Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ส่วนประกอบพื้นฐานของ Outlook Express

Outlook Express

    1. เมนูบาร์ - เมนูที่รวบรวมคำสั่งทั้งหมดของโปรแกรม
    2. ทูลบาร์ - รูปภาพแทนคำสั่งที่ใช้งานประจำ
    3. โฟลเดอร์ - คือที่ใช้สำหรับเก็บ mail ต่าง ๆ ประกอบด้วย
      • inbox - ที่เก็บ mail ที่ส่งเข้ามา
      • outbox - ที่เก็บ mail ที่กำลังจะถูกส่งออกไป
      • Send Items - ที่เก็บ mail ที่ถู
...

เกิดความสับสนเมื่อมีเครื่องพิมพ์หลายรุ่น

Uninstall Driver Printer Windows 7สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 อาจพบว่า คอมพิวเตอร์ของเรามี เครื่องพิมพ์ (Printer) ติดตั้งอยู่หลากหลากรุ่น ทั้งนี้ อาจเกิดจากการติดตั้งผิดพลาดไป หรือมีการเปลี่ยนเครื่องพิมพ์ ดังนั้น ถ้าเราต้องการยกเลิกเครื่องพิมพ์บางตัวออกไป เพื่อไม่ให้สับสนเวลาทำงาน เราสามารถทำก

...

สำหรับการแก้ไขปัญหาไวรัสอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลค่อนข้างดีมาก นั่นคือ การใช้โปรแกรม Virus Remove Tool  ซึ่งใช้สำหรับการกำจัดไวรัสแบบที่เราทราบชื่อของไวรัส แน่นอนครับ เราสามารถใช้โปรแกรมกำจัดไวรัสที่เราติดตั้งในเครื่องคอมฯ ของเราตรวจสอบก่อน ซึ่งหลายๆ ครั้ง โปรแกรมสามารถตรวจสอบพบ แต่ไม่สามารถกำจัดได้

Vir...

ทำความรู้จัก Microsoft Word 2007

โปรแกรมสำหรับพิมพ์งานเอกสารที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกตัวหนึ่ง จากบริษัท Microsoft ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตโปรแกรมต่างๆ มากมาย อาจสืบเนื่องมาจากความนิยมในการใช้งานโปรแกรม Windows ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่เราใช้งานกันในทุกๆ เครื่องคอมพิวเตอร์ (เกือบทั้งโลก) ดังนั้นจึงท

...

Windows 7 Boot

ทิปที่หลายๆ คนต้องการ

การเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ และเข้าสู่ระบบ Windows ให้เร็วขึ้น ดูเหมือนจะเป็นความต้องการของใครอีกหลายๆ คน เพราะอะไรหรือครับ ก็เพราะว่าจะได้สามารถเริ่มทำงานได้เร็วขึ้นไงครับ ลองมาสังเกตกันดูสักนิดว่า เวลาเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ๆ มีอะไรแสดงให้เราเห็นบ้าง บางคนอาจร้อง

...

ทำอย่างไรให้ copy ไฟล์ได้เร็วที่สุด

เชิญทดสอบและลองใช้โปรแกรมช่วยในการ copy ไฟล์ ที่ชื่อว่า FastCopy เป็นฟรีโปรแกรมที่จะทำให้เราสามารถ copy ไฟล์ได้เร็วสุดๆ โปรแกรมนี้ไม่ได้มีการใช้ Cache จากระบบปฏิบัติการ ดังนั้นผู้ผลิตจึงยืนยันว่า สามารถช่วยให้การ copy ไฟล์ได้เร็วสุดๆ แน่นอน อย่างนี้ต้องทดสอ

...

การใช้ไฟล์รูปภาพค้นหาใน Googleหากคุณกำลังจะตัดสินใจซื้อสินค้าที่โพสต์ขายในเว็บหนึ่ง แล้วอยากรู้ว่ามีรูปสินค้าที่แสดงนี้ มีการโพสต์ขายที่อื่นด้วยหรือเปล่า? หรือมีใครนำรูปตัวคุณเอง ที่โพสต์ไว้ใน facebook, Google+ ไปแอบอ้างที่อื่นไหม? ทราบหรือไม่ว่า Google ช่วยคุณได้!?

 

ทุกวันนี้ เราใช้ search engine อย่าง Google ในการค

...

คุณเคย Format แผ่น CD/DVD หรือเปล่า

คุณทราบหรือไม่ว่า เราสามารถ Fromat แผ่น CD/DVD และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วย.. เป็นเรื่องจริงครับ แต่มีข้อจำกัดว่า แผ่นที่จะสามารถนำมา Format ใหม่นั้น จะต้องเป็นแผ่นประเภท CD-RW, DVD-RW หรือแผ่นอื่นๆ ที่มีลงท้าย RW เท่านั้นน่ะครับ ส่วนเรื่องราคาของแผ่นประเภทนี้

...

ทำความรู้จัก ไฟล์นามสกุล .AI

Tips open file .AIไฟล์นามสกุล .AI เป็นไฟล์รูปภาพ ที่ถูกสร้างขึ้นจากโปรแกรมสร้างภาพประเภท Vector ตัวอย่างโปรแกรมที่คนนิยมสร้างได้แก่ Adobe illustrator เป็นต้น ไฟล์ประเภท Vector นี้มีคุณสมบัติพิเศษคือ สามารถย่อหรือขยายได้โดยไม่ทำให้คุณภาพของภาพลดลง หรือไม่คมชัด เรียกว่า เป็นประเภทไฟล

...

สำหรับมือใหม่หัดใช้คอมพิวเตอร์

คนทั่วไปมักจะรู้จักหน่วยที่ใช้วัดความสูง ที่เป็นเมตร เซ็นติเมตร น้ำหนักที่เป็นกิโลกรัม โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่ห่วงเรื่องนี้เป็นพิเศษ (จริงไหม) แต่สำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ในสำนักงาน หรือนิสิต นักศึกษาที่กำลังเรียนรู้การใช้คอมพิวเตอร์เพื่อทำรายงาน หรือทำกิจกรรมบนเว็บ

...