Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทำความรู้จัก Flash


Flash คือภาพเคลื่อนไหว เช่นเดียวกับไฟล์วีดีโอ แต่มีขนาดเล็กกว่ามาก ไฟล์มีนามสกุล .SWF ปัจจุบันเจ้าของคือ Adobe (เจ้าเดียวกับ Adobe Photoshop) Flash นิยมนำมาเผยแพร่บนเว็บไซต์ เนื่องจากมีขนาดเล็ก และปัจจุบัน Flash ถือเป็นมาตราฐานหนึ่งบนเว็บไซต์ทั่วโลก

อยากได้ Flash เก็...

คำแนะนำ
ก่อนที่จะใช้โปรแกรมระบบสถานีบริการน้ำมัน  CT_OIL นี้ ขอให้ท่านทำความรู้จักกับส่วนติดต่อผู้ใช้งาน (User Inteface) ที่อยู่ในระบบก่อน ได้แก่ ระบบตัวเลือก, การแสดงปุ่มคำสั่ง และการเรียกอ่านคู่มือ เพื่อช่วยให้ท่านได้รับความสะดวกในการใช้งาน และเรียกใช้ระบต่าง ๆ ที่มีอยู่ใน CT_OIL ได้อย่างมี
...

ทำความรู้จักไฟล์ .PST

ไฟล์ PST?คือไฟล์ที่ใช้ในโปรแกรม Microsoft Outlook ทุกๆ เวอร์ชั่น ไฟล์นี้จะถูกสร้างขึ้นตอนติดตั้งโปรแกรม ย้ายข้อมูลเมล์จากเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่ง ไปยังอีกเครื่องหนึ่ง พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ ไฟล์ .PST เป็นไฟล์ที่เก็บอีเมล์ต่างๆ ของเรา นั่นเอง? ระหว่างการติดตั้ง เราสามารถกำหน

...

ความสามารถที่น่าสนใจ สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office 2007 นั่นคือเราสามารถแปลงไฟล์ทุกประเภทเป็น PDF ไฟล์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม เช่น Adobe Acrobat, PDF Creator เป็นต้น เฉพาะผู้ใช้งาน Office 2007 ขึ้นไป เท่านั้น

2007 Microsoft Office Add-in: Microsoft Save as PDF or XPS

อย่างไรก็ตา

...

ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์

ส่วนประกอบหลัก ๆ ของคอมพิวเตอร์ประกอบด้วย

1. ตัวเครื่อง (บางคนมักเรียกว่า ซีพียู) ภายในตัวเครื่องจะมีอุปกรณ์ที่สำคัญหลัก ๆ คือ

    • MainBoard - MasterBoard :: เมนบอร์ด หรือ มาสเตอร์บอร์ด คือแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์หลักของคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ทุกชนิดจะต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ชิ้นนี้
    • Ce
...

เทคนิคการปรับขนาดจอด้วย Aero Snap ของ Windows 7

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 คงถูกใจกับหน้าตาและการออกแบบใหม่ที่น่าใช้งานมาก นอกจากนี้ Windows 7 ยังมีความสามารถใหม่ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับความสามารถอย่างหนึ่งที่ช่วยในการปรับขนาดหน้าต่างการใช้งานแบบอัตโนมัติ ที่ทาง Microsoft เรียกว่า Aero S

...

ทำความรู้จักกับ Windows Live Essentials

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 โปรดทราบ นอกเหนือจากโปรแกรมและเครื่องมือต่างๆ ที่มาพร้อมกับ Windows 7 แล้ว Microsoft ยังมีเครื่องมือดีๆ ที่ควร download มาใช้งานร่วมกับ Windows 7 ซึ่งรวมเรียกว่า Windows Live Essentials ประกอบด้วยเครื่องมือถึง 7 อย่าง ดังต่อไปนี้

...

ทำความรู้จัก Theme Colors

รูปแบบของสีแบบสำเร็จรูป ใช้สำหรับการกำหนดสีในตัวพรีเซ็นเทชั่น โดยจะมีการแบ่งสีออกเป็นกลุ่มๆ และแต่ละกลุ่มสีจะมีชื่อเรียกต่างกัน เช่น Office, Apex, Flow, Equity เป็นต้น ซึ่งถ้ามีการเลือกธีมแล้ว จะมีผลทำให้สีของส่วนประกอบต่างๆ ในพรีเซ็นเทชั่นของเราเปลี่ยนแปลงได้ด้วย เช่น ข้อ

...

Time Synchronizze Windows XPเวลาในเครื่องคอมฯ ไม่ตรงหรือเปล่า

ปัญหาเวลาในเครื่องคอมพิวเตอร์เดินไม่ตรง ส่วนใหญ่มาจากประเด็นหลักๆ คือ แบตเตอรี่ที่อยู่ภายในคอมพิวเตอร์เสื่อม สังเกตได้จาก เวลาปิดเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว พอเปิดใหม่ เวลาก็เดินไม่ตรง จะต้องตั้งเวลาใหม่ทุกครั้งแต่วันนี้ คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลาอีกแล้ว ด้วยวิธีการอัพเดท

...

สำหรับผู้ไม่ต้องการติดตั้ง Microsoft Office 2007


หลายๆ คนยังคุ้นเคยกับการใช้โปรแกรม Microsoft Office รุ่นเก่าๆ และยังไม่ต้องการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ (เพราะกลัวเสียสตางค์) แต่จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อคนอื่นๆ เขามีการส่งไฟล์เวอร์ชั่นใหม่มาให้ เปิดก็ไม่ได้ พิมพ์ก็ไม่ได้ ไม่ต้องกังวล เพราะวันน

...