Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 Starter โดยเฉพาะ

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 เวอร์ชั่นที่เป็น Starter คงทราบดีว่า โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งาน Windows มือใหม่โดยเฉพาะ (เฉพาะมือใหม่จริงๆ เท่านั้น) เหตุผลอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ โปรแกรม Windows 7 Starter นี้มีการจำกัดการใช้งาน เรียกว่าปิดความสามารถหลายๆ

...

JavaScript คืออะไร

ภาษาทางคอมพิวเตอร์ภาษาหนึ่ง ที่สามารถเขียนโปรแกรมเพื่อการใช้งานได้หลากหลาย โดยเฉพาะกับการพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับเว็บไซต์ เช่น?การแสดงข้อความแบบสุ่ม การเลื่อนข้อความไปมา การแสดงเมนูแบบสวยๆ เป็นต้น?ซึ่งจะสังเกตได้ว่า เว็บไซต์ส่วนใหญ่ก็มีการใช้ JavaScript แทนทั้งสิ้น (อา

...

ฟรีโปรแกรมแปลงไฟล์ต่างๆ เป็น PDF

ถ้าคุณจำเป็นต้องมีการแปลงไฟล์ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, PowerPoint หรือแม้กระทั่งรูปภาพ มาเป็นไฟล์ PDF วันนี้ผมขอแนะนำ อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมที่ช่วยให้เราแปลงไฟล์เป็น PDF ได้ง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้งโปรแกรม จากนั้น จะได้ Printer ตัวใหม่ชื่อ doPDF เวลาพิมพ์ก็ให้สั่ง Print และเล

...
BMA LiveTraffice App รายงานสดสภาพการจราจรกรุงเทพฯตรวจสอบความเคลื่อนไหวบนท้องถนนในกรุงเทพฯ แบบ Real Time ที่นอกเหนือจากดูสีที่แสดงความหนาแน่นของการจราจร ที่แบ่งเป็น เขียว, เหลือง และแดงแล้ว ยังสามารถเลือกดูภาพสด ๆ จากกล้องวงจรปิดในจุดต่าง ๆ ได้อีกด้วย
 
หากมีเหตุการณ์ผิดปกติ เช่น เกิดอุบัติเหตุ ก็จะมีเครื่องหมายแจ้งเตือนแสดงบนแผนที่ที่คุ
...

สำหรับคุณที่ยังชอบรูปแบบของ Desktop และอยากคลิ๊กเปิดโปรแกรมที่ต้องการใช้งานผ่านหน้า Desktop แทนการเข้าที่หน้า Start Screen นั้น บทความนี้ยินดีจัดให้ครับ และเนื่องจากการเพิ่ม icons ของโปรแกรมอื่น ๆ ให้มาแสดงบนหน้า Desktop นั้นอาจดูยุ่งยากกว่าใน version ก่อน ๆ นิดหน่อย ผมเลยมีอีกทางเลือกหนึ่งเพิ่มม

...

คุณทราบหรือไม่ว่า คอมพิวเตอร์ก็มีแบตเตอรี่

ลักษณะของแบตเตอรี่บนคอมพิวเตอร์ มีลักษณะคล้ายเหรียญบาท ผลิตจากลิเธียม ซึ่งเป็นถ่านที่ใช้ประเภทเดียวกับนาฬิกาข้อมูลทั่วๆ ไป แต่มีขนาดใหญ่กว่า ติดตั้งอยู่บนเมนบอร์ด อายุการใช้งานโดยทั่วไปประมาณ 3-5 ปี

แบตเตอรี่บนคอมพิวเตอร์ใช้ทำอะไร

แบตเตอรี่ใน

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007 ทุกท่าน

ถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่มีการใช้ Microsoft Office 2007 ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint แต่ยังมีเพื่อนๆ รวมงานของคุณอีกหลายคนที่ต้องใช้โปรแกรม Microsoft Office 2003 หรือต่ำว่า ให้ระวังไว้น่ะครับว่า ไฟล์ที่คุณส่งไปให้เขาเหล

...

PSR คืออะไร

Problem Steps Recoder คือโปรแกรมย่อยในการช่วยบันทึกการทำงานที่ช่วงเวลาที่เรามีปัญหา ไม่ว่าปัญหานี้จะมากจากตัวโปรแกรมใดๆ ก็ตาม เราสามารถใช้โปรแกรมนี้ในการบันทึกขั้นตอนขณะที่เกิดปัญหาได้ หลังจากนั้นก็ส่งไฟล์นี้ไปให้ คนที่เราต้องการให้เขาช่วยเหลือได้

ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดคือ ผู้

...

ท่องเว็ยอย่างไร้ร่องรอย ไม่มีการเก็บ historyบางครั้ง บางเวลา ที่เราอาจต้องใช้คอมพิวเตอร์ของคนอื่น หรือแม้แต่คอมพิวเตอร์ของเราเองแต่ก็ยังต้องการไม่ให้มีการทิ้งร่องรอยไว้ว่า เข้าเว็บไหนมาบ้าง ปราศจากการเก็บข้อมูล เช่น log-in name และ password โดย cookie แสนอร่อย นี่เลย! วิธีการง่าย ๆ ทั้งสำหรับการท่องเว็บด้วย Google Chrome และ Internet Explorer

...

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการเปิดไฟล์ .PDF


PDF เป็นนามสกุลไฟล์อย่างหนึ่งเช่นเดียวกับไฟล์ .DOC ซึ่งเป็นไฟล์ที่ถูกแปลงมาจากไฟล์ต้นฉบับประเภทต่างๆ เช่น Microsoft Word, Microsoft Excel? หรือแม้กระทั่งรูปภาพ เป็นต้น โดยใช้โปรแกรม Adobe Acrobat หรือโปรแกรมฟรีแวร์อื่นๆ ที่เคยแนะนำ เช่น PDFCreator เป็นต้น อ่านราย

...