Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

มาตกแต่งภาพสนุกๆ กันดีกว่า

Funcy Photosขอเชิญมาลดโลกร้อนด้วยการคลายความเครียดกันดีกว่า ด้วยโปรแกรมดีๆ น่าใช้งานตัวนี้ "FunFix Maker" เป็นฟรีโปรแกรมที่ทำให้เราสามารถปรับแต่งรูปภาพในรูปแบบต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่เปิดไฟล์รูปภาพที่ต้องการ และเลือกเครื่องที่ต้องการใช้งาน จากนั้นก็แค่มากลาก ดึง ถูไปมา ในส่วนต่าง

...

ทำไมคอมพิวเตอร์ถึงทำงานช้าลง

สาเหตุของปัญหาที่คอมพิวเตอร์ทำงานช้าลงนั้น อาจมาจากปัจจัยหลายๆ อย่างประกอบกัน ทั้งนี้ขึ้นกับลักษณะการใช้งานของแต่ละบุคคล ตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นคนทีชอบติดตั้งโปรแกรม ทดสอบโปรแกรมใหม่ๆ ตลอดเวลา ปัญหาคอมพิวเตอร์ทำงานช้าลง ดูจะเป็นเรื่องปกติ เพราะการติดตั้งโปรแกรมมากๆ ย่อมทำใ

...

วิธีแก้ไขปัญเครื่องทำงานช้า อีกวิธีหนึ่ง


Rising PC Doctor ปัญหาเครื่องคอมฯทำงานช้าลง อินเตอร์เน็ตไฟกระพริบตลอดเวลา ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำงานอะไร ปัญหาเหล่านี้ อาจมีสาเหตมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัส ประเภท โทรจัน (Trojan) ไวรัสประเภทนี้อาจมีการแอบ download โปรแกรมเข้าสู่เครื่องคอมฯ ของคุณ หรืออาจมีการทำงานอะไรบ

...

องค์ของคุณมีคอมพิวเตอร์กี่เครื่อง

ปกติสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว หรือสัก 5-10 คงไม่รู้สึกหรือแตกต่างอะไรมากนักสำหรับการติดตั้งโปรแกรม Antivirus ในแต่ละเครื่อง เวลาอัปเดทโปรแกรมก็ต้องทำทีละเครื่อง แต่ลองคิดดูว่าถ้าคุณมีเครื่องคอมฯ สัก 50 หรือ 100?เครื่อง แล้วคุณจะต้องเป็นอัปเดทโปรแกรมพร้

...

คุณเป็นอีกคนหนึ่งหรือเปล่าที่ต้องการโอนย้ายไฟล์ขนาดใหญ่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ไม่รู้จะส่งไฟล์ไปให้เพื่อนได้อย่างไร ขนาดไฟล์ใหญ่มากถึงหลายร้อย MB บางครั้งไปเที่ยวมาก็อยากส่งไฟล์คลิปวีดีโอไปให้เพื่อนดู จะได้อิจฉาเล่นๆ วันนี้ผมมีคำตอบในการแก้ไขปัญหาให้คุณครับ


ทิปการส่งไฟล์ขนาดใหญ่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต

หลา

...

บริการหลังลาน

        เป็นการบันทึกรายการรถที่มาใช้บริการหลังลาน เช่น ล้างอัดฉีดถ่ายน้ำมันเครื่อง  โดยประวัติการใช้บริการของรถแต่ละคันพร้อมรายละเอียด จะถูกเก็บแยกไว้ตามหมายเลขทะเบียนรถ นอกจากนี้ ท่านยังสามารถใช้โปรแกรมนี้ พิมพ์ใบกำกับภาษีให้กับลูกค้าเงินสดทั่วไปที่ต้องการได้  เช่นเดีย

...

คุณรู้จัก Tripadvisor แล้วหรือยัง

Tripadvisor App for iPhoneสำหรับคนที่เดินทางบ่อยๆ หรือชอบเดินทาง คนรู้จักเว็บไซต์ tripadvisor เป็นอย่างนี้ เพราะเว็บนี้เป้นเว็บที่มีศักยภาพในการชี้เป็น ชี้ตายให้กับธุรกิจท่องเที่ยวเลยทีเดียว เหตุผลคือ เว็บไซต์นี้จะรวบรวม คำติชม ของผู้มาพักโรงแรม นำมาประมวลผลและให้คะแนน ดังนั้น คนทั่วโลกที่ก

...

BIOS คืออะไร

BIOS : Basic Input/Output System ไบออส คือชิปตัวหนึ่งบน Main Board ทำหน้าที่ปรับแต่งคอมพิวเตอร์ของคุณ กรณีที่มีการเพิ่มเติมอุปกรณ์ หรือเอาอุปกรณ์บางตัวออก ตัวอย่างเช่น การเพิ่ม harddisk อีกหนึ่งตัวเข้าไปในเครื่อง, การเพิ่มหน่วยความจำหรือแรม เป็นต้น สำหรับ BIOS ในปัจจุบันสามารถตรว

...

ปัญหาไอคอนเครื่องพิมพ์หายที่ Devices & Printers

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเวลาสั่งพิมพ์งานแล้วไม่สามารถพิมพ์ได้ พอตรวจสอบที่หน้า Devices & Printers (Windows 7) กลับพบมา driver Printer ที่เคยติดตั้งไว้หายไปหมด ทั้งๆ นี้ไม่ได้มีการ uninstall แต่อย่างใด ปัญหานี้ ให้ลองแก้ไขง่ายๆ เบื้องต้นดูก่อนโดยการ restart

...

สำหรับผู้ใช้งานโปรแกรม Microsoft Office 2010

บทความนี้จะแนะนำถึงวิธีง่ายๆ ที่หลายๆ คนลืมใช้งานกันไปแล้ว เพราะว่าค่ากำหนดเริ่มต้นของโปรแกรมใน ตระกูล Microsoft Office 2010 หรือ Microsoft Office 2007 ก็ตาม ไม่มีการตั้งค่าให้ทำการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติ ทำให้เกิดความเสียหายของข้อมูลได้ง่าย โดยเฉพาะกับเ

...