Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Windows open with คืออะไร

เวลาที่เราเปิดโปรแกรมอะไรก็ตาม โดยปกติเราสามารถดับเบิลคลิกไฟล์ที่เราต้องการเปิดได้ทันที เช่น ไฟล์ที่มีนามสกุล .DOC, .DOCX จะสามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรม Microsoft Word หรือไฟล์ประเภท .PPT, PPTX สามารถเปิดได้ด้วยโปรแกรม Microsoft PowerPoint เป็นต้น แต่ถ้าวันดีคืนดี เราไม่

...

ข้อความ error ที่จะกล่าวต่อไปนี้ เป็นข้อความที่มักเกิดขึ้น ขณะที่กำลังเปิดเครื่องคอมฯ ใหม่ๆ หรือที่เรามักเรียกกันว่า boot เครื่อง ซึ่งขั้นตอนนี้ใช้สำหรับการตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ของเครื่องคอมฯ ว่ายังทำงานได้ปกติหรือไม่ สำหรับ ข้อความ error พอจะสรุปได้เป็นหัวข้อดังนี้

ความหมายและการแก้ไขของ Erro...

Time Synchronizze Windows XPเวลาในเครื่องคอมฯ ไม่ตรงหรือเปล่า

ปัญหาเวลาในเครื่องคอมพิวเตอร์เดินไม่ตรง ส่วนใหญ่มาจากประเด็นหลักๆ คือ แบตเตอรี่ที่อยู่ภายในคอมพิวเตอร์เสื่อม สังเกตได้จาก เวลาปิดเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว พอเปิดใหม่ เวลาก็เดินไม่ตรง จะต้องตั้งเวลาใหม่ทุกครั้งแต่วันนี้ คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลาอีกแล้ว ด้วยวิธีการอัพเดท

...

Net Work-Day

เป็น Function ใน Microsoft Excel ที่ใช้สำหรับการคำนวน จำนวนวันที่ทำงานทั้งหมด โดยสามารถหักวันหยุด เสาร์และอาทิตย์ได้อัตโนมัติ นอกจากนี้ ถ้าเรามีการกำหนดว่า มีวันหยุดพิเศษในช่วงเวลานั้นๆ โปรแกรมก็ยังสามารถนำวันหยุดนั้นๆ ไปหักออกได้อีกด้วย?ช่วยให้สะดวกมากในการคิดจำนวนวันทำงาน

...

โปรแกรม Store ใน Start ScreenStore
เป็นส่วนบริการของ Microsoft ที่คุณสามารถเข้าไปเลือกดาวน์โหลดโปรแกรมเสริม เกมส์ ภาพยนต์ เพลง ได้ตามใจชอบ มีทัังแบบฟรี เสียเงิน อยากให้คุณได้เข้าไปใน Store แล้วเลือก Top Free แล้วเลือกดาวน์โหลดบางเรื่องที่คุณสนใจมาลองดู มีหลายรายการที่น่าสนใจ สามารถดาวน์โหลดมาได้โดยไม่ต้องเสียเงิน เพียงคุณต

...

ทำความรู้จัก Windows Mobility Center

พูดให้เข้าใจง่ายๆ Windows Mobility Center คือ เครื่องมือหรือโปรแกรม Utility ที่น่าใช้งาน ที่ช่วยให้เราสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้ง่ายขึ้น เพราะเป็นโปรแกรมที่ช่วยรวมโปรแกรมต่างๆ ที่เราจำเป็นต้องใช้งานหรือใช้สำหรับปรับแต่งการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเปิดเสียงลำโ

...

คุณทราบหรือไม่ว่า IP Address นี้มาจากไหน

สำหรับเพื่อนๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับ IP Address และต้องการทราบว่า IP Address นี้มาจากประเทศไหน (ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะถูก IP Address นี้โจมตีในเว็บไซต์ของเรา) เพื่อใช้สำหรับการสำหรับการพิจารณาเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ปกติถ้าเป็นเ iP Address ของเราเอง สามารถตรวจส

...

Cookie ไม่ใช่ขนม

แต่เป็นText ไฟล์เล็กๆ ที่ถูกสร้างขึ้นจาก web server และบันทึกข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการเข้าถึงเว็บไซต์ หรือข้อมูลส่วนตัวของเราที่ได้มีการลงทะเบียนกับเว็บไซต์นั้นๆ โดยปกติเราจำเป็นต้องอนุญาตให้มีการติดตั้ง cookie ก่อนเสมอ (ถ้าไม่อนุญาตก็ไม่สามารถติดตั้งได้ และ

...

เครื่องมือใหม่ในการโอนย้ายข้อมูล

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 โดยเฉพาะ เราสามารถโอนย้ายไฟล์ข้อมูลจากเครื่องคอมฯ ผ่านทาง สายเคเบิล, เน็ตเวิร์ค หรือ ทาง External ประเภท Flash Drive / Hard disk ได้ง่ายๆ เพียงใช้เครื่องมือใหม่ของ Windows 7 ที่ชื่อว่า Windows Easy Transfer

...

องค์ของคุณมีคอมพิวเตอร์กี่เครื่อง

ปกติสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว หรือสัก 5-10 คงไม่รู้สึกหรือแตกต่างอะไรมากนักสำหรับการติดตั้งโปรแกรม Antivirus ในแต่ละเครื่อง เวลาอัปเดทโปรแกรมก็ต้องทำทีละเครื่อง แต่ลองคิดดูว่าถ้าคุณมีเครื่องคอมฯ สัก 50 หรือ 100?เครื่อง แล้วคุณจะต้องเป็นอัปเดทโปรแกรมพร้

...