Menu

Computer Tips (Random)

 

Angry Birds Seasons สำหรับโทรศัพท์มือถือ Android

Angry Birds Seasonsเกมส์สุดฮิตติดระดับโลก Angry Birds หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับเกมส์นี้แล้วบน iPhone หรือ iPad วันนี้ผมมาแนะนำ Angry Birds Seasons สำหรับโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์โดยเฉพาะ ใครยังไม่ได้ download หรือยังไม่เคยเล่นเกมส์นี้ ต้องไม่ควรพลาด ขนาดผมเอง ซึ่งปกติจะไม่ชอบ

...

เข้า Windows ไม่ได้ แต่แสดงหน้า Safe Mode


เพิ่งขึ้นปัญหาสดๆ ร้อนๆ เครื่องคอมฯ ไม่สามารถเข้า Windows ได้ ลองปิด และเปิดเครื่องใหม่ โปรแกรมก็จะแสดงหน้าสีดำ และมีแต่ตัวอักษร (Safe Mode) และมีหัวข้อให้เข้า Safe Mode ตลอดเวลา ได้ลองเครื่อง boot เข้า Safe Mode ทีละข้อ เครื่องก็ทำการ boot และกลับมาเหมือน

...

Create ShortCutไอคอน Internet Explorer หาย

คนส่วนใหญ่คุ้นเคยการใช้งานจาก ไอคอน บนหน้า desktop เวลา Icons หาย ก็ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว เพราะไม่ทราบวิธีแก้ไขปัญหา ไม่ต้องกังวลครับ และไม่จำเป็นต้องไปแจ้งเจ้าหน้าที่ไอทีของคุณมาช่วยเหลือ เพราะคุณสามารถทำเองได้แน่นอน เพียงแค่ทำตามขั้นตอนต่างๆ ดังนี้

วิธีสร้างไอคอน Sho...

ตำแหน่งที่เก็บไฟล์ของเอกสาร Word

หมายถึง ชื่อไดร์ฟและโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์เอกสารของ Word (ตัวอย่างเช่น C:\My Documents\MyFile.Docx) ซึ่งโดยปกติ ถ้าคุณใช้งาน Microsoft Excel และต้องการแสดงชื่อของตำแหน่งที่เก็บไฟล์ เราสามารถเข้าไปยังหน้าของ Page Setup ได้และเลือก Custom Header หรือ Custom Footer จากนั้

...

Android คืออะไร

อีกหนึ่งบริการใหม่ของ Google เกี่ยวกับระบบปฏิบัติบนโทรศัพท์มือถือที่ Google เป็นผู้ผลิต ทาง Google ได้ออกระบบปฏิบัติการมาแข่งกับ Windows Mobile ของ Microsoft แล้ว โดยใช้ชื่อว่า Android ออก release แรกเมื่อ 20 ตุลาคม 2551 โดย Android พัฒนามาจากพื้นฐานของ Linux Kernel

ข่าวด่วนสำหรับผ...

ติดไวรัสแล้ว ! แก้ไขอย่างไร

คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยสนใจในการป้องกันไวรัสสักเท่าไหร่ แต่อีกหลายๆ คนก็พยายามแล้วพยายามอีกในการป้องกัน แต่ก็เสียท่าเจ้าไวรัสตัวร้าย แต่ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ เพราะไวรัสสายพันธุ์ใหม่ จะมีวิธีการใหม่ๆ ในการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ด้วยวิธีแปลกๆ ใหม่ๆ เช่นเดียวกัน แล้วอย่างนี้ จะทำอย่

...

AllDup Duplicate File Checkerคุณคิดว่าคอมพิวเตอร์ของคุณมีไฟล์ที่บันทึกไว้ในฮาร์ดดิสก์และซ้ำกันบ้างหรือเปล่า แต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าต้องมีบ้างเหมือนกัน โดยเฉพาะกับไฟล์เพลงที่หลายๆ ครั้งมีการทำ copy ไปมาและหาไม่เจอว่าไปเก็บไว้ที่ไหน  แต่ถ้าไฟล์ที่ซ้ำเป็นไฟล์วีดีโอหละ ย่อมทำให้เปลืองเนื้อที่ในฮาร์ดดิสก์โดยใช่เหตุ เมื่อมีคำถามก็ม...

