Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Shortcut Keyboardสำหรับบางท่าน อาจทราบว่า เราสามารถใช้ปุ่ม keyboard ในการสั่งคำสั่งเหล่านี้ได้ และรวดเร็วกว่า เพราะไม่ต้องเลื่อน mouse เพื่อคลิ๊ก และคลิ๊ก การใช้ปุ่มต่าง ๆ ในการสั่งนี้ เรียกว่า "Keyboard Shortcut" ที่เป็นการใช้ปุ่ม "Command Key" เช่น Ctrl, Shft และ Alt ควบคู่กับปุ่มตัวอักษร A,B,C...

ลองมาดูม

...

ระวัง คุณกำลัง Format เครื่องหรือเปล่า

ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่มีปัญหาคอมพิวเตอร์และต้องการ Format เครื่องคอมฯ ของคุณ สิ่งหนึ่งที่ห้ามละเลยโดยเด็ดขาด นั่นคือ Driver ของอุปกรณ์ที่คุณใช้งานอยู่ มีครบหรือไม่ (โดยปกติมาเป็นแผ่น CD มาพร้อมตอนซื้อเครื่อง) ถ้าไม่มี หรือหาไม่ได้ เรามีวิธีง่ายๆ ในการสำรอ

...

สำรองข้อมูลกันแล้วหรือยังครับ

วันนี้มีโปรแกรมที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งมาบอกต่อ เป็นฟรีโปรแกรมเช่นเคย ใช้สำหรับสำรองข้อมูลบนดิสก์ ในรูปแบบของ Partition เรียกว่าสำรองทั้งดิสก์กันเลย โปรแกรมฟรีตัวนี้มีชื่อว่า "DriveImage XML" สามารถ backup และ Restore ได้โดยไม่จำเป็นต้อง Reboot Windows ใหม่เลย ใครอย

...

แยกไฟล์เสียงจากวีดีโอไว้ฟังแทนการดู

ส่วนใหญ่เคยเห็นแต่โปรแกรมที่ใช้สำหรับแยกไฟล์เสียงจากแผ่น Audio CD หรือซีดีเพลงทั่วไป และเก็บไว้เป็นไฟล์ MP3 เพื่อไว้สำหรับโหลดเข้าโทรศัพท์มือถือ หรือเก็บไว้ในเครื่องเล่น MP3 แต่วันนี้เป็นการแยกไฟล์เสียงจากวีดีโอ และเก็บไว้เป็นไฟล์เสียงในรูปแบบต่างๆ กัน แล้ว

...

ทำความรู้จักจดหมายเวียน



เคยไหมที่เราจำเป็นจะต้องส่งจดหมายถึงลูกค้าหลายๆ คน โดยมีเนื้อหาในจดหมายเหมือนกัน ยกเว้นชื่อและที่อยู่ลูกค้า ถ้าคุณยังไม่เคยใช้คำสั่งในการสร้างจดหมายเวียนหรือ (Mail Merge) คุณคงใช้วิธีแก้ไขและพิมพ์ชื่อลูกค้าทีละชื่อในจดหมาย และสั่งพิมพ์ และถ้ามีลูกค้านับร้อยๆ นับพัน จะทำอย่าง

...

สร้างแผนที่ใน Google Map

แนะนำวิธีรสร้างแผนที่ของคุณเองบน Google Map แล้วส่งเป็น link ไปให้ผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นทางอีเมล Google Plus, facebook, twitter หรือจะนำไปแสดงในรูปแบบแผนที่บนเว็บก็ได้ เพียงไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับบันทึก CD/DVD

ฟรีโปรแกรมประเภท Open Source สำหรับใช้ในการบันทึกแผ่น CD/DVD มีความสามารถใกล้เคียงโปรแกรมเสียเงินเลยทีเดียว สำหรับใครๆ ที่จำเป็นต้องเขียนแผ่น CD/DVD บ่อยๆ โปรแกรมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในช่วงเศรษฐกิจขาลงแบบนี้ สนใจก็ download ไปใช้งานได้ฟรี

InfraRe...

อย่างที่เห็นๆ กันว่า คอมพิวเตอร์เกือบทั้งหมดที่เราเห็นๆ และใช้งานกันอยู่ ใช้ระบบปฏิบัติการ หรือ โอเอส ที่ชื่อว่า Microsoft Windows เชื่อได้ว่าทุกๆ คนที่ใช้คอมพิวเตอร์ก็รู้จักวิธีการใช้งานกันดี อย่างน้อยก็สามารถเปิด-ปิด Windows ได้ ใช้เมาส์เป็น เข้าอินเตอร์เน็ตผ่าน Internet Explorer ได้ จริงหรือเป

...

คนใช้คอมพิวเตอร์ส่วนตัวส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานคอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้ว (Notebook) หรือแบบตั้งโต๊ะ (Desktop Computer) ส่วนใหญ่มักละเลยก็สร้างรหัสผ่านของ Windows เนื่องจากเห็นว่าเป็นเครื่องคอมฯ ส่วนตัว และส่วนใหญ่ก็ใช้งานเพียงคนเดียว แต่คุณทราบหรือไม่ว่ายังมีเหตุผลอื่นๆ ที่เราควรจะใส่รหัสผ่านให้ก...

กันไว้ดีกว่าแก้ สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7

อันดับแรกก่อนที่จะใช้งาน Windows 7 ขอแนะนำ การทำแผ่นกู้ หรือ recovery disc ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นโดยที่ไม่คาดคิด ถ้าจู่ๆ วันดีคืนดี คุณไม่สามารถเปิดเข้า Windows 7 ได้ คุณจะทำอย่างไร ไม่ยากครับ ถ้าคุณทำ Windows 7 "System Recovery Disc

...