Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

โปรแกรมฟรีสำหรับอ่านข่าวบนโลกอินเตอร์เน็ต

FeedReader คือโปรแกรมที่ใช้สำหรับการดึงหัวข้อข่าวจากทั่วโลก มาอ่านในคอมพิวเตอร์ของเรา แทนการเข้าไปเว็บไซต์นั้นๆ โดยตรง ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ชอบการอ่านข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆ ทุกประเภท เช่น ข่าวไอที ข่าวเทคโนโลยี ข่าวบ้านเมือง ข่าวซุบ

...

โปรแกรมสำหรับพัฒนาเว็บไซต์

เล่นเกมส์ผ่าน Firefox เชื่อหรือไม่

Game Desktroy Webปกติเป็นคนไม่เล่นเกมส์ เพราะแต่มัวแต่เขียนบทความให้เพื่อนๆ แทนไงครับ แต่วันนี้ นิดเครียดๆ ก็เลยหาเกมส์มาฝากเพื่อนๆ กันดีกว่า แต่ว่าจะเล่นเกมส์ธรรมดาก็ดูจะกระไรอยู่ มาเล่นเกมส์ผ่าน Firefox กันดีกว่า ประมาณว่า เป็น Add-ons ของ Firefox ครับ โปรแกรมนี้ แค่ชื่อก็โหดแล้

...

ระวังหนอนไวรัสชื่อ Zimuse

ข่าวล่าสุดพบหนอนไวรัสตัวใหม่ ที่มีชื่อว่า "Zimuse" เป็นหนอนไวรัสที่จะทำลายฮาร์ดดิสก์ในส่วนของ MBR (Master Boot Record) ซึ่ง MBR นี้ตัวที่ทำให้เราสามารถ boot เข้าระบบและใช้งานฮาร์ดดิสก์ได้ ดังนั้น ถ้า MBR ถูกทำลาย ก็จะทำให้เราไม่สามารถใช้งาน Windows ได้เช่นกัน

สำหรับหนอนไว

...

คุณทราบหรือไม่ว่า คอมพิวเตอร์ก็มีแบตเตอรี่

ลักษณะของแบตเตอรี่บนคอมพิวเตอร์ มีลักษณะคล้ายเหรียญบาท ผลิตจากลิเธียม ซึ่งเป็นถ่านที่ใช้ประเภทเดียวกับนาฬิกาข้อมูลทั่วๆ ไป แต่มีขนาดใหญ่กว่า ติดตั้งอยู่บนเมนบอร์ด อายุการใช้งานโดยทั่วไปประมาณ 3-5 ปี

แบตเตอรี่บนคอมพิวเตอร์ใช้ทำอะไร

แบตเตอรี่ใน

...

สำหรับผู้ใช้งาน MS Office 2007 ทุกคน

วันนี้ผมมีวิธีการในการใส่ Password ของเอกสาร ทั้งนี้ เพื่อป้องกันคนอื่นๆ เข้ามาเปิดไฟล์โดยที่เรามิได้อนุญาติได้อย่างง่ายๆ วิธีการที่กล่าวถึงต่อไปนี้ สามารถรองรับกับการทำงานได้ทั้ง Microsoft Word, Microsoft Excel รวมทั้ง Microsoft PowerPoint 2007 ได้ทั้งหมด

...

มีอยู่ 2 Toolbars ที่อยากชวนให้คุณได้ลองจับมาใส่ Taskbar เพื่อช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น และหากใครมาเห็นเครื่องคุณ ต้องถามแน่ว่า เอ... นี่อะไรกัน วันนี้ขอนำเสนอมาเป็นคู่เลยครับ คือ Address ที่ใช้เปิดเว็บใหม่ และ Desktop ที่จะแสดงไฟล์ต่าง ๆ ที่อยู่บน Desktop รวมถึง folder ของ user ที่ log-in ด้วย

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Word 2010

โดยปกติทั่วไป เวลาเราพิมพ์งานเอกสาร เรามักจะเปิดโปรแกรมและพิมพ์ข้อมูลลงไปก่อน จากนั้นค่อยๆ มาปรับแต่งความสวยงามทีหลัง แต่บางคนอาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษร หรือสีสรร ระหว่างการพิมพ์ก็เป็นได้ อันนี้แล้วแต่ชอบ แต่สำหรับผมมักจะปรับเปลี่ยนหรือตกแต่งข้อมูลในภายหลั

...

มีอะไรมากกว่าบีบอัดไฟล์ คลายไฟล์ด้วย 7-zip

นอกเหนือจากความสามารถพื้นฐานของ 7-zip ในการบีบอัดไฟล์ คลายไฟล์แล้ว 7-zip ยังมีความสามารถอื่นๆ อีกมาก ซึ่งเราสามารถเข้าถึงความสามารถพิเศษได้ผ่าน 7-zip File Manager

การเข้าถึง 7-zip File Manager ให้คลิกเข้าไปที่

  1. คลิกปุ่ม Start
  2. คลิกเลือก 7-zip
  3. คลิกเลือก
...


ใครเคยคิดบ้างไหมว่า เวลาเราต้องการที่จะหาไฟล์สักไฟล์หนึ่ง ก็ต้องเปิดไล่หาโฟลเดอร์นั้น โฟลเดอร์นี้ แล้วก็ต้อง คลิ๊ก ๆ คลิ๊ก ๆ คลิ๊ก ๆ ไปไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งเพื่อเปิดหาไฟล์ที่ต้องการให้ได้ :(

ลองเปลี่ยนวิธีการกันบ้างดีไหม โดยการลดขั้นตอนจาก คลิ๊ก ๆ เป็นแค่ คลิ๊กเดียว :) อย่างน้อยก็ถือว่าได้เปลี

...