Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Font คือรูปแบบตัวอักษร ที่เราสามารถเปลี่ยนไปตามรูปแบบที่เราต้องการได้ โดยรูปแบบ Fonts ที่เราได้รับมาตอนติดตั้ง Windows อาจมีรูปแบบไม่มากนัก ดังนั้น วันนี้จะแนะนำเว็บที่เขาให้ฟรี Fonts ต่างๆ มากมาย ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อที่ไหนเลย โดยแต่ละ Fonts อาจมีการแบ่งเป็นกลุ่ม เป็นประเภทต่างๆ ให้อีกด้วย เพื่อ

...

หน้าตาใหม่ๆ ของ Windows 7

Windows 7 เวอร์ชั่นใหม่ที่มาทดแทน Windows Vista ณ วันนี้ (ขณะที่เขียนบทความนี้ 2 มิ.ย. 09)  Windows 7 ยังอยู่ในช่วงของการทดสอบระบบ ทางไอที-ไกด์ ดอทคอมก็ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทดสอบเช่นกัน ขอเชิญชมหน้าตา interface ใหม่ล่าสุดของ Windows 7 ก่อนใคร แล้วคุณจะประทับใจเช่นเดียวกั

...

ทำความรู้จัก OS

OS ย่อมาจาก Operating System แปลเป็นไทยได้ว่า ระบบปฏิบัติการ เราถือได้ว่า OS เป็นซอร์ฟแวร์ตัวหนึ่ง

คอมพิวเตอร์โดยทั่วไปจะทำงานได้ต้องมีส่วนประกอบ 3 ส่วน คือ Hardware, Software, People Ware ซึ่งหมายถึง 1. มีตัวเครื่องคอมฯ 2.มีโปรแกรม 3. มีคนสั่งการ โดยเฉพาะตัว Software นั้นถูกสร้างข

...

Portable Documents Format (PDF)

ไฟล์ประเภทหนึ่งที่มีระบบรักษาความปลอดภัยค่อนข้างดี เป็นไฟล์พัฒนาโดยบริษัท Adobe ผู้ผลิตโปรแกรม Adobe Photoshop ที่หลายๆ คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว ปัจจุบัน PDF เป็นไฟล์มาตราฐานโลกไปแล้ว ด้วยเหตุผลดีๆ หลายอย่าง เช่น

  • มีระบบรักษาความปลอดภัยของไฟล์ที่ดี (ไม่สามารถแก้ไขโดยตรงได้ว
...

ทำความรู้จัก IP Address สักนิด

IP Address ย่อมาจากคำเต็มว่า Internet Protocal Address เป็นหมายเลขของเครื่องคอมพิวเตอร์ ถ้าเปรียบเทียบก็คือบ้านเลขที่ของเรานั่นเอง ในระบบเครือข่าย จำเป็นจะต้องมีหมายเลข IP กำหนดไว้ให้กับคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ต้องการ IP ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้มีหมายเลขชนกัน เวลามี

...

เกม Angry Birds เกมนี้จะมีเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ Rio และ Rio2 โดยเราจะเล่นใน theme ต่างๆซึ่งเป็นสถานที่ต่างในเนื้อเรื่อง และมี Power up ให้ด้วย เป็นเกมที่มีสีสันสวยงาม

 

...

PSR คืออะไร

Problem Steps Recoder คือโปรแกรมย่อยในการช่วยบันทึกการทำงานที่ช่วงเวลาที่เรามีปัญหา ไม่ว่าปัญหานี้จะมากจากตัวโปรแกรมใดๆ ก็ตาม เราสามารถใช้โปรแกรมนี้ในการบันทึกขั้นตอนขณะที่เกิดปัญหาได้ หลังจากนั้นก็ส่งไฟล์นี้ไปให้ คนที่เราต้องการให้เขาช่วยเหลือได้

ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดคือ ผู้

...

อีกหนึ่งเครื่องมือฟรีในการกำจัด Malware

Malware ก็คือชื่อรวมๆ ของภัยที่เกิดจากไวรัส สปายแวร์ โทรจันและภัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกัน หลายๆ คนที่ติดไวรัส หรือสปายแวร์แล้ว ส่วนใหญ่มักจะไม่ทราบ จนกระทั่งเกิดปัญหาเสียก่อน ซึ่งส่วนใหญ่ที่พบก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานค่อนข้างช้า หรือเครื่องแฮ้งบ่อยๆ สิ่งสำคั

...

คุณรู้จักภาพ พาโนรามา หรือเปล่า


รูปภาพพาโนรามา (Panorama) เป็นลักษณะของภาพที่แสดงในแนวนอนยาวเรื่อยๆ ไป เหมือนกับเวลาที่เรายืนดูสถานที่ใด สถานที่หนึ่งโดยมองจากทางซ้ายมือ และค่อยๆ เลื่อนไปทางขวามือจนกระทั่งมาถึงจุดเชื่อมต่อกัน ปัจจุบัน เราสามารถถ่ายภาพแบบพาโนรามาได้ง่ายๆ ซึ่งกล้องถ่ายรูปดิจิตอลในปัจจ

...

เครื่องมือสำหรับคนไอทีโดยเฉพาะ


วันนี้ขอแนะนำอีกหนึ่งเครื่องมือดีๆ ในการทำ Remote เพื่อเข้ามาดูคอมพิวเตอร์จากระยะไกล เช่น จากบ้านเข้ามาดูที่ทำงาน หรือจากที่ทำงานด้วยกันเอง แต่อยู่คนละสาขา เป็นต้น การทำ Remote ทำให้เราสามารถเข้ามาใช้งานคอมพิวเตอร์ที่เราต้องการได้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเดินทา

...