Menu

Computer Tips (Random)

 

สำหรับการแก้ไขปัญหาไวรัสอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลค่อนข้างดีมาก นั่นคือ การใช้โปรแกรม Virus Remove Tool  ซึ่งใช้สำหรับการกำจัดไวรัสแบบที่เราทราบชื่อของไวรัส แน่นอนครับ เราสามารถใช้โปรแกรมกำจัดไวรัสที่เราติดตั้งในเครื่องคอมฯ ของเราตรวจสอบก่อน ซึ่งหลายๆ ครั้ง โปรแกรมสามารถตรวจสอบพบ แต่ไม่สามารถกำจัดได้

Vir...

สำหรับหลายๆ คนที่มีปัญหาเปิดไฟล์หนัง DVD ไม่ได้ ทั้งๆ ที่ไดร์ซ CD ของเราก็รองรับแผ่น DVD แต่ทำไมยังเปิดไม่ได้อีก นอกจากนี้ยังรวมทั้งไฟล์ประเภทต่างๆ จากอินเตอร์เน็ตที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เปิดไม่ได้อีกเช่นกัน


สาเหตุหลักที่ทำให้เราเปิดไฟล์ หลายๆ ประเภทไม่ได้ นั่นคื่อ Codec หรือตัวช่วยในการแ

...

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานคอมพิวเตอร์

memory management toolsการทำงานของคอมพิวเตอร์จะให้มีประสิทธิภาพสูงสุด จำเป็นจะต้องมีการบริหารจัดการในหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็น CPU, Harddisk และ RAM เป็นต้น สิ่งหนึ่งซึ่งเราสามารถจัดการและบริหารเองได้ นั่นคือ การตรวจสอบสถานะหน่วยความจำ หรือ RAM ณ ขณะนั้น และใช้โปรแกรมช่วยในกา

...

อาจมีหลาย ๆ คนที่ต้องการพิมพ์รายชื่อไฟล์ต่าง ๆ ใน directory หรือ folder ที่เก็บไว้ ไม่ว่าจะเป็นรายชื่อรูปภาพ งาน documents ต่าง ๆ ทั้งนี้อาจเพื่อใช้ในการตรวจสอบหรือค้นหาข้อมูล วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ในการพิมพ์ชื่อไฟล์ต่าง ๆ ใน directory ที่คุณต้องการ โดยมีรูปแบบคำสั่งดังนี้

วิธีพิมพ์รายชื่อไฟล...

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการเปิดดูหนัง DVD

เชื่อว่าอีกหลายๆ คนที่ใช้คอมพิวเตอร์เปิดดูวีดีโอประเภท DVD คงใช้โปรแกรม PowerDVD ที่เรียกได้ว่าติดตลาดเมืองไทยนานมาแล้ว โปรแกรม PowerDVD ไม่ใช่ฟรีโปรแกรมน่ะครับ ถ้าต้องการใช้จำเป็นต้องสั่งซื้อโปรแกรมาติดตั้ง ถ้าอย่างนีแล้ว มาลองฟรีโปรแกรมสำหรับเล่น DVD กัน

...

โปรแกรมเช็คสัญญาณวายฟาย

Wifi Analyzerการใช้งานโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ นอกเหนือจากการใช้งานโทรศัพท์ การใช้งานผ่าน 3G แล้ว การใช้งาน Wifi หรือสัญญาณอินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย ดูจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะทำให้เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ด้วย โดยเฉพาะการใช้งานที่บ้าน หรือที่สำนักงาน แต่คุณทราบหรือไม่ว่าสัญญาณว

...

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ Microsoft Office 2007

นอกเหนือจากการปรับแต่งภาพต้นฉบับ ด้วย Pictures Shapes ที่ได้กล่าวถึงในหัวข้อที่ผ่านมาแล้ว ทำให้เราได้ผ่านที่สวยงามมากยิ่งขึ้น จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งในการปรับแต่งรูปภาพนั่นคือ 3D Rotation (การหมุนภาพแบบ 3 มิติ) รวมทั้งการปรับแต่งภาพ 3 มิติ

วิธีการใช้งาน 3D Ro...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมในการลบขยะภายในคอมพิวเตอร์

วิธีที่จะช่วยลดปัญหาไวรัส ฮาร์ดดิสก์ภายในคอมพิวเดอร์เต็ม และป้องกันข้อมูลส่วนตัวในการใช้งานคอมพิวเตอร์ของเราได้ นั้นคือการลบไฟล์ขยะต่างๆ ซึ่งเกิดจากการทำงานของเรา ซึ่งไฟล์เหล่านี้จะถูกขึ้นมาอัตโนมัติเวลาเราใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับขยะที่เกิดจาก

...

