Menu

Computer Tips (Random)

 

ทำไมบางครั้งจึง Save ไฟล์เป็น .BMP อย่างเดียว

โดยปกติแล้ว รูปภาพต่างๆ ที่อยู่บนเว็บจะมีนามสกุล .Jpg, .Gif, .PNG เป็นต้น เรียกว่าไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ที่รองรับการใช้งานบนเว็บได้ดี เนื่องจากมีขนาดเล็กด้วย แต่ทำไม เวลาคลิกขวาที่รูปภาพ เพื่อ save จึงมีแต่นามสกุล .BMP ให้เลือก เท่านั้น

แนวทางแก้ไขการ Sa...

โปรดอ่านทางนี้ก่อน ถ้าคุณเล่นอินเตอร์เน็ตนอกบ้านเป็นประจำ

คุณทราบหรือไม่ว่า เวลาคุณไปร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วไป เวลาเช็คเมล์ หรือเข้าเว็บไซต์ที่ต้องใส่รหัสผ่าน คอมพิวเตอร์จะทำการเก็บข้อมูลของคุณไว้ ซึ่งแน่นอนรหัสผ่านของคุณอาจไม่เป็นความลับอีกต่อไป คุณมีวิธีแก้ไขหรือป้องกันหรือเปล่า

วิธีลบ User Na...

ไม่เชื่อต้องลองดู Opera

สำหรับผู้ใช้งาน Web Browser ทุกท่าน วันนี้จะมาแนะนำโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่ของโปรแกรม Opera ซึ่งได้ออกมาถึงเวอร์ชั่น 10.60 แล้ว แถมยังมีโฆณษาว่า ทำงานได้เร็วที่สุดเลย ใครอยากทดสอบ ก็สามารถ download ไปทดสอบได้ครับ เป็นฟรีโปรแกรมเหมือนเดิม

Opera 10.60

  • สนใจ downlo
...

เกมแข่งรถสุดมันส์ Asphalt 8

เกมนี้เป็นเกมแข่งรถสุดมันส์พร้อม กราฟฟิกสวยงาม ที่ต้อง ชนะ Mission ต่างๆ เพื่อได้ดาวสำหรับปลดล็อก Mission ต่อๆไป และ ได้เงิน สำหรับ Upgrade และซื้อรถใหม่ และยังเล่น Multiplayer ได้ด้วย

...

บันทึกรายละเอียดชื่อที่อยู่ของบุคคลที่เราต้องการติดต่อ

Contact Micros Outlook 2007

Contacts คือโปรแกรมย่อยใน Microsoft Outlook 2007 ที่ช่วยให้เราสามารถเก็บรายละเอียด ชื่อ ที่อยู่ของบุคคลที่เราต้องการติดต่อด้วย ทำให้สามารถในการใช้งาน ถ้าเราบันทึกชื่ออีเมล เราก็สามารถสั่งเปิด New Email ผ่านทาง Contacts ได้โดยตรงอีกด้วย เรียกโปรแก

...

ฟรีเครื่องมือปรับแต่งแก้ไขภาพ


สำหรับโปรแกรม Adobe Photoshop แล้ว นักออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์แล้ว รับรอง 100% ต้องรู้จักโปรแกรมนี้ และที่สำคัญเรื่องราคา ก็ย่อมเข้าใจดีว่า ไม่ได้ถูกอย่างที่หลายคนคิดเช่นกัน แต่วันนี้ เราจะมาแนะนำฟรีโปรแกรมอีกตัวหนึ่งที่ทางผู้ผลิตแจ้งว่า มีความสามารถไม่น้อยกว่าโป

...

ปัญหาไอคอนเครื่องพิมพ์หายที่ Devices & Printers

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเวลาสั่งพิมพ์งานแล้วไม่สามารถพิมพ์ได้ พอตรวจสอบที่หน้า Devices & Printers (Windows 7) กลับพบมา driver Printer ที่เคยติดตั้งไว้หายไปหมด ทั้งๆ นี้ไม่ได้มีการ uninstall แต่อย่างใด ปัญหานี้ ให้ลองแก้ไขง่ายๆ เบื้องต้นดูก่อนโดยการ restart

...

