Menu

Computer Tips (Random)

 

รักษาความลับของ USB Drive ด้วย BitLockerWindows 7เพิ่ม function หนึ่งขึ้นมาชือ่ BitLocker มีความสามารถในการเข้ารหัสข้อมูล (encryption) และป้องกันอีกชั้นหนึ่งด้วยรหัสผ่าน ช่วยให้คุณหมดห่วงหากยามจำเป็นที่จะปกป้องความลับของข้อมูลใน USB Flash Drive ของคุณ หลักการคือ หากคุณเปิดคำสั่ง BitLocker บน USB Flash Drive ที่ต้องการป้องกันไว้ หากมีกา

...

วิธีการเปลี่ยน Background ใน PowerPoint 2007

ปกติ ถ้าคุณต้องการเปลี่ยน Backgrond ทั้งหมดใน PowerPoint ซึงอาจมีเป็นสิบๆ หน้า หรือร้อยๆ หน้า คุณจะมีวิธีปรับเปลี่ยนอย่างไรCopy และPasteทีละหน้า แล้วถ้าเป็นอย่างนั้น คุณจะใช้เวลานานเท่าไหร่ ห้านาที สิบหน้าที หรือสักชั่วโมง สองชั่วโมง.. ไม่ต้องกังวล

...

Email Signature คืออะไร

โดยปกติเวลาเราส่งเมล์ออก หรือตอบกลับเมลเราก็มักจะมีการใส่ข้อความลงท้ายแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ขึ้นกับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน และบุคคลที่รับ คำลงท้ายที่กล่าวถึงนี้ ก็คือ Email Signature นั่นเอง ซึ่งโปรแกรมการรับส่งเมลทั่วไป (รวมทั้ง Web mail) ก็มักจะมีความสามารถในการสร้าง Sign

...

น้ำมันใส

        เป็นการบันทึกรายการเกี่ยวกับการจำหน่ายน้ำมันหน้าลาน มีการปิดรอบตามมิเตอร์ และวัดถังใต้ดิน ท่านสามารถที่จะกำหนดจำนวนรอบต่อวันของการปิดรอบตามมิเตอร์ และวัดถังใต้ดินได้ตามความต้องการ

 

 

การเริ่มต้นใช้งาน

  1. บันทึกรายละเอียดหัวจ่าย และการเช
...

ก่อนหยุดงาน อย่าลืมใส่ Out Of Office

คำสั่ง Out Of Office นี้เป็นคำสั่งที่ทำให้การสื่อสารกับบุคคลอื่นๆ ผ่านทางอีเมลไม่ขาดตอน ทำให้คนอื่นๆ ทราบว่า ขณะนี้เราไม่สามารถเช็คอีเมล หรือตอบอีเมลได้ทันที อาจ
เนื่องมาจากการลาพักร้อน หรือไปสัมมนา เป็นต้น ดังนั้น ก่อนที่เราจะหยุด แนะนำให้เลือกคำสั่งนี้ทำงานอัต

...

ใครมีปัญหาไวรัส ยกมือขึ้น

ผมเชื่อว่าหลายๆ คนย่อมเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับไวรัสมาบ้างแล้ว ไม่มากก็น้อย สาเหตุหลักใหญ่ทีเคยสัมภาษณ์กับเพื่อนๆ และพนักงานในบริษัทที่เคยทำงานด้วย ปรากฏว่าไม่ทราบวิธีที่จะป้องกัน บางคนเข้าใจผิดคิดว่ามีโปรแกรม ป้องกันไวรัสติดตั้งอยู่ ก็เพียงพอแล้ว และอีกหลายๆ เหตุผล ที่

...

การใช้ไฟล์รูปภาพค้นหาใน Googleหากคุณกำลังจะตัดสินใจซื้อสินค้าที่โพสต์ขายในเว็บหนึ่ง แล้วอยากรู้ว่ามีรูปสินค้าที่แสดงนี้ มีการโพสต์ขายที่อื่นด้วยหรือเปล่า? หรือมีใครนำรูปตัวคุณเอง ที่โพสต์ไว้ใน facebook, Google+ ไปแอบอ้างที่อื่นไหม? ทราบหรือไม่ว่า Google ช่วยคุณได้!?

