกรมตัวเล็กๆ ตัวนี้ "BullZip Access to MySQL" และด้วยตัวช่วย Wizard จะทำให้คุณสามารถแปลงไฟล์ได้อย่างง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน รองรับระบบ Database ทีมีรหัสผ่า

...

วิธีง่ายๆ ในการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word


PDF เป็นรูปแบบไฟล์ที่มีระบบรักษาความปลอดภัย และมีขนาดที่เล็กลง เมื่อมีการแปลงไฟล์จาก Microsoft Word, Excel PowerPoint หรือโปรแกรมใดๆ ก็ตาม แต่อย่าไงก็ตาม บางครั้งเราก็ยังมีต้องการที่จะแปลงไฟล์กลับมาเป็นเอกสารดังเดิม เพื่อทำการแก้ไข ซึ่งโดยปตกิจะไม่สามารถแปลงมาเ

...

MobiMover by EaseUSMobiMover อีกหนึ่ง Freeware ที่ต้องนำมาแนะนำให้กับสาวก Apple ได้ใช้กันฟรี ๆ สำหรับการโอนสารพัดไฟล์ระหว่าง คอมพิวเตอร์ iPhone/iPad หรือแม้แต่ระหว่าง iPhone/iPad iPhone/iPad เพียง 2-3 คลิ๊ก คุณก็สามารถ โอน/ย้าย/แก้ไข/ลบ ไฟล์รูป, เพลง, เสียงเรียกเข้า, วิดีโอ, หนัง, สมุดโทรศัพท์, ปฏิทิน, เสียงบันทึก,

...

คุณใช้โปรแกรมแอนตี้ไวรัสตัวไหนกัน

ไม่ว่าจะใช้โปรแกรมแอนตี้ไวรัสค่ายไหน หลักการใช้งานโปรแกรมก็ไม่แตกต่างกันมากนัก แล้วคุณหล่ะ ใช้โปรแกรมเป็นหรือเปล่า ถ้ายังไม่แน่ใจว่าตัวคุณเองใช้โปรแกรมแอนตี้ไวรัสถูกวิธีหรือเปล่า ลองอ่านบทความนี้ดู รับรองอาจมีอีกหลายอย่างที่คุณคาดไม่ถึง (เข็มขัดสั้น ฮิๆ)


หลายๆ คนม

...

Christmas ช่วงเวลาแห่งความสุขมาถึงแล้ว


Santa Icons สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากได้รูปภาพสวยๆ หรือไอคอนสวยๆ เพื่อรับกับเทศกาล คริสมาสต์ ปีใหม่ ที่กำลังมาถึงนี้ ไอที-ไกด์ ดอทคอมขอแนะนำ ฟรีๆ ไอคอนสวยๆ ซึ่งมีหลากหลายขนาดให้เลือกนำไปใช้งาน สามารถเลือกเปลี่ยนไอคอน หรือจะไปตกแต่งเอกสาร งานพรีเซ็นเทชั่นก็น่ารักมาก

...

โทรศัพท์มือถือคุณใช้งานอินเตอร์เน็ตได้หรือเปล่า

ถ้าคุณจำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์ผ่านมือถือ ด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม วันนี้เราจะมาแนะนำฟรีโปรแกรมสำหรับการใช้งานอินเตอร์เน็ต สำหรับโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ รองรับการใช้งานโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อ HTC, LG, Samsung, Nokia, Palm และ Sony ใช้งานกั

...

คนเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบเกมส์ Angry Birds หรือไม่

วันนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้ iPhone iPad หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ที่ใช้ Android คุณก็สามารถเล่นเกมส์ Angry Birds ได้แล้ว เพราะวันนี้ทาง Google ได้เอาใจคอเกมส์ และรักเกมส์ Angry Birds โดยสามารถติดตั้งเกมส์นี้ได้ผ่านทางโปรแกรม Google Chrome ได้โดยตรง ซึ่งเจ้า G

...

พิมพ์ภาพขนาดยักษ์ใหญ่ถึง 20 x 20 เมตร


ด้วยเครื่องพิมพ์ A4 Printer ทีเราใช้งานกันอยู่ทั่วไป จะสามารถพิมพ์ภาพให้ใหญ่ได้สูงสุดถึง 20 x 20 เมตร (เรื่องจริง) ด้วยฟรีโปรแกรมที่ชื่อว่า "Easy Poster Printer" ถ้าอยากรู้ว่าสามารถพิมพ์ได้จริงหรือไม่ ให้ลอง download ไปทดสอบกันได้ฟรีๆ
 

Easy Poster Printer

Easy Poster Printer

...

