Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทำความรู้จัก Microsoft Office 2010

Microsoft Office 2010 มีรหัสในการใช้ระหว่างการพัฒนาว่า "Microsoft Office 14" ถ้าเป็น Microsoft Office 2007 จะเป็นเวอร์ชั่น Microsoft Office 12 แปลกใจเหมือนกันว่า แล้ว Microsoft Office 13 หายไปไหน สงสัยเลขไม่ดี เลยไม่กล้าใช้

สำหรับ Microsoft Office 2010 นี้ จะเป็น

...

Device Manager เป็นหัวข้อหนึ่งที่สำคัญสำหรับผู้ใช้งาน Windows เพราะเป็นหัวข้อที่แสดงรายละเอียดของชิ้นส่วนต่างๆ ของคอมพิวเตอร์ของเราว่า มีอะไรบ้าง และแต่ละตัวได้มีการติดตั้ง Driver ไว้ถูกต้องแล้วหรือยัง (เพราะถ้ายัง จะทำให้อุปกรณ์นั้นๆ ไม่สามารถใช้งานได้ หรือไม่เต็มประสิทธิภาพ)

Device Manager อยู่ตร...

หลายคนคงไม่คุ้นเคยกับคำว่า LaTex


LaTex อ่านว่า ลาเทค หรือ เลย์เทค เป็นระบบการจัดเรียงพิมพ์ที่ใช้สำหรับเอกสารทางคณิตศาสตร์ หรือวิทยาศาสตร์? สำหรับการพิมพ์สูตรและค่าต่างๆ ที่มีความสลับซับซ้อน ไม่ได้เป็นข้อความที่แสงบนบรรทัดเดียวกันอย่างที่เรากำลังอ่านอยู่นี้? นักเรียน นิสิต นักศึกษา คงเข้าใจดีว่า เวล

...

ทิปการแก้ไขปัญหาการพิมพ์เอกสาร Word ไม่พอดี

คุณเคยได้รับเอกสารที่สร้าง Microsoft Word หรือเปล่า บางครั้งคนที่สร้างอาจสร้างจากเอกสารด้วยขนาดที่ไม่ใช่ A4 ที่หลายๆ มักใช้กัน เวลาพิมพ์ก็จะไม่สามารถพิมพ์ให้พอดีได้ ตัวอย่างเช่น ผมได้รับเอกสารฉบับหนึ่งที่มีการกำหนดขนาดของเอกสารเป็น Legal (8.5 นิ้ว x

...

คุณมีปัญหาการมองหน้าเว็บหรือเปล่า

บางเว็บไซต์อาจมีการกำหนดขนาดของตัวอักษรเล็ก บางเว็บก็ใหญ่จนเกินไป ทำให้การมองเห็นไม่คุณถูกใจผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเราๆ เราคงไม่สามารถไปแนะนำหรือบอกกล่าวกับทุกๆ เว็บได้ ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขการเข้าชมเว็บไซต์ที่มีการกำหนดขนาดของตัวอักษรที่ไม่เหมาะสมกับสายตาของเ

...

Keyboard - อุปกรณ์ในการสั่งงานคอมพิวเตอร์

Keyboard

Keyboard หรือแป้นพิมพ์ในภาษาไทย เป็นอุปกรณ์มาตราฐานในการสั่งงานและป้อนข้อมูลให้กับคอมพิวเตอร์ คล้ายกับเครื่องพิมพ์ดีดทั่วไป เราสามารถแบ่งแยกปุ่มหลัก ๆ ในการทำงานได้ดังนี้ (อนึ่ง สำหรับผู้ที่ใช้เครื่องพิมพ์ดีดได้ ก็จะสามารถเรียนรู้การใช้คีย์บอร์ดได้อย่างรวดเร็

...

ฟรีเกมส์ 2 มิติ SuperTux

Tux สัญลักษณ์นกเพนกวินที่แสนน่ารัก มาวันนี้ในรูปแบบของฟรีโปรแกรม 2 มิติ ที่สามารถ download ไปใช้งานได้ฟรีๆ (จริงๆ) โปรแกรมนี้มีด่านให้เล่นถึง 26 ด่าน มีเพลงประกอบตลอด รองรับการทำงานทั้ง keyboard และ Joystick และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ รองรับการทำงานทั้ง Windows, Mac OS รวม

...

phpMyAdmin คืออะไร

ฟรีเครื่องมือในการจัดการฐานข้อมูลที่ชื่อว่า MySQL (MySQL คือฟรีระบบฐานข้อมูลที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกตัวหนึ่ง) โดยเฉพาะ เรียกว่าเป็นฟรี Php ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกเช่นเดียวกัน เป็นคู่หูของฐานข้อมูล MySQL เลยทีเดียว สำหรับเรื่องการพัฒนา ก็มีอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ดังนั

...

อะไรคือหัวข้อที่คนนิยมมากที่สุด

Most Pouplar Contentsคุณอยากทราบหรือไม่ว่า ผู้เยี่่ยมชมเว็บไซต์ ไอที-ไกด์ดอทคอม ของเรา นิยมอ่านอะไรมากที่สุดในปี 2010 วันนี้ทางเราได้รวบรวมมาให้เพื่อนได้เข้าไปแวะชม และดูซิว่า อะไรเป็นเรื่องที่คนไทย คนที่ชอบไอทีหรือเทคโนโลยีสนใจมากที่สุด ตามผมมาเลยครับ..

...

แอปที่ต้องมีประจำเครื่อง iPad

Thai Dict for iPadดิกชั่นนารี ถือว่าเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับคนไทย เพราะถ้าคุณยังจำเป็นต้องมีการติดต่อหรือทำงานกับชาวต่างชาติ การมีเครื่องมือแปลภาษาดีๆ ย่อมเป็นต่อเสมอ สำหรับฟรีแอปตัวนี้ จัดทำโดยบริษัท True Move Company Limited ที่ทุกคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว ดังนั้น ของฟรีดีๆ อย่างนี้ สา

...