Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Uninstall Program คืออะไร

หลายๆ ครั้ง เราจำเป็นต้องมีการถอดถอนการโปรแกรมที่ไม่ต้องการออก ทั้งนี้อาจมาจากวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันไป เช่น เพื่อเพิ่มพื้นที่ของ hard disk หรือเพื่อต้องการติดตั้งโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่ทดแทน เป็นต้น โปรแกรมส่วนใหญ่ หลังการติดตั้งจะมีโปรแกรมให้ที่ช่วยในการ Uninstall ให้เสมอ

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Word 2007

อีกหนึ่งความช่วยเหลือจาก Microsoft.. ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่เริ่มต้นการใช้งาน Microsoft Word 2007 (เปลียนจาก Microsoft Word 2003) คงประสบปัญหาการหาคำสั่งเก่าๆ ใน Word ไม่เจอ ทำให้หงุดหงิดรำคาญใจ พาลจะทำให้ไม่ชอบ Microsoft Word 2007 ไปเลย แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะวั

...

ทำความรู้จัก Action Center ใน Windows 7

จริงๆ หน้าต่าง Action Center นี้มีมาตั้งแต่ Windows Vista แล้ว แต่สำหรับหลายๆ คนที่ยังไม่เคยใช้ ก็ขอแนะนำใน Windows 7 นี้เลยทีเดียว Action Center คือหน้าต่างที่แสดงให้เห็นตอนเข้า Windows เพื่อแแสดงให้เห็นว่าเครื่องคอมฯ ของเราทำงานได้มีประสิทธิภาพหรือไม่ ตัวอย

...

อีกหนึ่งเครื่องมือฟรีๆ ในการพัฒนาโปรแกรม

สำหรับนักพัฒนาโปรแกรมโดยเฉพาะ ถ้าคุณคิดกำลังจะเลือกโปรแกรมในการพัฒนาใหม่ หรือเบือกับรูปแบบเดิมๆ วันนี้มีอีกหนึ่งทางเลือกในการใช้ฟรีโปรแกรม Open Source ที่ใช้สำหรับการพัฒนาโปรแกรม? โปรแกรมนี้เป็นคู่แข่งของ Tcl, Perl, Ruby, Scheme?และ Java เลยทีเดียว

Python - Dev...

ถ้าคุณจำเป็นต้องทำงานในหลากหลายสถานที่


สำหรับนักธุรกิจและนักคอมพิวเตอร์ทุกคน ถ้าคุณมีความจำเป็นต้องเชื่อมต่อระบบเครือข่ายในหลากหลายที่ และจำเป็นต้องมีการเปลียนแปลงค่า IP ในคอมพิวเตอร์ของคุณบ่อยๆ บางครั้งอาจจำได้บ้างไม่ได้บ้าง แถมถ้าเป็นคอมพิวเตอร์ของเจ้านายคุณ และเจ้านายคุณก็ไม่ได้มีความรู้ความเข้า

...

ทำความรู้จักหน้าตาของ Microsoft Excel 2007


ในหัวข้ออื่นๆ ทางเราได้เคยแนะนำการใช้งาน Microsoft Excel 2007 ไปแล้ว แต่วันนี้จะมาแนะนำหน้าตาและส่วนประกอบที่หน้าสนใจ ซึ่งเชื่อว่า จะทำให้เพื่อนๆ สามารถเรียนรู้และเข้าในการใช้งาน Microsoft Excel 2007 ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น? อย่าช้าเลยครับ มาดูรายละเอียดต่างๆ ก

...

เข้าถึงเว็บไซต์ได้ง่ายๆ ด้วย Address Search Bar

เวลาเราต้องการเข้าเว็บไซต์ ปกติเราก็มักจะเปิดโปรแกรม Browser เช่น Internet Explorer, FireFox เป็นต้น บางครั้งเราจำเป็นต้องเข้าผ่านปุ่ม Start เลือก All Programs และคลิกเลือก Internet Explorer ซึ่งต้องผ่านหลายขั้นตอนกว่าจะเปิดเข้าโปรแกรมได้ ยังไม่พอ ต้องร

...

MobiMover by EaseUSMobiMover อีกหนึ่ง Freeware ที่ต้องนำมาแนะนำให้กับสาวก Apple ได้ใช้กันฟรี ๆ สำหรับการโอนสารพัดไฟล์ระหว่าง คอมพิวเตอร์ iPhone/iPad หรือแม้แต่ระหว่าง iPhone/iPad iPhone/iPad เพียง 2-3 คลิ๊ก คุณก็สามารถ โอน/ย้าย/แก้ไข/ลบ ไฟล์รูป, เพลง, เสียงเรียกเข้า, วิดีโอ, หนัง, สมุดโทรศัพท์, ปฏิทิน, เสียงบันทึก,

...

ใครมองหาโปรแกรมปรับแต่งรูปภาพ

อีกหนี่งโปรแกรมขนาดเล็ก จิ๋วที่สามารถ ปรับแต่งรูปภาพในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการ view ภาพใน format ต่างๆ เช่น BMP, ICO, CUR, WMF, EMF, JPEG, TIFF, PNG, MNG, GIF, PCX และ JPEG2000 images เป็นต้น รองรับรูปภาพจากการ Scan ปรับแต่งแสง สีของภาพแบบอัตโนมัติ

...

ทำความรู้จักเว็บ Bing.com


Bing.com คือชื่อเว็บ Search Engine จาก Microsoft คู่แข่งเว็บ Search Engine ชั้นนำอย่าง Google.com, Yahoo.com จุดเด่นของเว็บ Bing.com คงจะเป็นเรืองของการแสดง wallpaper เป็นรูปภาพขนาดใหญ่ และจะเปลี่ยนเป็นรูปภาพอื่นๆ ไปเรื่อยๆ เชื่อว่าหลายๆ คน คงประทับใจกับรูปภาพ wallpaper แล

...