Menu

Computer Tips (Random)

 

BIOS คืออะไร

BIOS : Basic Input/Output System ไบออส คือชิปตัวหนึ่งบน Main Board ทำหน้าที่ปรับแต่งคอมพิวเตอร์ของคุณ กรณีที่มีการเพิ่มเติมอุปกรณ์ หรือเอาอุปกรณ์บางตัวออก ตัวอย่างเช่น การเพิ่ม harddisk อีกหนึ่งตัวเข้าไปในเครื่อง, การเพิ่มหน่วยความจำหรือแรม เป็นต้น สำหรับ BIOS ในปัจจุบันสามารถตรว

...

Malware คืออะไร

อ่านว่า มัลแวร์ มีความหมายรวมๆ หมายถึงภัยที่เกิดขึ้นจาก ไวรัส สปายแวร์ โทรจัน และภัยอันตรายอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับไวรัส คำว่า มัลแวร์ อาจยังไม่ได้ยินหน้าหูมากนัก และหลายๆ คนก็มักพูดรวมๆ ว่าไวรัส เช่นเดียวกัน แต่ยังไงตามก็ให้เข้าใจในความหมายที่ถูกต้องกันหน่อยนะครับ

Malwarebytes Fre...

แนบไฟล์รูปภาพไปกับอีเมลแค่ 2-3 รูปแต่ทำไมถึงช้ามาก

ปัญหาใกล้ตัว ที่มักเกิดขึ้นบ่อยๆ สำหรับผู้ที่มีปัญหาการส่งเมลและต้องการคำตอบ วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการตรวจสอบก่อนการส่งแนบไฟล์รูปภาพไปกับอีเมล หรือที่เราเรียกว่า Attached Files โดยปกติแล้ว เราสามารถแนบไฟล์ไปกับอีเมลได้ตามใจชอบ แต่อย่างไรก็ตาม จะขึ้น

...

ใส่สีพื้นในเอกสาร Word 2007


เพื่อให้เอกสารมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น การใส่สีพื้นเป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้เอกสารมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับการนำไปใช้งานในเว็บเพจ (เอกสาร HTML) หรือใช้สำหรับการบันทึกไฟล์เป็น PDF? แต่อย่างไรก็ตาม การใส่สีพื้นนี้ จะไม่พิมพ์สีออกมาในกรณีสั่งพิมพ์ออกเครื่องพิมพ์ หรือ

...

วิธีสร้างแผนที่บน Google Mapหลายคน ไม่ว่าจะต้องการให้มาส่งของ รับเอกสาร นัดพบกัน ฯลฯ แล้วเจอคำถามว่า ขอแผนที่ หรือ ขอพิกัด GPS เลยก็แล้วกัน :) แล้วนึกไม่ออกว่าจะทำยังงัยดี นี่เลยครับ Google ช่วยคุณได้เสมอ เพียงแค่คุณทำตามคำแนะนำข้างล่างนี้ คุณก็จะสามารถส่งพิกัด GPS หรือหน้าแผนที่ได้เลยครับ

1. เข้าเว็บ https://maps.google.co.t

...

"ต่อเน็ทไม่ได้ !" ปัญหานี้ถูกถามบ่อยมาก เป็นปัญหาที่กว้างมากกว่ารถสตาร์ทไม่ติด เพราะนอกจากจะมีปัจจัยแวดล้อมมากมาย สาเหตุก็แตกต่างกันไป หากไม่ได้ทราบรายละเอียดอาการที่ได้จากการสนทนาแล้ว ยากที่จะแนะนำวิธีแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น คงต้องพยายามเขียนเนื้อหาอย่างละเอียด ครอบคลุมประเด็นให้มากที่สุด ส่วน

...

คอมพิวเตอร์คุณติดไวรัสหรือเปล่า

ทำไม ทั้งๆ ที่เราติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสแล้ว คอมพิวเตอร์ของเรายังติดไวรัสอยู่ มีหลากหลายเหตุผลที่หลายๆ คนอาจมองข้าม วันนี้ เรามารวบรวมเหตุผลที่ำทำให้คอมพิวเตอร์ของเรายังติดไวรัส เผื่อเอาไว้ให้เพื่อนๆ ได้นำไปปฏิบัติและป้องกัน เชื่อว่า จะสามารถลดปัญหาไวรัสได้ในระดับห

...

