Menu

Computer Tips (Random)

 

ปรับเปลี่ยนโปรแกรมในการใช้งาน

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกเวอร์ชั่น เวลาเราเปิดโปรแกรมใช้งานหลายๆ ตัวพร้อมกัน เราสามารถเปลี่ยนไปใช้งานโปรแกรมอีกตัวหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว โดยการปกปุ่มที่แป้นพิมพ์ หรือ keyboard โดยกดปุ่ม Alt+Tab ค้างไว้ เราจะเห็นหน้าต่างเล็กๆ แสดงรายชื่อโปรแกรมต่างๆ ที่เราเปิดใช้งานอยู่

...

คุณรู้จักเกมส์ Mario Forever

ฟรีเกมส์ Mario อีกหนึ่ง Class Game ที่น่าเล่นมากที่สุดตัวหนึ่ง เรียกว่าเป็นเกมส์ยอดฮิตมากที่สุดในโลกตัวหนึ่งเลย อาจพอๆกับเกมส์ Pacman ที่อีกหลายๆ คนเคยเห็น แต่สำหรับวันนี้ เราสามารถ download มาเล่นได้ฟรีที่เครื่องคอมพิวเตอร์ได้แล้ว

Mario game download

...

เรื่องสั้นของ MP3


MP3 ย่อมาจาก MPEG1 Audio Layer 3 เป็นไฟล์เสียงคุณภาพสูงที่เชื่อว่า คนส่วนใหญ่คงรู้จักกันดีแล้ว เพราะทำเป็นรูปแบบไฟล์ที่ทำให้วงการเพลงสั่นสะเทือนไปอย่างมาก เพราะทำให้เกิดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์กันอย่างทั่วหน้า และที่สำคัญโปรแกรมหรือเครื่องมือต่างก็ ก็ดูเหมือนจะเป็นใจ เพราะ

...

อินเตอร์เน็ต Speed ของคุณเร็วแค่ไหน

บางช่วงบางคราว ความเร็วอินเตอร์เน็ตของเราก็ช้าบ้างเร็วบ้าง แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าอินเตอร์เน็ตของคุณ ณ ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ไม่เป็นไรครับ ไม่ต้องตอบก็ได้ เพราะเราจะแนะนำเว็บไซต์ที่ให้บริการฟรีในการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ต ที่เป็นที่นิยมมากในระดับโลกเลยทีเดียว การ

...

Tablet PC Input Panel ลองของเล่นใหม่ ใน Windows 7

เป็นคำสั่งใหม่ที่เห็นใน Windows 7 ใช้สำหรับการสั่งการเขียน โปรแกรมจะแปลงเป็นลายมือให้อัตโนม้ติ สำหรับสำหรับคอมพิวเตอร์ที่เป็นแบบ Touch Screen และโดยเฉพาะกับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ Notebook ประเภท Tablet PC โปรแกรมนี้สามารถสามารถการโดยใช้เม้าส์ได้ (เอาเ

...

ทำความรู้จัก Header ใน Word 2007


Header คือ ข้อความหรือรูปภาพ เพื่อให้แสดงในทุกๆ หน้าของเอกสาร ในหน้าบนสุดของเอกสาร เช่น แสดงชือเอกสาร แสดงหมายเลขหน้า เป็นต้น? ทั้งนี้ เราสามารถกำหนดให้โปรแกรมแสดง Header ได้ในหน้าใดหน้าหนึ่ง และทุกๆ หน้าก็จะเหมือนกัน

ทำความรู้จัก Footer ใน Word 2007


Footer คือ ข้

...

ทำความรู้จักจดหมายเวียน



เคยไหมที่เราจำเป็นจะต้องส่งจดหมายถึงลูกค้าหลายๆ คน โดยมีเนื้อหาในจดหมายเหมือนกัน ยกเว้นชื่อและที่อยู่ลูกค้า ถ้าคุณยังไม่เคยใช้คำสั่งในการสร้างจดหมายเวียนหรือ (Mail Merge) คุณคงใช้วิธีแก้ไขและพิมพ์ชื่อลูกค้าทีละชื่อในจดหมาย และสั่งพิมพ์ และถ้ามีลูกค้านับร้อยๆ นับพัน จะทำอย่าง

...