คุณลืมคำสั่ง F1 ไปแล้วหรือยัง


คำสั่ง F1 เป็นคำสั่งที่ใช้เรียก "Helps and Support Center" ของโปรแกรม Windows เอง คำสั่งนี้เป็นคำสั่งที่ดีมากๆ เพราะ เป็นตัวช่วยในการเรียนรู้การใช้งาน Windows รวมทั้งช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดกับ Windows ได้ด้วย แต่ปัจจุบัน หลายๆ คนกลับไปใช้ Search Engineอย่าง Google แท

...

ความแตกต่างของโปรแกรมแอนตี้ไวรัสและสปายแวร์


Buying Guide Antivirus Programปัจจุบัน โปรแกรมแอนตี้ไวรัสและสปายแวร์ในท้องตลาด มีหลากหลายมากมายหลายยี่ห้อ และแต่ละยี่ห้อก็มีความแตกต่างกันในโดยเฉพาะในเรื่องของราคาและรายละเอียด (ซึ่งหลายๆ คนไม่เข้าใจ) แล้วคุณมีวิธีการเลือกซื้อโปรแกรมอย่างไร ผมเชื่อว่าหลายๆ คนก็อาจเลือกซื้อในราคาที่ถูก

...

Header Footer คืออะไร


ถ้าพูดถึง Header และ Footer ใน Microsoft Word หลายๆ คนคงเข้าใจดี และทราบถึงวิธีการใช้งาน ซึ่ง Header ก็คือส่วนหัวของเอกสาร ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร Word/Excel ซึ่งเราสามารถกำหนดเพียงครั้งเดียว โปรแกรมก็จะแสดงให้ในทุกๆ หน้า ในทางกลับกัน Footer ก็คือส่วนที่ท้ายของเอกสาร นั่นเอง? ส่วนใ

...

ถ้าพูดถึง POI ผู้ใช้ GPS รู้จักกันดี


POI ย่อมาจาก Point Of Interest คือแปลภาษาไทยแบบตรงๆ ว่า "จุดสนใจ" อาจหมายถึงตำแหน่งของร้านค้า สถานที่ท่องเที่ยว หรือจุดที่เราสนใจก็ได้ โดย POI นี้ จะแสดงในรูปแบบของพิกัด ตัวอย่างเช่น "N19 23.905 E98 35.311" เป็นต้น

จะหา POI ได้จากที่ไหน


สำหรับผู้ใช้งาน GPS ทุก

...

ใครรู้จัก MS Antispyware 2009 ถ้าคุณเคยเห็นในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ แสดงว่าเครื่องคุณติดไวรัสตัวนี้แล้ว อาการที่เห็นก็คือจะมีหน้าต่างแสดงคล้ายการตรวจสอบไวรัส และมีข้อความแสดงให้เรา download โปรแกรม upgrade มาแก้ไข ซึ่งข้อความทั้งหมดเป็นข้อความหลอกลวงของไวรัสตัวนี้

การแก้ไขปัญหา MS Antispyware 200...

UPS ใช้สำหรับทำอะไร

UPS เป็นเครื่องสำรองไฟ ที่มี battery ในตัว ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ หรือตก ช่วยลดปัญหาไฟดับกระทันหัน ทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าหลายๆ อย่างเสียหายได้ง่าย โดยเฉพาะกับคอมพิวเตอร์ ดังนั้น ถ้าบ้านหรือที่ทำงานของคุณไฟดับบ่อยๆ แนะนำให้หา UPS มาทำการติดตั้งโดยด่วน

คุณสมบัติของ UPS

  • หลังไฟดับ จะสามารถใช้งาน
...

ShortCut คืออะไร

คือไฟล์ที่สร้างขึ้นเพื่อเรียกคำสั่ง หรือโปรแกรมที่ต้องการ แทนการเรียกใช้โปรแกรมโดยตรง ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการเรียกใช้และลดความผิดพลาดในการสั่งลบไฟล์โดยไม่ได้เจตนา ถ้าเราสังเกตุจะพบ ShortCut ต่างๆ มากมายบน menu Start ซึ่งเราสามารถสั่งลบ ShortCut เหล่านี้ได้ ถ้าเราไม่ต้องการ (ขอย้

...