Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

อีกหนึ่งเครื่องมือช่วยเปลี่ยน Wallpaper

สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP/ Vista คงทราบว่า ถ้าเราต้องเปลียนฉากหลังของหน้าจอคอมฯ (Wallpaper) เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนได้ที่ "Display Properties" ซึ่งจะต้องเข้าไปแก้ไขทีละภาพ และต้องเสียเวลาเข้าไปแก้ไขในหลายๆ ขั้นตอน แต่วันนี้มีอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคุณ นั่นคือ

...

มาทำภาพถ่ายเป็นภาพวาดกันดีกว่า


สำหรับหลายๆ คนที่ชอบภาพวาดหรือภาพ Sketch ด้วยดินสอดำ วันนี้คุณก็สามารถสร้างภาพวาดแบบนี้ได้แล้วด้วยตัวเอง (แบบไม่จำเป็นต้องมีฝีมืออะไรมากมาย)? เพียงแค่คุณใช้ฟรีโปรแกรมที่ชื่อว่า Instant Photo Sketch แค่นี้คุณก็สามารถนำไปอวดโชว์ให้เพื่อนๆ ได้แล้ว ฮิๆ

Instant Photo Sket...

คุณยังใช้ Nero อยู่หรือเปล่า

สำหรับเมืองไทย ถ้าคุณใช้คอมพิวเตอร์และมีการบันทึกแผ่น CD/DVD คุณน่าจะรู้จักโปรแกรม Nero Burning ROM ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ยอดฮิตมากที่สุดในเมืองไทย ที่ใช้สำหรับการ Burn/Write แผ่น CD/DVD (เห็นด้วยใช่ไหมครับ !) จนหลายคนเข้าใจผิดว่า โปรแกรม Nero เป็นโปรแกรมฟรีที่มาพร้อม

...

แปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์รูปภาพ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการแปลงไฟล์ PDF มาเป็นไฟล์รูปภาพ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ JPG, PNG, TIFF and BMP เราสามารถใช้เครื่่องมือช่วยในการแปลงไฟล์ โปรแกรมนี้มีชื่อว่า "PDF Creator" โปรแกรมนี้มีความสามารถหลัก คือ การแปลงไฟล์จากประเภทต่างๆ เป็น PDF (โปรแกรมนี้ได้เคยแนะนำไปหลายคร

...

Warranty Void เรื่องที่ต้องระวัง

เรื่อง Warranty Void หรือการรับประกัน เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ก่อนจะทำคุณอะไรกับคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้ดูสติกเกอร์รับประกัน หรือใบรับประกันเสียก่อน ทั้งนี้โดยปกติเวลาเราซื้อคอมพิวเตอร์มาใหม่ หลายๆ ร้านค้าอาจแจ้งว่า ถ้ามีปัญหาภายใน 3-7 วันสามารถมาเปลี่ยนได้ทันที ไม่มี

...

SmartArt คืออะไร

SmartArt หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Diagram คือการแสดงข้อมูลในรูปแบบของรูปภาพ หรือ กราฟฟิก ที่มีลำดับขั้นตอน เป็นการแสดงความสัมพันธ์ของข้อมูล ทำให้สามารถเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น และด้วยรูปแบบของSmartArt ใน Microsoft Office 2007 ที่มีความแปลกตา แตกต่างจากความสามารถของรุ่นก่อนๆ มาก ทำให้เร

...

หลังจากปรังแต่ง Lock screen และ Start screen ไปแล้ว ถึงคราวที่จะรู้จักการปรับแต่งหน้าตาของ Desktop ที่มีรูปแบบและวิธีแตกต่างกันบ้าง ที่จริงแล้ว ใน Desktop ซึ่งหน้าจะเป็นส่วนที่ใช้งานมากที่สุด เพราะโปรแกรมที่ใช้งานหลักยังคงทำงานบน Desktop นั้น นอกจากจะเปลี่ยน background เป็นรูปหรือสีพื้นได้แล้ว ยั

...

ปุ่มเปลี่ยนภาษาไทย / อังกฤษ

การปรับเปลี่ยนภาษาจากไทยเป็นอังกฤษ หรือเปลี่ยนอังกฤษเป็นไทย หลายๆ คนคงใช้ปุ่ม Grave Accent Key แทน บางคนก็เรียกปุ่มนี้ว่า ตัวหนอน สำหรับบางคนที่ไม่ได้มีการตั้งค่าการเปลี่ยนภาษาก็อาจใช้ปุ่ม Alt+Shift แทนการปรับภาษา ทั้งนี้ก็แล้วแต่ถนัดก็แล้วกันครับ แต่อย่างไรก็ตาม เ

...

เพิ่ม Security ให้เครื่องคอมฯ ด้วย Firewall

อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ลดปัญหาภัยจากไวรัส สปายแวร์ และภัยจากผู้ไม่ประสงค์ที่จะแอบเข้ามาเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา นั้นคือการติดตั้งปราการเสริมในการป้องกันโดยเฉพาะพวก Hacker ท้งหลาย เรากำลังพูดถึง Firewall หรือกำแพงไฟ นั่นเอง

...

Windows 7 Performance Information

ชิ้นส่วนไหนทำงานได้ดีในคอมฯ ของเรา


สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะบอกได้ว่า คอมพิวเตอร์ของเรามีประสิทธิภาพหรือใช้งานได้ดีเพียงใด แล้วอุปกรณ์ชิ้นส่วนไหนแน่ที่ทำให้การทำงานของ Windows ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ (เรียกว่าเราไม่สามารถดทราบได้ง่ายๆ) แต่สำหรับผู้ใชงาน Windows 7

...