Turn off Computer Screen

เวลาสั่งปิด Windows แล้วมีหน้าตาที่เปลี่ยนไป พบว่ามีสัญลักษณ์เหมือนโล่ห์ของ Windows ซ้อนอยู่เหนือปุ่ม Turn Off หมายถึงอะไร และถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ควรทำอย่างไร

สาเหตุของ Turn Off Computer เปลี่ยนไป

Turn off computer

เนื่องมาจาก Windows มีการอัปเดทโปรแกรม ในระหว่างที่คุณทำงาน

...

สำหรับผู้ใช้ Windows 7 เท่านั้น

ใครๆ ก็ใช้ Windows 7 และที่เห็นก็คือ หน้าตาตอนที่เรา Logon เข้า Windows จะมีหน้าที่ที่เหมือนกัน แต่ถ้าเราต้องการจะเปลี่ยนเป็นภาพอื่นๆ จะทำได้ไหม แน่นอนทำได้ครับ แต่ว่าเราจำเป็นต้องใช้โปรแกรมเสริมช่วยครับ สนใจก็ลอง download โปรแกรมที่เรากำลังจะแนะนำดูครับ

...

แถวบ้านคุณมี Wireless ให้บริการหรือเปล่า

ถ้าเป็นคำถามลักษณะนี้ คนส่วนใหญ่คงอึ้งกับคำถามไปเลย เพราะไม่รู้ว่าจะตรวจสอบได้อย่างไร อย่างดีก็คงต้องดูป้ายโฆษณาของ Wireless ว่ามีติดตามเสาไฟฟ้าหรือตามข้างถนนหรือเปล่า แต่วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบ และทำให้เราสามารถเลือกเชื่อมต่อสัญญาณ Wireless ที่ดีที่

...

คุณมีปัญหาอย่างนี้หรือไม่

ทำไม ติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสแล้ว ยังติดไวรัสอยู่ เรามาลองสังเกตดูพฤติกรรมการใช้คอมพิวเตอร์ของคุณสักนิดว่า คุณอยู่ในเกณฑ์ที่ผมกำลังจะบอกหรือไม่ ทั้งนี้คุณจะได้ทราบว่า ทำไมเครื่องคอมฯ ของคุณทำไมยังมีปัญหาเกี่ยวกับไวรัสอยู่

  • คุณเคยอัปเดทโปรแกรม Antivirus หรือไม่

...

สำหรับผู้มีปัญหาลืม Windows Password

ถือเป็นเรื่องใหญ่มากๆ สำหรับอีกหลายๆ คนที่ใช้งาน Windows ไม่ว่าจะเป็น Windows XP/Vista หรือ Windows 7 และถ้าคุณลืม password โดยเฉพาะถ้าเป็น password ของ Administrator (password ที่มีความสามารถสูงสุด) หลายๆ คนอาจแก้ปัญหาโดยการส่งร้านซ่อม เพื่อช่วยจัดการ บางครั้่ง

...

คุณใช้โปรแกรม Microsoft Office อยู่หรือเปล่า

ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ใช้โปรแกรม Microsoft Office ซึ่งโปรแกรม Microsoft Office จะประกอบด้วยโปรแกรมหลักๆ คือ?Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint รวมทั้ง Microsoft Access แน่นอนครับ ยังมีโปรแกรมอื่นๆ อีก แต่อาจไม่ค่อยได้ใช้งาน

ถ้ามีโปรแกรมประ...

อะไรๆ ก็ไฮบริด

ปัจจุบันคำว่า ไฮบริด (Hybrid) กำลังเป็นที่นิยมและคุ้นเคยกับมากขึ้น โดยเฉพาะกับรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งที่มีการผลิตเป็นรถประเภทที่ใช้ได้ทั้งน้ำมันและไฟฟ้า เรียกว่าเป็นการพัฒนาที่ล้ำหน้าและช่วยลดพลังงานน้ำมันได้เป็นอย่างมาก เรียกว่าเป็นเทคโนโลยีที่ข่วยสร้างสรรโลกใบนี้ได้ดีทีเทียม

เมื่อมี่สิ่งด

...

Microsoft Word 2007 สามารถบวกตัวเลขได้


สำหรับหลายๆ คนที่ยังคงสร้างตารางจาก Microsoft Excel และนำค่าที่ได้มา copy ใส่ใน Word 2007 โปรดทราบ Microsoft Word 2007 สามารถบวกเลขได้ด้วยเช่นกัน (เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ก็ได้เหมือนกัน)? โดยมีไอคอนที่ชื่อว่า "Formula" ซึ่งจะปรากฏ เมื่อเราเลือกตาราง หรือ Table ของ

...