Menu

Computer Tips (Random)

 

วิธีการเปลี่ยน Background ใน PowerPoint 2007

ปกติ ถ้าคุณต้องการเปลี่ยน Backgrond ทั้งหมดใน PowerPoint ซึงอาจมีเป็นสิบๆ หน้า หรือร้อยๆ หน้า คุณจะมีวิธีปรับเปลี่ยนอย่างไรCopy และPasteทีละหน้า แล้วถ้าเป็นอย่างนั้น คุณจะใช้เวลานานเท่าไหร่ ห้านาที สิบหน้าที หรือสักชั่วโมง สองชั่วโมง.. ไม่ต้องกังวล

...

วิธีการใช้งานคอมพิวเตอร์หลายๆ คนไม่เหมือนกัน บางคนเน้นเรื่องความสวยงามในการทำงานของหน้าจอคอมพิวเตอร์ โดยการใส่ wallpaper สวยๆ แถมด้วยการใช้งาน Windows Vista Sidebar (สำหรับผู้ใช้งาน Windows Vista) นอกจากนี้บางคนยังมีการติดตั้งโปรแกรมแสดงข้อมูลต่างๆ บนหน้าจอ เช่น แสดงปฏิทิน หรือเปลี่ยน wallpaper แ

...

วันๆ คุณให้เด็กๆ เล่นอินเตอร์เน็ตวันละกี่ชั่วโมง

เชื่อว่าหลายๆ บ้าน หลายๆ ครอบครัวในประเทศไทย มีปัญหาเด็กติดอินเตอร์เน็ต เกมส์ออนไลน์กันเกลื่อนเมือง สังเกตได้จากร้านอินเตอร์เน็ตที่เปิดขึ้นเต็มทั่วทุกซอย ทุกหมู่บ้าน แล้วยังงี้จะคุมได้อย่างไร และสำหรับบ้านทีมีคอมพิวเตอร์ด้วยหละ จะควบคุมได้อย่างไร

ใช...

ปรับแต่ง Outlook 2010 ให้ได้ดังใจเรา

โดยปกติค่าเริ่มต้น หรือ (Default) ของ Microsoft Outlook 2010 ก็มีการปรับแต่งการใช้งานที่เป็นแบบพื้นฐานให้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีหลายๆ หัวข้อที่เราสามารถปรับแต่งการใช้งานให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้อีก โดยเราสามารถเข้าถึงการปรับแต่งได้ในหัวข้อ Outlook Options

สิ

...

คำแนะนำก่อนเลือกใช้ Windows 7 32-bit หรือ 64-bit

ทำไม่ต้อง Windows 32-bit หรือ Windows 64-bit มันดีอย่างไร และทำไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง สาเหตุหลักๆ ของการพัฒนา Windows 32-bit หรือ Windows 64-bit นั้น มาจากข้อจำกัดของระบบปฏิบัติการ Windows รวมทั้ง hardware ด้วย เหตุผลก็คือ ข้อจำกัดในเรื่องของก

...

ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ติดไวรัสดังต่อไปนี้

  • I-Worm/Stration
  • Worm/Generic.FX
  • Agent.A-AN
  • BackDoor.Agent.A-Z, AA-BG
  • Downloader.Agent.AS
  • I-Worm/Atak.A-I
  • Bagle.DA-IU
  • I-Worm/Bagle.A-Z, AA-JD
  • I-Worm/Bugbear.D
  • I-Worm/Mytob.A-GC
  • I-Worm/Netsky.A-Z, AA-AD
  • I-Worm/Sasser.A-F
  • I-Worm/Zafi.A-E
  • PSW.Bisp
...

Resize Photosคุณมีปัญหาเรื่องขนาดรูปภาพหรือเปล่า


ปัจจุบันกล้องดิจิตอลเป็นเครื่องมือในการถ่ายภาพที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เรียกว่ามาทดสอบกล้องถ่ายภาพแบบใช้ฟิล์มไปแล้ว แต่สำหรับผู้นิยมถ่ายภาพและนำมาใช้ในเว็บไซต์ อาจมีปัญหาเรื่องขนาดของไฟล์ภาพก็ได้ เพราะกล้องในปัจจุบันมีขนาดความละเอียดค่อนข้างสูงมากอาจมีความละเอี

...

