Menu

Computer Tips (Random)

 

ปรับแต่ง Windows ให้เหมือนใหม่ด้วย TweakNow


หลังจากใช้งานคอมพิวเตอร์ไประยะหนึ่ง เราจำเป็นต้องมีการปรับแต่ง Windows ใหม่?โดยเฉพาะถ้าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณมีการติดตั้งโปรแกรมใหม่ๆ อยู่เสมอ หรือมีการใช้งานค่อนข้างหนัก ปัญหาอย่างหนึ่งที่พบได้กับผู้ใช้งาน Windows คือ การทำงานช้าลง มีปัญหาการใ

...

System Restore หรือห้องใต้หลังคาให้ไวรัสคอมพิวเตอร์?

System Restore เป็นตัวช่วยในกรณีที่ Windows มีปัญหา ไม่สามารถเปิดใช้งานได้ อาจเนื่องมาจาก Windows มีปัญหาหรือติดไวรัส แต่ผลร้ายคือ เป็นแหล่งส่องสุมของไวรัส ดังนั้น ถ้าต้องการป้องกันปัญหาไวรัสที่มักมาแอบซ่อน ณ จุดนี้ ก็สามารถยกเลิกการใช้งาน System

...

อัพเดทใหม่ล่าสุด June 2010


ใครกำลังมองหาฟรีโปรแกรมแอนตี้ไวรัส เชิญทางนี้ ! เพื่อให้ง่ายในการเลือกใช้โปรแกรมฟรี สำหรับการตรวจสอบ กำจัดไวรัส เรามีข้อมูลจากเว็บไซต์ Download.com ซึ่งเป็นของในนามบริษัท CBS Interactive Inc. หรือที่เรารู้จักกันในนาม cnet ข้อมูลนี้เราคัดเฉพาะเป็นฟรีโปรแกรมกำจัดไวรัส เท่าน

...

ใครมีปัญหาไวรัส ยกมือขึ้น

ผมเชื่อว่าหลายๆ คนย่อมเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับไวรัสมาบ้างแล้ว ไม่มากก็น้อย สาเหตุหลักใหญ่ทีเคยสัมภาษณ์กับเพื่อนๆ และพนักงานในบริษัทที่เคยทำงานด้วย ปรากฏว่าไม่ทราบวิธีที่จะป้องกัน บางคนเข้าใจผิดคิดว่ามีโปรแกรม ป้องกันไวรัสติดตั้งอยู่ ก็เพียงพอแล้ว และอีกหลายๆ เหตุผล ที่

...

ทำความรู้จัก แอนดรอยด์โมบายของคุณให้มากขึ้น

Phone Testerสำหรับผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ คุณเคยตรวจสอบคุณสมบัติของโทรศัพท์คุณหรือเปล่าว่า มีอะไรที่ขาดตกบกพร่องบ้าง ชิ้นส่วนไหนเป็นอย่างไร แน่นอน สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป คนไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้ง่ายๆ คงต้องพึ่งโปรแกรมหรือ Android App ในการตรวจสอบ และวัน

...

ทำไมต้องตรวจสอบขนาดของเมลบ๊อกซ์ด้วย

คุณทราบหรือไม่ว่า การใช้งาน Microsoft Outlook ในการรับส่งเมลในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นรับเมล ส่งออกเมล หรือลบเมล ก็มีผลกับขนาดของเมลบ๊อกซ์ด้วย ซึ่งโปรแรกรม Microsoft Outlook เองก็มีข้อจำกัดในเรื่องของการเก็บเมลเช่นกัน ซึ่งจะต้องมีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป ซึ่งหมายความว่า

...

ฟรีโปรแกรมดีๆ สำหรับฝึกพิมพ์ดีด


อย่างหนึ่งที่ทำให้การใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นเรื่องง่าย นั่นคือ เราจำเป็นจะต้องฝึกพิมพ์ดีดให้คล่อง เพราะจะสามารถช่วยให้เราทำงาน พิมพ์ข้อมูลต่าง ๆ ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ดังนั้น สำหรับน้องๆ หนูๆ ที่ยังพิมพ์ดีดไม่คล่อง หรือต้องการฝึกหัดการพิมพ์ดีดแบบสัมผัส (โดยไม่ต้องมองแป

...

