Menu

Computer Tips (Random)

 

Download Manager คืออะไร

หลายๆ คนอาจเคยได้ยินหรือได้อ่านจากหลายๆ เว็บไซต์ และยังติดใจว่าคำว่า Download Manager หมายถึงอะไร ไอที-ไกด์คอทคอม มีคำตอบให้ครับ คำว่า Download Manager มีความหมายถึง ตัวช่วยในการ download ไฟล์ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตให้เร็วขึ้น โดยมีการ download มาจากหลายๆ ลิงค์หรืออาจเป

...

Microsoft Touch Pack for Windows 7


กลุ่มโปรแกรมฟรีแวร์จาก Microsoft สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 รองรับเวอร์ชั่น Home Premium ขึ้นไปโดยเฉพาะ และที่สำคัญคอมพิวเตอร์ที่ต้องการติดตั้งโปรแกรมนี้ จำเป็นจะต้องเป็นคอมพิวเตอร์ทีมีระบบหน้าจอสัมผัสเท่านั้น และรองรับการสัมผัสอย่างน้อย 2 จุดขึ้นไปอีกด้วย

Microso...

IP Address คืออะไร?


IP Address คือหมายเลขประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งประกอบด้วยตัวเลข 4 ชุด มีเครื่องหมายจุดขั้นระหว่างชุด ตัวอย่าง IP Address 192.168.0.1 เป็นต้น

การสื่อสารและรับส่งข้อมูลในระบบ Internet สิ่งสำคัญคือที่อยู่ของคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง ดังนั้นเพื่อให้เกิดความถูกต้องแม่นยำ จึ่ง ได้มีก

...

Sound Navigation Windows Explorerเครื่องใครมีเสียง แต๊ก แต๊ก... ทุกครั้งที่เข้าโฟลเดอร์, เข้าเว็บ หรือแม้แต่กำลังดูข้อมูลบนหน้าเว็บที่มีการ refresh ข้อมูลบนหน้าเว็บเป็นระยะ ๆ บ้างไหมครับ?

ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม Windows ถึงได้ตั้งค่าให้มีเสียงนี้ที่เรียกว่า Sound Navigation ด้วยนะ หรือถ้าจะมีเสียงก็น่าจะเลือกเสียงที่สบายหูมากกว่านี้ห

...

มาแล้วครับฟรีโปรแกรมสำหรับบีบอัดข้อมูล

คุณยังคงใช้โปรแกรมบีบอัดข้อมูล WinZip หรือเปล่า คุณทราบหรือไม่ว่าโปรแกรมนี้เป็น shareware ถ้าสนใจต้องซื้อน่ะครับ แต่วันนี้ผมมีฟรีโปรแกรมที่มีความสามารถไม่น้อยกว่าโปรแกรมนี้เลย เป็นฟรีที่สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่มีลิมิต แถมยังถูกต้องตามกฏหมายด้วย แล้วทำไม่ไม

...

โปรแกรม Store ใน Start ScreenStore
เป็นส่วนบริการของ Microsoft ที่คุณสามารถเข้าไปเลือกดาวน์โหลดโปรแกรมเสริม เกมส์ ภาพยนต์ เพลง ได้ตามใจชอบ มีทัังแบบฟรี เสียเงิน อยากให้คุณได้เข้าไปใน Store แล้วเลือก Top Free แล้วเลือกดาวน์โหลดบางเรื่องที่คุณสนใจมาลองดู มีหลายรายการที่น่าสนใจ สามารถดาวน์โหลดมาได้โดยไม่ต้องเสียเงิน เพียงคุณต

...

ก่อนหยุดงาน อย่าลืมใส่ Out Of Office

คำสั่ง Out Of Office นี้เป็นคำสั่งที่ทำให้การสื่อสารกับบุคคลอื่นๆ ผ่านทางอีเมลไม่ขาดตอน ทำให้คนอื่นๆ ทราบว่า ขณะนี้เราไม่สามารถเช็คอีเมล หรือตอบอีเมลได้ทันที อาจ
เนื่องมาจากการลาพักร้อน หรือไปสัมมนา เป็นต้น ดังนั้น ก่อนที่เราจะหยุด แนะนำให้เลือกคำสั่งนี้ทำงานอัต

...

คุณกำลังมองหาโปรแกรมแปลงไฟล์อยู่หรือเปล่า

All-in-One Converterจะดีไหม ถ้ามีโปรแกรมฟรีที่ช่วยในการแปลงไฟล์ดิจิตอลเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ไฟลรูปภาพ วีดีโอ ไฟล์เสียง รวมทั้งความสามารถอื่นๆในการ Rip ไฟล์เสียง และวีดีโอ จากแผ่น DVD อีกด้วย สรุปคือทำได้ทุกอย่างในเรื่องของการแปลงไฟล์จากประเภทหนึ่งไปยังอีกประเภทหนึ่

...

