Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

เป็นเกมที่แฟน Angry Birds ไม่ควรพลาด เพราะเป็นการรวมตัวละครต่างๆจาก Angry Birds มาอยู่ในเกมแข่งรถ 3D สุดมันส์ บนฉากแข่งรถที่ออกแบบมาอย่างน่าตื่นเต้นเร้าใจ พร้อมกับตัวละครอีกรูปแบบหนึ่งที่คุณจะชื่นชอบอย่างแน่นอน!

 

...

เคยมีปัญหาการสั่ง Shut down ใน Windows หรือเปล่า

เคยมีคนตั้งคำถามมาหลายครั้งเกี่ยวกับการเปลี่ยนค่าเริ่มต้นของปุ่ม Shut down บางครั้งทำไมแสดงค่าเป็น Restart แทนโดยฉพาะกับผู้ใช้งาน Windows Vista ทำให้เผลอบ่อยๆ ว่าต้องการ Shutdown แต่ Windows กับ Restart แทนเรื่องนี้มีคำตอบให้สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 ค

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับตรวจสอบไวรัส

ถ้าคุณมีปัญหาเกี่ยวกับไวรัสที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ลองมาใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้ดูกันครับ เป็นของค่าย Emsi Software GmbH ที่น่าใช้งานมากๆ ตัวหนึ่ง เหตุผลคือ หลังจาก download โปรแกรมาแล้ว เราไม่จำเป็นต้องติดตั้งแต่อย่างใด ทำให้เราสามารถ copy ไปเก็บไว้บน Flash Drive แล

...

เปลี่ยนโฉมการเรียกใช้โปรแกรมแบบเดิมๆ ด้วย RocketDock

 

Rocket Dock Launcher Program

 

อีกหนึ่งเครื่องมือของ Mac OS X ที่โดดเด่น แตกต่างจาก Windows ก็คือเครื่องมือที่ใช้สำหรับรันโปรแกรมอื่นๆ (Launcher) หรือที่ Mac OS X เรียกว่า Dock เราสามารถเพื่มเติม แก้ไขโปรแกรมที่เราเรียกใช้งานบ่อยๆ ได้ เช่น เพิ่มโปรแกรม Microsoft Word,

...

ทำความรู้จัก Leased Line


บริการที่มักได้รับจากบริษัที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะ เป็นการเชื่อมต่อสายสัญญาณเข้าสู่องค์กรของเราโดยเฉพาะ โดยปกติไม่มีการแบ่งปันสัญญาณกับบุคคลหรือองค์กรอื่นๆ เหมือนกัน ADSL โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานตามบ้าน

ข้อดีของการใช้บริการ Leased Line

  • ช่องสัญญาณส่วนตัว ไม่ปะปนกับค
...

ฟรีโปรแกรมแปลงไฟล์ต่างๆ เป็น PDF

ถ้าคุณจำเป็นต้องมีการแปลงไฟล์ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, PowerPoint หรือแม้กระทั่งรูปภาพ มาเป็นไฟล์ PDF วันนี้ผมขอแนะนำ อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมที่ช่วยให้เราแปลงไฟล์เป็น PDF ได้ง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้งโปรแกรม จากนั้น จะได้ Printer ตัวใหม่ชื่อ doPDF เวลาพิมพ์ก็ให้สั่ง Print และเล

...

คุณเคยมีปัญหาไม่สามารถลบไฟล์ได้หรือไม่

หลายๆ ครั้งที่พยายามลบไฟล์บางไฟล์ แต่ไม่สามารถลบได้ อันอาจเนื่องมาจากไฟล์ถูกใช้งานอยู่ หรืออาจเป็นปัญหามาจากสปายแวร์ และไฟล์ที่เราต้องการลบก็คือสปายแวร์ด้วยแล้ว ทำให้ต้องหาวิธีลบให้ได้ วันนี้ขอแนะนำฟรีโปรแกรมดีๆ อีกตัวหนึ่งชื่อ Unlocker

Download free Unlocker

  • สนใจ
...

Device Manager เป็นหัวข้อหนึ่งที่สำคัญสำหรับผู้ใช้งาน Windows เพราะเป็นหัวข้อที่แสดงรายละเอียดของชิ้นส่วนต่างๆ ของคอมพิวเตอร์ของเราว่า มีอะไรบ้าง และแต่ละตัวได้มีการติดตั้ง Driver ไว้ถูกต้องแล้วหรือยัง (เพราะถ้ายัง จะทำให้อุปกรณ์นั้นๆ ไม่สามารถใช้งานได้ หรือไม่เต็มประสิทธิภาพ)

Device Manager อยู่ตร...

ทำความรู้จักหน้าตาของ Microsoft Excel 2007


ในหัวข้ออื่นๆ ทางเราได้เคยแนะนำการใช้งาน Microsoft Excel 2007 ไปแล้ว แต่วันนี้จะมาแนะนำหน้าตาและส่วนประกอบที่หน้าสนใจ ซึ่งเชื่อว่า จะทำให้เพื่อนๆ สามารถเรียนรู้และเข้าในการใช้งาน Microsoft Excel 2007 ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น? อย่าช้าเลยครับ มาดูรายละเอียดต่างๆ ก

...

File Explorer ที่ใช้ในการเปิด folder และ file ของ Windows 8 นั้น มีส่วนที่เพิ่มเติมไปจาก Windows 7 อย่างเห็นได้ชัดคือ แถบเครื่องเมือ (ribbon) ที่บรรจุดคำสั่งที่ช่วยให้คุณในการจัดการได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยการนำเอาคำสั่งประเภท Share ที่ใช้ในการส่งต่อข้อมูลได้ทั้งการ Zip, e-mail, เขียนลงแผ่

...