ทำความรู้จัก Windows DVD Maker

Windows DVD Maker เป็นฟรีโปรแกรมที่มาพร้อมกับ Windows 7 ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถสร้าง Slide Show จากรูปภาพ หรือนำวีดีโอไฟล์ Burn ออกมาเป็นแผ่น DVD เพื่อใช้สำหรับดูในเครื่องเล่น DVD Player ทั่วไปได้เลย นอกจากนี้ยังรองรับการใส่ไฟล์เสียงเพลง เป็น Background ประกอบได้ด้วย โ

...

การแบ่งจอทำงาน 2 หน้าต่างพร้อมกันคุณน่าจะเคยรู้สึกว่าอยากเปิด 2 หน้าต่างให้แสดงผลและทำงานไปพร้อม ๆ กัน เช่น หน้าต่างทางซ้ายเป็นไฟล์ Excel หนึ่งที่คุณกำลังวิเคราะห์ตัวเลข ขณะที่คุณก็ต้องตรวจสอบกับ Excel อีกไฟล์หนึ่งที่เปิดไว้ทางด้านขวาของจอ หรือแม้แต่เปิดจอทางซ้ายเพื่อชมรายการทีวีย้อนหลัง แต่ก็ต้องทำงานไปด้วยบนหน้าต่างทางขวา

และหาก

...

ทำความรูจัก PDF ไฟล์คืออะไร

PDF เป็นรูปแบบไฟล์ประเภทหนึ่งที่นิยมใช้กันมากในเชิงธุรกิจ โดยเฉพาะการส่งข้อมูลผ่านทางอีเมล?เป็นไฟล์ที่ถูกแปลงมาจากไฟล์ประเภทต่างๆ เช่น Word, Excel หรือแม้กระทั่ง PowerPoint เหตุผลหลักที่มีการแปลงไฟล์มาเป็น PDF ก็คือ ขนาดไฟล์มีขนาดเล็กลง และเพื่อป้องกันไฟล์ถูกแก้ไข? สำหรับโ

...

JavaScript คืออะไร

ภาษาทางคอมพิวเตอร์ภาษาหนึ่ง ที่สามารถเขียนโปรแกรมเพื่อการใช้งานได้หลากหลาย โดยเฉพาะกับการพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับเว็บไซต์ เช่น?การแสดงข้อความแบบสุ่ม การเลื่อนข้อความไปมา การแสดงเมนูแบบสวยๆ เป็นต้น?ซึ่งจะสังเกตได้ว่า เว็บไซต์ส่วนใหญ่ก็มีการใช้ JavaScript แทนทั้งสิ้น (อา

...

สำหรับผู้ไม่ต้องการติดตั้ง Microsoft Office 2007


หลายๆ คนยังคุ้นเคยกับการใช้โปรแกรม Microsoft Office รุ่นเก่าๆ และยังไม่ต้องการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ (เพราะกลัวเสียสตางค์) แต่จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อคนอื่นๆ เขามีการส่งไฟล์เวอร์ชั่นใหม่มาให้ เปิดก็ไม่ได้ พิมพ์ก็ไม่ได้ ไม่ต้องกังวล เพราะวันน

...

คุณกำลังหางานอยู่หรือเปล่า

ถ้าใช่ คุณมาถูกที่ถูกทางแล้วครับ เพราะวันนี้ เราจะมาแนะนำการเขียน Resume ให้สวยงาม ดูเป็นมืออาชีพด้วย Microsoft Word 2010 (แต่ถ้าคุณยังไม่ได้ทดลองใช้ ก็สามารถหาโปรแกรม Microsoft Word 2007 แทนกันได้) ที่เรากำลังพูดถึงนี้ จะหมายถึงการใช้ Template ใน Microsoft Word นั่นเอง

...

ฟรีโปรแกรมดีๆ สำหรับองค์กรโดยเฉพาะ


GanttProject Free tool ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานด้านโครงการ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านคุมการก่อสร้าง เปิดตัวบริษัท หรือแม้แต่การผลิตสินค้าหรือการให้บริการ และถ้าคุณคุ้นเคยกับการทำตารางโครงการ การตรวจสอบความก้าวหน้าของโครงงาน ในลักษณะของ Timeline หรือถ้าคุณเคยใช้โปรแกรมที่เสียเงินที่ช

...