Virus vs Virus เกมบน iPad สุดมัน

เกมนี้เป็นเกมที่จะรวมเอาความสนุกมากมาย ของเกมย่อยต่างๆ ที่มีภาพที่ ตลก น่ารัก ทั้งนั้น ที่คุณสามารถประลองความจำ ความเร็ว แสดงฝีมือของคุณในกลุ่มเพื่อน และเล่นกันได้ในครอบครัว

 

เป็นเกมสำหรับผู้เล่น 2 คน ระหว่างมุมแดง มุมน้ำเงิน หรือถ้าใครสามารถเล่นคนเดียว ระหว่างมือซ้าย มือขวา ก็ไม่ว่

...

ส่วนประกอบพื้นฐานของ Outlook Express

Outlook Express

    1. เมนูบาร์ - เมนูที่รวบรวมคำสั่งทั้งหมดของโปรแกรม
    2. ทูลบาร์ - รูปภาพแทนคำสั่งที่ใช้งานประจำ
    3. โฟลเดอร์ - คือที่ใช้สำหรับเก็บ mail ต่าง ๆ ประกอบด้วย
      • inbox - ที่เก็บ mail ที่ส่งเข้ามา
      • outbox - ที่เก็บ mail ที่กำลังจะถูกส่งออกไป
      • Send Items - ที่เก็บ mail ที่ถู
...

การปรับแต่งอีกเรื่องหนึ่งที่อยู่ในหน้า Personalization นี้เป็นการปรับขนาดการแสดงผล โดยการขยาย (zoom) ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงวิธีปรับความละเอียดของจอภาพ (resolution) ที่ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของทั้งจอภาพ และ video card (แผงวงจรที่ใช้ส่งสัญญาณภาพ) ซึ่งหากคอมพิวเตอร์ของคุณได้ติดตั้ง driver ตรงกับ vid

...

สำหรับสมาชิก Facebook โดยเฉพาะ


Facebook ใครไม่รู้จักก็คงแปลกพอสมควร โดยเฉพาะกับนักเล่นเน็ต เพราะเป็นสังคมออนไลน์อีกแห่งหนึ่งที่มีผู้นิยมมากที่สุด (ถ้ายังไม่รู้จัก สามารถคลิกเข้าไปอ่านและศึกษาวิธีเล่นได้ที่หัวข้อ Facebook แล้วคุณอาจจะรัก Facebook ไปอีกนาน)

Facemoods โปรแกรมเสริม Faceboo...

สำหรับคนที่ลืม Password ของ ADSL

ก่อนหน้านี้เราใช้ ADSL มาหลายปี วันดีคืนดี ก็มีความจำเป็นต้องเข้าไปแก้ไขค่าบางอย่างใน ADSL Router ที่ใช้อยู่ แต่ปรากฏว่าลืมซะงั้น (เหตุผลคือใช้มาหลายปี และไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับมันอีกเลย) ทำอย่างไรดีหละ ! และนี่คือเหตุผลที่เขียนบนความนี้ขึ้นมา..

โดยปกติแล้ว ค่าเริ่มต้

...

ทำความรู้จัก Leased Line


บริการที่มักได้รับจากบริษัที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะ เป็นการเชื่อมต่อสายสัญญาณเข้าสู่องค์กรของเราโดยเฉพาะ โดยปกติไม่มีการแบ่งปันสัญญาณกับบุคคลหรือองค์กรอื่นๆ เหมือนกัน ADSL โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานตามบ้าน

ข้อดีของการใช้บริการ Leased Line

  • ช่องสัญญาณส่วนตัว ไม่ปะปนกับค
...

ใครไม่รู้จัก Facebook ยกมือขึ้น

Facebook for Androidผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงคิดว่า ถ้าใครไม่รู้จัก Facebook คงเชยน่าดู แต่สำหรับผมเชื่อว่า คนไทยส่วนใหญ่ ไม่รู้จัก Facebook เพราะคนไทยส่วนใหญ่ที่เป็นชาวบ้าน โดยเฉพาะอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีการใช้งานคอมพิวเตอร์ คนเหล่านี้เป็นคนส่วนใหญ่ของประเภท ดังนั้น น่าจะสรุปได้ว่า คนไทยส่วนใ

...

Signature ใน Microsoft Outlook 2007 คืออะไร

เวลาเราพิมพ์อีเมลทุกๆ ครั้งเรามักจะพิมพ์คำลงท้ายในอีเมล์ ไม่ว่าจะเป็น "ขอแสดงความนับถือ" หรือพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ "Best regards" จากนั้นก็พิมพ์ชื่อนามสกุลของเราต่อท้าย หรือบางคนอาจพิมพ์หมายเลขโทรศัทพ์ต่อท้ายอีกด้วย?คำลงท้ายเหล่านี้ เราเรียกว่า Signature

ตัวอ...