ทำความรู้จัก FileZilla


สำหรับคนที่ทำงานทางด้านไอที หรือโดยเฉพาะคนทำเว็บไซต์ คงต้องรู้จักโปรแกรมตัวนี้ดี "FileZilla" เพราะเป็นฟรีโปรแกรมที่ช่วยในการโอนย้ายข้อมูลผ่านทางระบบเครือข่าย หรือใช้อัพเดทเว็บไซต์ไปเก็บไว้ยัง?Web Server หรือ?Web Hosting ที่เราใช้บริการนั่นเอง?เป็นโปรแกรมประเภท FTP (File Trans

...

ตกแต่งตาราง ด้วยคำสั่ง Design

ถ้าคุณลองค้นหาแท็บคำสั่ง Design คุณจะไม่พบแท็บคำสั่งนี้ เพราะว่า โปรแกรมจะทำการซ่อนไว้ แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถเลือกแท็บคำสั่ง Design นี้ขึ้นมา เพื่อใช้สำหรับตกแต่งตารางที่เราได้สร้างขึ้นได้ง่ายๆ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนดังนี้

วิธีเรียกใช้แท็ปคำสั่ง Design


Design Table Word 2007

  1. ดับเบิลคล
...

เป็นนักดนตรีบน iPad

สำหรับผู้มีดนตรีในหัวใจ วันนี้จะมาแนะนำฟรีโปรแกรมบน iPad ที่น่าสนใจหลายๆ ตัว ที่จะทำให้เราสามารถฝึกเล่นดนตรีในหลากหลายชิ้นได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปซื้อ เรียกว่ามาลองเล่นดูก่อนว่า ชอบหรือเปล่า เพราะถ้าไปซื้อของจริงและเบื่อก่อน ก็เสียดายเงินแย่ จริงหรือเปล่าครับ

มาเริ่มต้นแนะนำกันเล

...

ถ้าพูดถึงฟรีโปรแกรม Anti-virus ต้องพูดถึง ClamWin

ClamWin Antivirus

เนื่องด้วยโปรแกรม ClamWin Antivirus เป็นฟร๊โปรแกรมประเภท Open Source ซึ่งหมายความว่า เราสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพของโปรแกรม และใช้งานได้ฟรีแบบไม่มีลิมิต ไม่จำเป็นต้อง Register ใดๆ ทั้งสิ้น แค่เพียง download และติดตั้งโปรแกรมมาใช้งานเท่านั้น

...

Setup or Installation

การติดตั้งโปรแกรมโดยปกติทั่วไป จะมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากมากนัก ยกเว้นแต่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows หรือ OS เนื่องจากจะต้องมีการ setup และเตรียมพร้อมจัดหา driver ต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับเครี่องๆ นั้น ไม่ว่าจะเป็น driver ของการ์ดจอ, การ์ดเสียง เป็นต้น ณ ที่นี่จะไม่ขอกล่าวถึงการติดต

...

Event Viewer Windows 7มาตรวจสอบปัญหาคอมฯ ด้วยตัวเองกันดีกว่า

คุณทราบหรือไม่ว่า Microsoft ได้เตรียมเครื่องมือในการตรวจสอบอาการคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานของเรา ว่ามีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า โดยเฉพาะกับตัวโปรแกรม ระบบการใช้งาน และระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งเราสามารถตรวจสอบแบบพื้นฐานเองได้ด้วยตัวเอง


Event Viewer คืออะไร

...

ทำความรู้จัก Hyperlink ในเอกสาร Word


Hyperlink เป็นเทคโนโลยีเดียวกับการทำลิงค์ในเว็บไซต์ทั่ไป ผู้สร้างเว็บจะทำการสร้างลิงค์ เพื่อให้เราสามารถคลิกลิงค์ไปยังหน้าอื่นๆ ของเว็บไซต์ตามที่เขาต้องการได้ การสร้างลิงค์ด้วย Hyperlink นี้ สามารถสร้างให้ลิงค์ภายในเว็บไซต์ตัวเองได้ หรือจะให้ลิงค์ไปยังรูปภาพที่ต

...

BIOS คืออะไร

BIOS : Basic Input/Output System ไบออส คือชิปตัวหนึ่งบน Main Board ทำหน้าที่ปรับแต่งคอมพิวเตอร์ของคุณ กรณีที่มีการเพิ่มเติมอุปกรณ์ หรือเอาอุปกรณ์บางตัวออก ตัวอย่างเช่น การเพิ่ม harddisk อีกหนึ่งตัวเข้าไปในเครื่อง, การเพิ่มหน่วยความจำหรือแรม เป็นต้น สำหรับ BIOS ในปัจจุบันสามารถตรว

...