สำหรับคนที่ชอบ Wallpaper โดยเฉพาะ

Wallaper GeneratorWallpaper ก็คือฉากหลังของหน้าจอ Windows ซึ่งเราสามารถเลือกรูปภาพที่เราต้องการ มาแสดงแทนภาพที่เราเห็นอยู่ได้ (เพียงคลิกขวาที่หน้าจอ เลือกคำสั่ง Properties เลือกแท็ป Desktop สำหรับ Windows XP จากนั้นเลือกภาพที่ต้องการ) แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถสร้าง Wallpaper ในรูปแบ

...

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Microsoft Office 2010

บทความนี้จะแนะนำถึงวิธีง่ายๆ ที่หลายๆ คนลืมใช้งานกันไปแล้ว เพราะว่าค่ากำหนดเริ่มต้นของโปรแกรมใน ตระกูล Microsoft Office 2010 หรือ Microsoft Office 2007 ก็ตาม ไม่มีการตั้งค่าให้ทำการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติ ทำให้เกิดความเสียหายของข้อมูลได้ง่าย โดยเฉพาะกับเ

...

7-Zip สุดยอดฟรีโปรแกรมในการบีบอัด และคลายไฟล์

?การใช้งานของโปรแกรม 7-Zip เราสามารถใช้งานโดยตรงผ่านโปรแกรม Windows Explorer ของ Windows ได้ทันที โดยการคลิกเลือกรายชื่อไฟล์ที่ต้องการ จากนั้นคลิกขวา จะมีเมนูลัด ให้เลือกบีบอัดไฟล์ ส่วนการคลายไฟล์ก็เพียงดับเบิลคลิกไฟล์ที่บีบอัด โปรแกรมจะถูกเปิดให้อัตโนม

...

คุณใช้ IM ตัวไหน Yahoo IM, MSN or Twitter


สำหรับผู้ใช้งาน Instant Messenger (IM) ไม่ว่าจะเป็น Windows Live Messenger (MSN), Hotmail, Twitter, Yahoo IM & Mail and AIM. เพื่อใช้สำหรับติดต่อเพื่อน แฟน หรือลูกค้า คงรู้จัก Emoticons หรือ ไอคอนรูปการ์ตูนขนาดเล็ก เพื่อแสดงอารมณ์ของผู้ใช้งาน ณ ขณะ

...

เครื่องคอมฯ รัน Windows 64 ได้หรือไม่

สำหรับผู้ที่อยากทราบว่า เครื่องคอมฯ ของเราสามารถทำงานได้ในระดับ Windows 64 bit ได้หรือเปล่า ใครๆ ก็บอกว่า ถ้าใช้งาน Windows 64 bit จะทำงานได้เร็วกว่าปกติ แต่ปัญหาก็คือ โปรแกรมอื่นๆ ที่รองรับยังมีไม่มากนัก แล้วอย่างงี้ จะเปลี่ยนดีหรือเปล่า แต่สำหรับคนสนใจ

...

คุณมีวิธีการประหยัดพลังงานอย่างไร

Windows Mobility Center for Windows 7ณ ที่นี้ขอพูดถึง Windows 7 ซึ่งถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดในตอนนี้ ในปี 2555 เรามาดูกันสักนิดว่า เวลาใช้งาน Notebook, Netbook หรือ Tablet ที่ใช้ Windows 7 การประหยัดพลังงานและใช้ให้เหมาะสมดูจะเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อย โดยเฉพาะถ้าคุณอยู่ในสถานที่ที่ไม่สะด

...

Out Of Office คืออะไร

สำหรับผู้ใช้งานอีเมลทั่วไป คงทราบวิธีการรับ-ส่งเมลอยู่แล้ว?แต่สำหรับคนที่ทำงานในธุรกิจขนาดกลาง ขนาดใหญ่ หรือองค์กรที่ต้องใช้อีเมลในการสื่อสารสำคัญๆ คงทราบกันดีว่า เวลาที่เราไม่สามารถรับส่งเมลได้?เราควรกำหนดเมลของเราให้ตอบกลับอัตโนมัติในรูปแบบของ Out Of Office?ซึ่งจะทำให้ผู้ส่งเม

...

ไม่เชื่อต้องลองดู Opera

สำหรับผู้ใช้งาน Web Browser ทุกท่าน วันนี้จะมาแนะนำโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่ของโปรแกรม Opera ซึ่งได้ออกมาถึงเวอร์ชั่น 10.60 แล้ว แถมยังมีโฆณษาว่า ทำงานได้เร็วที่สุดเลย ใครอยากทดสอบ ก็สามารถ download ไปทดสอบได้ครับ เป็นฟรีโปรแกรมเหมือนเดิม

Opera 10.60

  • สนใจ downlo
...