Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

จากประสบการณ์การทำงาน และคลุกคลีกับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ส่วนใหญ่มักไม่เคยทำการสำรองข้อมูลภายในคอมพิวเตอร์ของตนเอง ทั้งนี้อาจสืบเนื่องมาจากไม่ทราบว่าจะสำรองข้อมูลอย่างไรดี หรือไม่มีอุปกรณ์ในการสำรองข้อมูล ประเภท External USB Harddisk หรือประเภท Tape backup

คำถาม:ข้อมูลของคุณสำคัญหรือไม่ถ้าหายไปคุณจะทำอ...

ถ้าคุณมีปัญหาไม่แน่ใจว่าไฟล์ติดไวรัสหรือเปล่า

ไวรัสคอมพิวเตอร์ เป็นอีกหนึ่งปัญหาในการใช้งานคอมพิวเตอร์นอกเหนือการปัญหาของโปรแกรมการใช้งานต่างๆ และฮาร์ดแวร์ การติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่ง อาจไม่สามารถกำจัดไวรัสได้หมด แต่การติดตั้งหลายๆ โปรแกรมก็ไม่แนะนำ เพราะเคยมีประสบการณ์ทำให้คอ

...

ทำอย่างไรให้คีย์งานใน Excel ให้เร็ว


หลายๆ คนอาจคงกับคำถามข้างต้น แต่ถ้าได้ลองอ่านวิธีการดูก่อนแล้วจะร้องอ๋อ ว่าสามารถบันทึกหรือคีย์ข้อมูลในเอ็กเซลได้เร็วขึ้นจริงๆ ถ้ายังไงก็ลองอ่านบทความเรื่องนี้ดูก่อนครับ วิธีนี้สามารถทำให้บันทึกข้อมูลได้เร็วขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ


เคล็ดลับในการวิธีการบันทึกข้อมูลให...

ฟรี Screen Saver น่ารักๆ

Don't Touch Screen Saver

Don't Touch My Computer ScreenSaver เป็นฟรีโปรแกรม Screen Saver สวยๆ ที่น่าใช้งานมากตัวหนึ่ง เป็นสุนัขเฝ้าหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเรา ถ้ามีใครมาสัมผัสแป้นพิมพ์ เจ้าสุนุขก็จะทำการเห่าไล่ออกไป ใครไม่เคยเห็นหรือทดลองใช้ ถ้าได้ลองแล้ว รับรองจะติดใจ

...

Multi-Line in Microsoft Excelพิมพ์ยังไงให้ออกมาสวยงามใน Excel

คุณทราบหรือไม่ว่า เวลาที่เราต้องการพิมพ์ข้อความในเซลๆ เดียวในโปรแกรม Microsoft Excel นั้น วิธีที่ถูกต้องทำอย่างไร ทำไมเคยเห็นคนอื่นพิมพ์แล้วออกมาสวยงาม ไม่ทราบว่ามีทิปในการใช้งานอย่างไร

พิมพ์ข้อความใน Excel ในเซลเดียวแต่หลายบรรทัด

ดูเหมือนจะง่าย แต่สำหรับผู้ใช้งาน

...

มาเรียนรู้สร้างโปรแกรมง่ายๆ จาก Microsoft


สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนรู้การสร้างโปรแกรม เพื่อเป็นคนเขียนโปรแกรมหรือ Programmer ทาง Microsoft ได้ออกเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรมตัวใหม่ เพื่อให้มือใหม่หัดเขียนโปรแกรม และพัฒนาโปรแกรม เรียกว่าเป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นการเขียนโปรแกรมแบบง่ายๆ ไม

...

คุณเคยใช้โปรแกรม Ad-Aware หรือไม่

สำหรับผู้ที่คุ้นเคยใช้โปรแกรมกำจัดสปายแวร์ที่ชื่อ Ad-Aware นี้ คงรู้สึกประทับใจไม่น้อยเลย สำหรับฟรีโปรแกรมตัวนี้ เนื่องจากเคยช่วยชีวิตมาหลายๆ ครั้งแล้วของผมเอง และของคนอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน?เพราะสามารถตรวจสอบและกำจัดสปายแวร์ที่ได้ผลน่าพอใจเลยทีเดียว และสืบเนื่องจากเป

...

Toolbar คืออะไร

โปรแกรมขนาดเล็กที่จะแสดงด้านล่างของเมนูของโปรแกรม Web Browser (เช่น Internet Explorer, FireFix, Safari เป็นต้น) ที่จะช่วยในการค้นหาข้อมููล แนะนำสินค้าใหม่ๆ ช่วยแปลเอกสาร ตรวจสอบอีเมล์ใหม่ๆ และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น)

ขอเชิญ download Toolbar ยอดนิยม และเห็นว่าเป็นประโยชน์กั

...

โทรศัพท์มือถือของคุณ สามารถเล่นไฟล์เสียง วีดีโอได้หรือเปล่า


ในปัจจุบันไฟล์เพลง MP3 สามารถนำมาเปิดเล่นบนโทรศัพท์มือถือได้ทันที ยกเว้นโทรศัพท์มือถือบางรุ่น และสำหรับไฟล์วีดีโอ ที่ต้องการนำมาเปิดกับโทรศัพท์มือถือนั้น ค่อนข้างยากสักนิด เพราะว่า ข้อจำกัดของขนาดหน้าจอบนโทรศัพท์ หรือความสามารถในก

...

คุณมีไฟล์ซ้ำๆ ในฮาร์ดดิสก์ของคุณหรือเปล่า

แน่นอนครับ ถ้าเรามีไฟล์ที่ซ้ำกัน โดยเฉพาะกับไฟล์เพลง MP3 ทั้งหลาย ย่อมจะทำให้เปลืองพื้นที่ในฮาร์ดดิสก์ของเราโดยไม่จำเป็น แล้วคุณมั่นใจหรือเปล่าว่า เครื่องคอมฯ ของคุณจะไม่มีไฟล์ซ้ำๆ กัน ถ้าไม่แน่ใจ สามารถทดสอบได้โดยใช้โปรแกรมฟรีแวร์ตัวนี้

Easy Dupl...