Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

อีกหนึ่งโปรแกรมจับภาพพน้าจอ

สำหรับผู้คุ้นเคยการใช้โปรแกรมจับภาพหน้าจอ เพื่อทำ presentation หรือสำหรับนักศึกษาที่เอาไปทำรายงานแล้ว หลายๆ ยังอาจต้องการความสามารถพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติมอีก โดยเฉพาะกับการใส่ effects ของภาพให้มีความแตกต่างและดูแปลกตาออกไป? วันนี้เรามีโปรแกรมรวมมิตรประเภทนี้มาแนะนำกัน

...

บริการหลังลาน

        เป็นการบันทึกรายการรถที่มาใช้บริการหลังลาน เช่น ล้างอัดฉีดถ่ายน้ำมันเครื่อง  โดยประวัติการใช้บริการของรถแต่ละคันพร้อมรายละเอียด จะถูกเก็บแยกไว้ตามหมายเลขทะเบียนรถ นอกจากนี้ ท่านยังสามารถใช้โปรแกรมนี้ พิมพ์ใบกำกับภาษีให้กับลูกค้าเงินสดทั่วไปที่ต้องการได้  เช่นเดีย

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

คงรู้จักโปรแกรม Screen Saver กันแล้วน่ะครบว่า เป็นโปรแกรมสำหรับการแสดงภาพ ข้อความ หรืออะไรก็ได้ที่หน้าจอภาพ ในเวลาที่เราไม่ได้มีการใช้งาน โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือช่วยลดพลังงานไฟฟ้า สามารถช่วยประหยัดไฟได้บ้าง ในโปรแกรม Windows เองมีโปรแกรม Screen Saver ให้เลือกหลายตัว

...

คำสั่งที่แสดงเมื่อคลิกขวาที่ไอคอน

สำหรับผู้ใช้งาน Windwos XP ถ้าคุณเคยสังเกตเห็นว่า เวลาเราคลิกไอคอนบางไอคอนจะมีคำสั่ง "Pin to Start menu" หรือ "Unpin from Start menu" คุณทราบหรือไม่ว่า หมายถึงอะไร และคำสั่งนี้มีประโยชน์อะไรบ้าง วันนี้มีคำตอบมาให้ทราบกันครับ

ทำความรู้จัก Start Menu ให้มากขึ้น

เวลาเราคล

...

อีกหนึ่งทางเลือกฟรีโปรแกรมแอนตี้ไวรัส

returnilvs_2010_logoสำหรับผู้คุ้นเคยการใช้โปรแกรมหลายๆ ตัวในการจัดการคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัส โปรแกรมซ่อนไฟล์ โฟลเดอร์ โปรแกรมทำไดร์ซ์จำลอง เป็นต้น โปรแกรมเหล่านี้ได้ถูกนำความสามารถมารวมกันไว้ให้แล้ว ในนามของโปรแกรม RVS 2010 Home Free อยากทราบแล้วใช้ไหมครับ

...

ความสามารถพิเศษใน Calendar

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Outlook 2007 และเคยใช้ Calendar มาแล้ว คงทราบว่า Calendar เป็นอีกหนึ่งความสามารถที่มาพร้อมกับ Microsoft Outlook 2007 ซึ่งช่วยให้เราสามารถบันทึกนัดหมายต่างๆ ได้ง่าย เพียงเลือกวันที่ต้องการ เท่านั้น สามารถสั่งเตือนล่วงได้ได้อีกด้วย แล้วคุณทราบหรือไม่

...

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการเปิดไฟล์ PDF

PDF หรือ Portable Document Format คือไฟล์อีกรูปแบบหนึ่งที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เพราะถือว่าเป็นไฟล์ที่มีคุณภาพสูง มีขนาดเล็ก และมีเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลด้วย ปัจจุบัน การส่งไฟล์เอกสารมักส่งในรูปแบบของ PDF รวมทั้งหนังสือประเภท eBook เช่นกัน และคำ

...

ทำความรู้จัก Function REPT


Function REPT เป็นคำสั่งในการแสดงข้อมูลซ้ำๆ ตามจำนวนที่ต้องการ แต่ต้องมีการกำหนดเซลล์ต้นแบบด้วย

รูปแบบ REPT(text,number_times)

  • text หมายถึง ข้อความต้นแบบในการแสดงซ้ำๆ
  • number_times หมายถึง? จำนวนของการแสดงข้อมูลซ้ำ

ตัวอย่างการใช้งานใน Microsoft Excel 2007

Microsoft Excel 2007 Function REPT

...

โปรแกรมทางด้านกราฟฟิค

รวมสุดยอด freeware โปรแกรมที่เป็นลักษณะ Open Source (เปิดเผยซอร์สโค๊ต) โปรแกรมเหล่านี้ ถือว่าเป็นโปรแกรมที่เป็นที่นิยมใช้งานกันมากที่สุดในระดับโลก เช่นเดียวกันแถมมีความสามารถต่างๆ มากมาย ครอบคลุมการทำงานที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ต้องการ

  • GIMP
    โปรแกรมตกแต่งภาพ จัดการ
...

คอมพิวเตอร์คุณติดไวรัสหรือเปล่า

ทำไม ทั้งๆ ที่เราติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสแล้ว คอมพิวเตอร์ของเรายังติดไวรัสอยู่ มีหลากหลายเหตุผลที่หลายๆ คนอาจมองข้าม วันนี้ เรามารวบรวมเหตุผลที่ำทำให้คอมพิวเตอร์ของเรายังติดไวรัส เผื่อเอาไว้ให้เพื่อนๆ ได้นำไปปฏิบัติและป้องกัน เชื่อว่า จะสามารถลดปัญหาไวรัสได้ในระดับห

...