Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ไฟล์ที่เก็บในคอมพิวเตอร์ทุกประเภท เป็นไฟล์ประเภทดิจิตอล แต่ละไฟล์อาจมีนามสกุลแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ขึ้นกับการใช้โปรแกรมอะไร ในการสร้าง โดยปกติ Windows จะทำการซ่อนไฟล์นามสกุลไว้ ไม่แสดงออกม ทำให้หลายๆ คน อาจไม่ทราบว่า ไฟล์นั้นๆ มีนามสกุลอย่างไร (แต่ Windows สามารถทราบเองได้) ถ้าเราต้องการให้ Windows

...

คุณสำรองข้อมูลอีเมลของคุณแล้วหรือยัง

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Outlook 2007 เราสามารถสำรองข้อมูลของระบบอีเมลได้ง่ายๆ เพียงแต่เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่เก็บอีเมล์ ซึ่งจะมีไฟล์ที่มีนามสกุล .PST เราสามารถ copy มาเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์หรือเก็บไว้ใน Flash Drive ของเรา ถ้าต้องการติดตั้งย้อนกลับลงไป ก็เพียง copy ไฟ

...

Warranty Void เรื่องที่ต้องระวัง

เรื่อง Warranty Void หรือการรับประกัน เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด ก่อนจะทำคุณอะไรกับคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้ดูสติกเกอร์รับประกัน หรือใบรับประกันเสียก่อน ทั้งนี้โดยปกติเวลาเราซื้อคอมพิวเตอร์มาใหม่ หลายๆ ร้านค้าอาจแจ้งว่า ถ้ามีปัญหาภายใน 3-7 วันสามารถมาเปลี่ยนได้ทันที ไม่มี

...
BMA LiveTraffice App รายงานสดสภาพการจราจรกรุงเทพฯตรวจสอบความเคลื่อนไหวบนท้องถนนในกรุงเทพฯ แบบ Real Time ที่นอกเหนือจากดูสีที่แสดงความหนาแน่นของการจราจร ที่แบ่งเป็น เขียว, เหลือง และแดงแล้ว ยังสามารถเลือกดูภาพสด ๆ จากกล้องวงจรปิดในจุดต่าง ๆ ได้อีกด้วย
 
หากมีเหตุการณ์ผิดปกติ เช่น เกิดอุบัติเหตุ ก็จะมีเครื่องหมายแจ้งเตือนแสดงบนแผนที่ที่คุ
...

สำหรับมือใหม่นักคอมพิวเตอร์ทุกคน

คุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่กำลังคิดจะ upgrade Windows ของคุณ หรือมีแผนที่จะทำการ upgrade แต่ยังไม่แน่ใจว่า จะเลือกวิธีไหนดี Upgrade หรือติดตั้งใหม่ทั้งหมด (New Installation) ไม่ว่าจะคิดอัปเกรดจาก Windows ไหนๆ ตัวอย่างเช่น

  • Windows XP อัปเกรดเป็นWindows Vista
...

Post-it ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ ด้วย Notes

Notes Microsoft Outlook 2007

ติดกระดาษแบบอิเล็คทรอนิสก์ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ด้วยโปรแกรม Notes อีกหนึ่งโปรแกรมขนาดเล็กที่อยู่ภายในโปรแกรม Microsoft Outlook 2007 ใช้งานงานเพียงแค่เลือก Notes และพิมพ์ข้อความที่ต้องการลงไป แค่นี้ก็ไม่ต่างจากการใช้กระดาษติดที่หน้าจอแล้ว ช่วยลดโลกร้อนได้บ้างเหมื

...

คุณยังใช้ Nero อยู่หรือเปล่า

สำหรับเมืองไทย ถ้าคุณใช้คอมพิวเตอร์และมีการบันทึกแผ่น CD/DVD คุณน่าจะรู้จักโปรแกรม Nero Burning ROM ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ยอดฮิตมากที่สุดในเมืองไทย ที่ใช้สำหรับการ Burn/Write แผ่น CD/DVD (เห็นด้วยใช่ไหมครับ !) จนหลายคนเข้าใจผิดว่า โปรแกรม Nero เป็นโปรแกรมฟรีที่มาพร้อม

...

ไวรัสโปรแกรมควบคู่คอมพิวเตอร์

ที่ใดมีคอมพิวเตอร์ทีไหนย่อมมีไวรัส คงไม่สามารถป้องกันได้ 100% สำหรับปัญหาของไวรัส ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาโลกแตกเลยทีเดียว ไม่ว่าจะมีความพยายามป้องกันอย่างแน่นหนาอย่างไร ก็ไม่พ้นความสามารถของไวรัสที่จะเข้าถึงเครื่องคอมฯ ของเราได้?และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนใช้งานอินเตอร์เน

...

โปรแกรมอะไรยอดฮิตที่สุดในโลก

Top 10 Download 2010ถ้าพูดถึงโปรแกรมอะไรที่น่าสนใจ หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับโปรแกรมการใช้งานทั่วไป ประเภท Office program แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เนื่องจากไม่ใช่ฟรีโปรแกรม แต่วันนี้ผมจะแนะนำคุณให้รู้จักกับฟรีโปรแกรมที่มีผู้สนใจ download ไปใช้งานมากที่สุดในโลกอินเตอร์เน็ต ในส่วนของโปรแกรมที่ใช้

...

ทำความรู้จัก Function CONCATENATE


Function CONCATENATE เป็นคำสั่งในการรวมข้อมูลหลายๆ เซลล์มาเป็นเซลล์เดียวกัน

รูปแบบ CONCATENATE(text1,text2,...)

  • text1, text2 หมายถึง เซลล์ที่ต้องการดึงค่ามารวมกันเป็นเซลล์ใหม่ อย่างน้อยต้องมีสองเซลล์ขึ้นไป

ตัวอย่างการใช้งานใน Microsoft Excel 2007

Microsoft Excel 2007 Function Concatenate

...