วิธีให้ปฏิทินใน Outlook แสดงวันหยุดOutlook ก็มีวันหยุดของแทบทุกประเทศในโลกให้คุณสามารถเพิ่มเข้ามาในปฏิทินได้ ไม่ว่าคุณต้องการให้ แสดงวันหยุดไทยเพื่อจะได้เตรียมทั้งงานทั้งโปรแกรมหยุดพักผ่อน หรือหากงานของคุณเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ ที่คุณควรทราบวันหยุดของประเทศนั้น ๆ ด้วยก็ได้ มีวิธีการง่าย ๆ ตามนี้

 

 

...

ทำนามบัตรไว้ใช้เองกันดีกว่า

เครื่องพิมพ์ inkjet และกระดาษสวยๆ สำหรับทำนามบัตรก็หาซื้อได้ทั่วไป บวกกับโปรแกรมสำหรับการสร้างนามบัตรที่คุ้นเคยกันนั่นคือ Microsoft Word ดังนั้น เราจะเสียเวลา เสียเงิน ในการจ้างคนอื่นทำทำไม ในเมื่อทุกๆ คนก็สามารถทำได้ (เหมือนกับการพิมพ์จดหมายฉบับหนึ่ง) แถมยังสามารถเลือกร

...

ฟรีเกมส์ 2 มิติ SuperTux

Tux สัญลักษณ์นกเพนกวินที่แสนน่ารัก มาวันนี้ในรูปแบบของฟรีโปรแกรม 2 มิติ ที่สามารถ download ไปใช้งานได้ฟรีๆ (จริงๆ) โปรแกรมนี้มีด่านให้เล่นถึง 26 ด่าน มีเพลงประกอบตลอด รองรับการทำงานทั้ง keyboard และ Joystick และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ รองรับการทำงานทั้ง Windows, Mac OS รวม

...

Dressing Room โปรแกรมแต่งตัวในรูปแบบการ์ตูน

Dressing Room iPad Appโปรแกรมนี้อยู่ในกลุ่ม Lifestyle ของ App Store ของ Apple เป็นโปรแกรมฟรี ที่ใช้สำหรับแนะนำลูกๆ หลานๆ ในเรื่องของการแต่งตัว สามารถเลือกรูปแบบในการตกแต่างได้หลากหลาย ตั้งเรื่อง ตา ปาก ทรงผม รวมทั้งการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าหลากหลาย

ความน่าสนใจของโปรแกรมนี้คือ ?5/5

...

สำหรับผู้สนใจ Windows 7 ทุกท่าน

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการอัปเกรด หรือสำหรับการติดตั้ง Windows 7 เวอร์ชั่นใหม่ถัดจาก Windows Vista ที่หลายๆ อาจรอคอยอยู่ ดังนั้น เรามาตรวจสอบคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ในปัจจุบันว่า สามารถรองรับ Windows 7 ได้หรือไม่ วิธีที่จะกล่าวถึงนี้เป็นการตรวจสอบด้วยฟรี

...

COMBOFIX สุดยอดโปรแกรมแก้ไขคอมพิวเตอร์ที่ติดไวรัสแล้ว


สำหรับเพื่อนๆ ที่มีปัญหาคอมพิวเตอร์ช้า หรือไม่แน่ใจว่าคอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัสหรือเปล่า วันนี้ผมมีโปรแกรมที่ชื่อว่า ComboFix มาแนะนำกัน โปรแกรมนี้ จะทำการ reset windows ให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติหลังจากถูกไวรัสทำลาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโฟลเดอร์ หร

...

สวัสดีนักช้อปปิ้งออนไลน์ทุกคน

ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ในประเทศไทยหรือต่างประเทศ คุณทราบหรือไม่ว่า คุณมีโอกาสเสี่ยงการกับการโดนแอบขโมยหมายเลขบัตรเครติด และคุณอาจโดนเว็บไซต์หลวงลวงให้คุณใส่หมายเลขบัตรเครดิตก็เป็นได้ แล้วคุณมีวิธีการในการป้องกั

...

มีเมนูพิเศษหนึ่งเรียกว่า System Menu ที่คุณสามารถจะเรียกขึ้นมาได้ทั้งจาก Start Screen และ Desktop ด้วยการ กดปุ่ม  windows keys windows + X โดยเมนูนี้จะแสดงขึ้นมาทางมุมล่างซ้ายมือ เป็นเมนูที่รวมคำสั่งที่จำเป็นในการใช้งาน และเรียกใช้เป็นประจำ มาดูกันว่าใน System Menu นี้มีคำสั่งอะไรบ้าง ทุกคำสั่งคุณเรียกเข้าไป

...