Menu

Computer Tips (Random)

 

สำหรับการแก้ไขปัญหาไวรัสอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลค่อนข้างดีมาก นั่นคือ การใช้โปรแกรม Virus Remove Tool  ซึ่งใช้สำหรับการกำจัดไวรัสแบบที่เราทราบชื่อของไวรัส แน่นอนครับ เราสามารถใช้โปรแกรมกำจัดไวรัสที่เราติดตั้งในเครื่องคอมฯ ของเราตรวจสอบก่อน ซึ่งหลายๆ ครั้ง โปรแกรมสามารถตรวจสอบพบ แต่ไม่สามารถกำจัดได้

Vir...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมกำจัดขยะที่น่าใช้งาน


ขยะภายในคอมพิวเตอร์ คือตัวปัญหาที่ทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานช้าลงได้ นอกจากนี้ยังอาจเป็นแหล่งที่เก็บซ่อนของไวรัส สปายแวร์อีกด้วย? การกำจัดขยะจึงควรทำเป็นประจำและสม่ำเสมอ เรียกว่าทำทุกวันยิ่งดีครับ? สำหรับเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสามารถกำจัดขยะได้ เพียงไม่ก

...

ครู อาจารย์ทุกท่านเชิญทางนี้

วันนี้ขอแนะนำฟรีโปรแกรมดีๆ สำหรับครู อาจารย์ทุกท่าน ที่ต้องการทำสื่อการสอนแบบภาพเคลื่อนไหว หรือในรูปแบบวีดีโอง่ายๆ ซึ่งรับประกันสามารถทำงานได้ง่ายและนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อการสอนได้จริง สามารถบันทึกการเคลื่อนไหวของเม้าส์ การคลิกได้ มีลักษณะเหมือนการบันทึกในรูปแบบวีดีโอ

...

โปรแกรมคู่ใจ Administrator

สำหรับนักคอมพิวเตอร์ ผู้ดูแลระบบ และโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่แผนกไอที ทั้งหลายที่ต้องมีการติดตั้งโปรแกรมบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Office, Windows เป็นต้น บางครั้งอาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับ Serial number ของโปรแกรมเหล่านี้ เช่น ลืม serial number เป็นต้น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป

...

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Google Earth

 

Google Earth Photos

 

ฟรีโปรแกรมแสดงภูมิศาสตร์ของโลกด้วย Google Earth ช่วยให้คุณสามารถบินไปที่ใดก็ได้ในโลก เพื่อดูภาพถ่ายดาวเทียม แผนที่ ภูมิประเทศ สิ่งปลูกสร้าง 3 มิติ จากแกแล็กซีไปจนถึงอวกาศชั้นนอก จากหุบผาไปจนถึงมหาสมุึทร คุณสามารถสำรวจเนื้อหาทางภูมิศาสตร์ที่ม

...

ถ้าคุณจำเป็นต้องลดขนาดไฟล์จำนวนมากๆ คุณจะทำอย่างไร

ไฟล์รูปภาพจากกล้องดิจิตอลถือได้ว่าเป็นเครื่องมือประจำบ้านไปแล้วอีกอย่างหนึ่ง นอกเหนือจากโทรศัพท์มือถิอที่มีใช้กันอย่างเกลื่อนเมือง เวลาเราเลือกถ่ายรูปและกำหนดความละเอียดของภาพไว้มากๆ เช่น 3 ล้านฟิกเซล 5 ล้านฟิกเซล เป็นต้น บางครั้งถ้าเราต้องการจะนำภาพ

...

คำสั่งที่แสดงเมื่อคลิกขวาที่ไอคอน

สำหรับผู้ใช้งาน Windwos XP ถ้าคุณเคยสังเกตเห็นว่า เวลาเราคลิกไอคอนบางไอคอนจะมีคำสั่ง "Pin to Start menu" หรือ "Unpin from Start menu" คุณทราบหรือไม่ว่า หมายถึงอะไร และคำสั่งนี้มีประโยชน์อะไรบ้าง วันนี้มีคำตอบมาให้ทราบกันครับ

ทำความรู้จัก Start Menu ให้มากขึ้น

เวลาเราคล

...