Table Tennis - ปิงปองเกมส์

Table Tennis Game for iPadอีกหนึ่งเกมส์ที่น่าเล่นและดูเหมือนจริงมาก ก็คือเกมส์นี้ World Cup Table Tennis จาก Skyworks ก็เป็นเกมส์ตีปิงปองบนไอแพด ที่ดูอาจไม่มีอะไรพิเศษ แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ มีการออกแบบทีดูเหมือนจริงมาก ทั้งในส่วนของโต๊ะ ไม้ตีปิงปอง ลูกปิงปอง แถมยังมีเสียงในขณะที่ลูกกระทบไ

...

สร้างไฟล์แบบติดตั้งอัตโนมัติ


การสร้างไฟล์ให้สามารถติดตั้งอัตโนมัติประเภท SFX (Self Extracting Archive) เราจะต้องมีการแปลงไฟล์/โฟลเดอร์ ให้อยู่ในรูปแบบของ EXE ซึ่งเป็นนามสกุลไฟล์ประเภทโปรแกรม ประโยชน์ของทำไฟล์เป็น SFX นี้ ทำให้ผู้รับสามารถสั่งติดตั้งโปรแกรมได้ตามใจผู้ส่งให้

ตัวอย่างการนำไปใช้


สมมุ

...

โปรแกรม เกม ใน Start Screenเกม
นี่เก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ Microsoft นำมาส่งเสริมการตลาด โดยเชื่อมคุณเข้ากับ Windows Games Store ให้คุณเลือกซื้อเกมมาเล่นเป็นการคลายเครียด (แต่ก็เคยเห็นคนเล่นเกมแล้วเครียดนะ) โดยคุณต้อง sign in ด้วย Microsoft account ในนี้มีทั้งเกมส์ที่ให้ดาวน์โหลดมาเล่นฟรี ๆ และแบบเสียเงินซื้อก็มีให้ทดลองเล

...

Windows Registry คืออะไร


ฐานข้อมูลสำคัญของของระบบปฏิบัติการ Windows ไม่ว่าจะมีการติดตั้งโปรแกรม การถอดถอนโปรแกรมใดๆ ก็ตาม โปรแกรมต่างๆ เหล่านั้น จะต้องมีการลงทะเบียน หรือ register ใน Windows Registry เสมอ ดังนั้น ถ้า Windows Registry มีปัญหา ก็จะทำให้เราไม่สามารถใช้งานโปรแกรมนั้นๆ หรืออาจทำให้ Wind

...

ครู อาจารย์ทุกท่านเชิญทางนี้

วันนี้ขอแนะนำฟรีโปรแกรมดีๆ สำหรับครู อาจารย์ทุกท่าน ที่ต้องการทำสื่อการสอนแบบภาพเคลื่อนไหว หรือในรูปแบบวีดีโอง่ายๆ ซึ่งรับประกันสามารถทำงานได้ง่ายและนำไปประยุกต์ใช้ในการสื่อการสอนได้จริง สามารถบันทึกการเคลื่อนไหวของเม้าส์ การคลิกได้ มีลักษณะเหมือนการบันทึกในรูปแบบวีดีโอ

...

ฟรีโปรแกรมตกแต่งหน้าจอคอมฯ ระดับเทพ!

PhotoJoy Free Screen Saverสำหรับใครที่กำลังมองหาโปรแกรมาตกแต่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือต้องการโปรแกรม Screen Saver สวยๆ ที่สวยโดดเด่นกว่าใคร ต้องไม่พลาดกับโปรแกรมที่ชื่อว่า PhotoJoy โปรแกรมมีอะไรให้น่าทึ่งมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการจับภาพมาตกแต่งบนหน้าจอคอมฯ ในรูปแบบของ wallpaper ที่เกินความ

...

คุณสำรองข้อมูลอีเมลของคุณแล้วหรือยัง

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Outlook 2007 เราสามารถสำรองข้อมูลของระบบอีเมลได้ง่ายๆ เพียงแต่เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่เก็บอีเมล์ ซึ่งจะมีไฟล์ที่มีนามสกุล .PST เราสามารถ copy มาเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์หรือเก็บไว้ใน Flash Drive ของเรา ถ้าต้องการติดตั้งย้อนกลับลงไป ก็เพียง copy ไฟ

...