ปกติคุณรับส่งเมลด้วยรูปแบบใด

คุณเคยสังเกตหรือเปล่าว่า บางครั้งเราสามารถรับส่งเมลได้ทั้งรูปภาพและข้อความ แต่บางครั้งทำไมเรารับเมลได้แต่ตัวอักษรล้วนๆ ไม่เห็นมีตัวอักษรเลย มันหายไปไหนหมด

การรับส่งอีเมล์สามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภท

  1. Text หรือ Plain Text เมื่อคุณเลือกรูปแบบการส่งแบบ Text คุณจะสามารถรับ
...

คุณลืมคำสั่ง F1 ไปแล้วหรือยัง


คำสั่ง F1 เป็นคำสั่งที่ใช้เรียก "Helps and Support Center" ของโปรแกรม Windows เอง คำสั่งนี้เป็นคำสั่งที่ดีมากๆ เพราะ เป็นตัวช่วยในการเรียนรู้การใช้งาน Windows รวมทั้งช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดกับ Windows ได้ด้วย แต่ปัจจุบัน หลายๆ คนกลับไปใช้ Search Engineอย่าง Google แท

...

คุณมีปัญหาลืมรหัสผ่านหรือเปล่า

ด้วยโปรแกรมขนาดเล็กๆ ที่ช่วยค้นหาและแสดงรหัสผ่านของเราในการใช้ Windows หรือเข้าเว็บไซต์ต่างๆ บนอินเตอร์เน็ต?

Asterisk Key

Asterisk Key recover

โปรแกรม Asterish Key จะทำหน้าที่ค้นหาไฟล์ที่มีซ่อนรหัสผ่านไว้ในคอมพิวเตอร์ของเรา รองรับการใส่รหัสผ่าน หรือ

...

วิธีแสดงความเป็นเจ้าของในเอกสาร Word 2007

Watermark หรือ ลายน้ำ คือการทำนำข้อความ หรือรูปภาพมาใส่ไว้บนฉากหลังของเอกสาร โดยจะแสดงในลักษณะจางๆ หรือหลายๆ คนเรียกว่า "ลายน้ำ" ทั้งนี้เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของหรือลิขสิทธิ์ในเอกสารนั้นๆ หรืออาจนำไปใช้แสดงความสำคัญของเอกสารก็ได้เช่นเดียวกัน

Text Picture Watermark Word 2007

วิธีใส่ลายน้ำในเอกส...

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มือใหม่

ผู้ใช้งาน Microsoft Windows ทุกๆ เวอร์ชั่น โปรดทราบ วันนี้เรามีคำสั่งของ Windows ที่สามารถใช้งานได้ทุกๆ เวอร์ชั่นและน่าจะเป็นประโยชน์ในการใช้งานอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานมือใหม่ คำสั่งที่ว่านี้จะเป็นคำสั่งที่เรียกโดยตรงผ่านทางแป้นพิมพ์ หรือ keyboard

...

พิมพ์ภาพขนาดยักษ์ใหญ่ถึง 20 x 20 เมตร


ด้วยเครื่องพิมพ์ A4 Printer ทีเราใช้งานกันอยู่ทั่วไป จะสามารถพิมพ์ภาพให้ใหญ่ได้สูงสุดถึง 20 x 20 เมตร (เรื่องจริง) ด้วยฟรีโปรแกรมที่ชื่อว่า "Easy Poster Printer" ถ้าอยากรู้ว่าสามารถพิมพ์ได้จริงหรือไม่ ให้ลอง download ไปทดสอบกันได้ฟรีๆ
 

Easy Poster Printer

Easy Poster Printer

...

กรอบรูปภาพ Photo Frame

Photo Frameฟรีโปรแกรมในการนำรูปภาพมาใส่กรอบรูปสำเร็จรูป (Photo Frame) และมาแสดงในรูปแบบ Slide Show โปรแกรมเล็กๆ ที่มีความสามารถที่น่าสนใจ ใครต้องการก็ download ไปใช้งานได้ฟรีๆ

สร้างรูปในกรอบสวยๆ ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

...

ทิปการสั่งให้แสดงพรีเซ็นเทชั่นแบบอัตโนมัติ

คุณเคยได้รับอีเมล และมีไฟล์พรีเซ็นเทชั่นของ PowerPoint ไหมครับ เวลาเราคลิกเลือกเปิดไฟล์ เราจะเห็นพรีเซ็นเทชั่นแสดงออกมาทันทีเลย นั่นแสดงว่า ทางผู้ทำ ได้ทำการแปลงไฟล์ PowerPoint เป็น PowerPoint Show แล้ว

คุณสมบัติของ PowerPoint Show

Save as PowerPoint Show

โดยปกติแล้วใน PowerPoi

...