มีอะไรมากกว่าบีบอัดไฟล์ คลายไฟล์ด้วย 7-zip

นอกเหนือจากความสามารถพื้นฐานของ 7-zip ในการบีบอัดไฟล์ คลายไฟล์แล้ว 7-zip ยังมีความสามารถอื่นๆ อีกมาก ซึ่งเราสามารถเข้าถึงความสามารถพิเศษได้ผ่าน 7-zip File Manager

การเข้าถึง 7-zip File Manager ให้คลิกเข้าไปที่

  1. คลิกปุ่ม Start
  2. คลิกเลือก 7-zip
  3. คลิกเลือก
...

แก้ปัญหาโปรแกรมที่ไม่สามารถใช้งานใน Windows 7

ใครๆ เมื่อได้เห็นโฉมใหม่ของ Windows 7 แล้ว คงนึกอยากใช้งานเหมือนผม แต่อย่างไรก็ตาม เราก็จำเป็นต้องตรวจสอบให้ดีก่อนว่า Windows 7 สามารถใช้งานได้กับทุกๆ โปรแกรมที่เราใช้งานในปัจจุบันหรือบ้าง โดยเฉพะกับโปรแกรมที่มีการพัฒนาขึ้นเอง หรือเป็นโปรแกรมสำคัญทางธุรกิ

...

ทิปการแก้ไขปัญหาการพิมพ์เอกสาร Word ไม่พอดี

คุณเคยได้รับเอกสารที่สร้าง Microsoft Word หรือเปล่า บางครั้งคนที่สร้างอาจสร้างจากเอกสารด้วยขนาดที่ไม่ใช่ A4 ที่หลายๆ มักใช้กัน เวลาพิมพ์ก็จะไม่สามารถพิมพ์ให้พอดีได้ ตัวอย่างเช่น ผมได้รับเอกสารฉบับหนึ่งที่มีการกำหนดขนาดของเอกสารเป็น Legal (8.5 นิ้ว x

...

ทำความรู้จัก Leased Line


บริการที่มักได้รับจากบริษัที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะ เป็นการเชื่อมต่อสายสัญญาณเข้าสู่องค์กรของเราโดยเฉพาะ โดยปกติไม่มีการแบ่งปันสัญญาณกับบุคคลหรือองค์กรอื่นๆ เหมือนกัน ADSL โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานตามบ้าน

ข้อดีของการใช้บริการ Leased Line

  • ช่องสัญญาณส่วนตัว ไม่ปะปนกับค
...

ป้องกันเอกสารลิขสิทธิ์ด้วย Watermark

สำหรับเอกสารหรืองานที่เราต้องการป้องกันการทำซ้ำ หรือ copy ไปใช้ในงานอื่นๆ เราสามารถปกป้องงานขอเราได้ โดยการใส่ลายน้ำ หรือภาษาอังกฤษ เรียก "Watermark" ซึ่งจะฝังลงในเอกสารของเราแบบอัตโนมัติในทุกๆ หน้า watermark สามารถใส่ภาษาไทยได้ด้วย

...

คุณเคยดูแลคอมฯ ของคุณบ้างหรือเปล่า

การใช้งานคอมพิวเตอร์ไปนานๆ ย่อมส่งผลให้การทำงานของระบบขาดประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานที่ช้าลง พื้นที่ในเครื่องคอมฯ ลดน้อยลง ขยะเต็มเครื่อง และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วคุณมีวิธีการปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร? แจ้งทีมงานไอทีของบริษัท หรือใช้ไปจนกว่าเครื่องจะม

...

เมนูบาร์หายใน IE7 และ IE8

สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งทดสอบใช้เวอร่ชั่นใหม่ของ Internet Explorer ไมว่าจะเป็น IE7 หรือ IE8 ก็ตาม อาจประสบปัญหาว่า เมนูที่เคยใช้อยู่เป็นประจำหายไปไหน แล้วอย่างนี้จะใช้งานหรือแก้ไขค่าต่างๆ ได้อย่างไร วันนี้ผมมีคำแนะนำในการสั่งให้โปรแกรม Internet Explorer แสดงเมนูบาร์ได้ดังนี้

วิธ...

ดูหนังระดับ HD ต้องฟรีโปรกรม Miro

Miro HP Video Playerอีกหนึ่งฟรีแวร์ดีๆ ที่ต้องรีบแนะนำ Miro เป็นฟรีโปรแกรมสำหรับดูหนังในระดับ HD (High Definition) รองรับไฟล์วีดีโอรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น QuickTime, WMV, Mpeg, AVI รวมทั้ง XVID และอื่นๆ อีกมาก นอกจากนี้โปรแกรมยังรองรับการดูวีดีโอความละเอียดสูงผ่านทางอินเตอร์เน็

...