 

ทุกวันนี้ เราใช้ search engine อย่าง Google ในการค

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office รุ่นต่ำกว่า เวอร์ชั่น 2007 ทุกคน ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ต้องการอัปเกรดโปรแกรมมาใช้ Microsoft Office 2007 คุณควรทราบว่า การบันทึกไฟล์ในรูปแบบใหม่นั้น จะมีผลทำให้ผู้ใช้งาน Microsoft Office รุ่นเก่าๆ ไม่สามารถเปิดดูงานของคุณได้ ดังนั

...

อีกหนึ่งเครื่องมือดีๆ จาก Comodo

Comodo BackupComodo เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ ที่มีการพัฒนาโปรแกรมประเภทฟรีแวร์ (ดีๆ มีคุณภาพ) ที่เราเคยแนะนำไปแล้วกับ Firewall ที่น่าใช้งานตัวหนึ่ง มาคราวนี้ จะมาแนะนำเครื่องมือในการสำรองข้อมูล หรือ Backup ที่น่าใช้งานไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาของโปรแกรม ความง่ายในการใช้งาน แล

...

USB คืออะไร?

USB Hi-Speed LogoUSB ย่อมาจาก Universal Serial Bus เป็นพอร์ท หรือช่องทางในการสื่อสาร หรือเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Printer, Modem, Mouse, Keyboard, Digital Camera และอื่นๆ อีกมากมาย ถือว่าเป็น port ที่สำคัญและนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน

USB เริ่มต้นมีการใช้งานจะมีรุ่น USB 1.1 ต

...

เครื่องมือ สำหรับนักฆ่าไวรัสโดยเฉพาะ

Avira AntiVir Antivirus Tool
มีปัญหาบู๊ตเข้า Windows ไม่ได้
แก้ไขด้วย ร่มแดง - อัพเดทใหม่ล่าสุด



นอกเหนือจากปัญหาทางด้าน Hardware ของคอมพิวเตอร์แล้ว ที่ทำให้เราไม่สามารถเข้าถึงการใช้งานในหน้า Windows ปกติได้ อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาไม่น้อยกว่ากันก็คือ ไฟล์ระบบ (System files) ของตัว Windows เ

...

สร้างไฟล์แบบติดตั้งอัตโนมัติ


การสร้างไฟล์ให้สามารถติดตั้งอัตโนมัติประเภท SFX (Self Extracting Archive) เราจะต้องมีการแปลงไฟล์/โฟลเดอร์ ให้อยู่ในรูปแบบของ EXE ซึ่งเป็นนามสกุลไฟล์ประเภทโปรแกรม ประโยชน์ของทำไฟล์เป็น SFX นี้ ทำให้ผู้รับสามารถสั่งติดตั้งโปรแกรมได้ตามใจผู้ส่งให้

ตัวอย่างการนำไปใช้


สมมุ

...

เมนูบาร์หายใน IE7 และ IE8

สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งทดสอบใช้เวอร่ชั่นใหม่ของ Internet Explorer ไมว่าจะเป็น IE7 หรือ IE8 ก็ตาม อาจประสบปัญหาว่า เมนูที่เคยใช้อยู่เป็นประจำหายไปไหน แล้วอย่างนี้จะใช้งานหรือแก้ไขค่าต่างๆ ได้อย่างไร วันนี้ผมมีคำแนะนำในการสั่งให้โปรแกรม Internet Explorer แสดงเมนูบาร์ได้ดังนี้

วิธ...

วิธีเปลี่ยน DNS - Internet ProtocolDNS เป็นอีกหนึ่งในหลาย ๆ สาเหตุที่มีผลต่อความเร็วในการท่องเว็บอย่างมาก แต่กลับเป็นเรื่องที่คนพูดถึงกันน้อยอาจเป็นด้วยเหตุผลที่ต้องอธิบายกันมากในระดับผู้ใช้งานทั่วไป แต่ผมกลับคิดว่า หากได้อธิบายให้ผู้ใช้งานได้ข้าใจในภาษาที่ง่าย ๆ ไม่ต้องซับซ้อนมาก ก็น่าจะทำให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเข้าใจได้ภายในเวล

...

มาเปลี่ยน Wallpaper แบบอัตโนมัติใน Windows 7

ทางเราเคยแนะนำโปรแกรมสำหรับเปลี่ยน Wallpaper แบบอัตโนมัติมาแล้วใน Windows XP ซึ่งเราจำเป็นต้อง download และติดตั้งใน Windows ของเราก่อน แต่สำหรับ Windows 7 ได้เพิ่มความสามารถเปลี่ยน Wallpaper แบบอัตโนมัติมาให้แล้ว เราสามารถสั่งปรับเปลี่ยน Wallpaper ได้ทุ

...