Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทิปสำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 โดยเฉพาะ


หลายๆ คนที่มีการอัพเกรด หรือซื้อเครื่องคอมฯ รุ่นใหม่ที่ใช้ Windows 7 อาจพบว่านอกเหนือจากหน้าตาที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว ยังไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก (อาจเป็นเพราะยังไม่ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม)ดังนั้น วันนี้ผมได้รวบรวบคำสั่งที่น่าใช้งานมากใน

...

ทำอย่างไรให้ copy ไฟล์ได้เร็วที่สุด

เชิญทดสอบและลองใช้โปรแกรมช่วยในการ copy ไฟล์ ที่ชื่อว่า FastCopy เป็นฟรีโปรแกรมที่จะทำให้เราสามารถ copy ไฟล์ได้เร็วสุดๆ โปรแกรมนี้ไม่ได้มีการใช้ Cache จากระบบปฏิบัติการ ดังนั้นผู้ผลิตจึงยืนยันว่า สามารถช่วยให้การ copy ไฟล์ได้เร็วสุดๆ แน่นอน อย่างนี้ต้องทดสอ

...

คุณกำลังมองหาโปรแกรมแปลงไฟล์อยู่หรือเปล่า

All-in-One Converterจะดีไหม ถ้ามีโปรแกรมฟรีที่ช่วยในการแปลงไฟล์ดิจิตอลเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ไฟลรูปภาพ วีดีโอ ไฟล์เสียง รวมทั้งความสามารถอื่นๆในการ Rip ไฟล์เสียง และวีดีโอ จากแผ่น DVD อีกด้วย สรุปคือทำได้ทุกอย่างในเรื่องของการแปลงไฟล์จากประเภทหนึ่งไปยังอีกประเภทหนึ่

...

ใครมีประสบการณ์ไฟล์วีดีโอเสียหรือไม่

ถ้ามีเชื่อว่าหลายๆ คนคงต้องลบทิ้งไฟล์นั้นไปเลย เพราะไม่รู้จะซ่อมแซมได้อย่างไร วันนี้ผมได้พบโปรแกรมตัวหนึ่งที่ผู้พัฒนาแจ้งว่า สามารถซ่อมไฟล์ประเภท AVI และ DIV ได้ด้วย อย่างนี้ต้องลอง เพราะที่สำคัญเป็นฟรีแวร์ที่ให้ download ไปใช้งานได้ด้วย โปรแกรมนี้มีชื่อว่

...

วิธีส่ง contact เป็น vCard รูปแบบมาตรฐานที่คุณควรรู้ไว้ต้องยอมรับว่า Contact ใน Outlook นั้นมีประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ ที่โทรศัพท์มือถือทุกค่าย แทบทุกรุ่น สามารถบันทึกรายชื่อในสมุดโทรศัพท์ได้อย่างละเอียดมากกว่าก่อน บันทึกได้สารพัด ชื่อ นามสกุล ตำแหน่ง ที่ทำงาน ที่อยู่ อีเมลล์ โทรศัพท์ รวมถึงรูปภาพด้วย ดังนั้นหากมีการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ หร

...

สร้างปกรายงานอย่างง่ายใน Word 2007


สร้างปกรายงาน (Cover Page) เป็นคุณสมบัติใหม่ของ Microsoft Word 2007 ช่วยให้เราสามารถสร้างปกรายงานแบบมืออาชีพได้อย่าง่ายดาย ซึ่งเวลาโปรแกรมสร้างปกรายงานนั้น โปรแกรมจะทำการแทรกให้เป็นหน้าแรกแบบอัตโนมัติ

Cover Page Word 2007


วิธีการสร้างปกรายงาน - Cover Page

  1. เปิดเอกสารงาน Microsoft W
...

ฟรีทีวี วิทยุออนไลน์ ทดสอบแล้ว ใช้งานได้จริง

Internet TV Radio Onlineสำหรับผู้ทำงานและใช้งานอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา วันนี้เรามีฟรีโปรแกรมดีๆ มาแนะนำกัน เป็นโปรแกรมสำหรับดูทีวี และฟังวิทยุออนไลน์ มีสถานทีให้เลือกนับพันๆ สถานีทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยเราก็มีด้วยเช่นกัน แล้วอย่างนี้จะไม่รีบ download ไปใช้งานกันหรือ ข้อควรระวัง ส

...

เคยแอบเล่นเกมส์หรือเฟสบุ๊ค แต่ไม่อยากให้เจ้านายเห็นหรือเปล่า

คุณเคยแอบพักระหว่างการทำงาน แอบเล่นเกมส์ หรือเล่นเฟสบุ๊ค (Facebook) หรือเปล่า บางครั้งอาจเรามีความจำเป็นต้องเปิดเฟสบุ๊คในะหว่างการทำงาน แต่ก็ไม่อยากให้เจ้านายเห็น วันนี้เรามีเทคนิค 2 วิธีในการทำให้เจ้านายไม่เห็นว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

...

เครื่องมือดีๆ สำหรับทำรายงานพร้อมตกแต่งภาพ

PicPick toolsคุณต้องการเครื่องมือช่วยในการทำงานเหล่านี้หรือไม่ จับภาพหน้าจอ เพื่อทำรายงาน ในรูปแบบต่างๆ เช่น เต็มหน้าจอ บางส่วน เป็นต้น อยากได้แว่นขยายเพื่อใช้สำหรับตรวจสอบรายละเอียดของภาพเวลาทำงาน, Color Picker เพื่อตกแต่งสีของภาพให้ถูกต้อง 100%, Image editor โปรแกรมช

...

ใครต้องการเอาไฟล์ PDF หลายไฟล์มารวมกัน

เนื่องจากมีคำถามมาจากเพื่อนๆ หลายๆ คนเกี่ยวกับการรวมไฟล์ PDF หลายๆ ไฟล์มาเป็นไฟล์เดียวกัน ทำให้ต้องเขียนหัวข้อนี้ขึ้นมา จะไปเป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆ อีกหลายๆ คนที่ยังไม่ทราบ และที่สำคัญ เราจะมาแนะนำโปรแกรมฟรีแวร์ ขนาดเล็กๆ ที่สามารถรวมไฟล์ PDF ได้ง่ายๆ โดยไม่จำ

...