Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

การอัปเกรดคอมพิวเตอร์คืออะไร

คือการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ดีขึ้น เช่น มีพื้นที่มากขึ้น มีความเร็วสูงขึ้น หรือสามารถเล่นเกมส์ 3 มิติได้ดีขึ้น การอัปเกรดควรพิจารณาในหลายๆ อย่างโดยเฉพาะ งบประมาณเพราะว่าบางครั้งการอัปเกรดบางชิ้นส่วน ต้องใช้งบประมาณสูงมาก ดังนั้นแนะนำให้เปลี่ยนเคร

...

Fix PST file Microsoft Outlook

เข้าโปรแกรม Microsoft Outlook ไม่ได้

อีกหนึ่งสาเหตที่ทำให้เราไม่สามารถใช้งาน Microsoft Outlook ได้ นั่นคือ ไฟล์ที่เก็บเมลต่างๆ เสียหาย ซึ่งโดยปกติแล้วไฟล์ดังนั้น จะมีชื่อและนามสกุลประมาณนี้

Outlook.PST? (อาจเป็นชื่อ Personal Folder.PST)
Outlook.OST

ไฟล์นามสกุล PST หมายถึง ไฟล์หลักที่เก็บอีเมลต่างๆ
ไฟล

...

Burn CD ด้วยฟรีโปรแกรมสุดยอด

สำหรับผู้ที่ยังคุ้นเคย Nero Burning ROM โปรแกรมสำหรับการ Burn หรือ write แผ่น CD ซึ่งโปรแกรมนี้ก็มีลิขสิทธิ์ ต้องเสียเงินในการนำมาใช้ การใช้งานก็มีขั้นตอนค่อนข้างมาก ผมก็เป็นผู้หนึ่งที่ใช้โปรแกรมนี้มาก่อน หลายๆ ครั้ง ถ้าต้องการ burn แผ่น DVD ก็หาเมนูแทบไม่เจอเหมือ

...

ฟรีโปรแกรมดีๆ สำหรับองค์กรโดยเฉพาะ


GanttProject Free tool ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานด้านโครงการ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านคุมการก่อสร้าง เปิดตัวบริษัท หรือแม้แต่การผลิตสินค้าหรือการให้บริการ และถ้าคุณคุ้นเคยกับการทำตารางโครงการ การตรวจสอบความก้าวหน้าของโครงงาน ในลักษณะของ Timeline หรือถ้าคุณเคยใช้โปรแกรมที่เสียเงินที่ช

...

ไอคอนหาย เรียกใช้โปรแกรมไม่ได้

จากประสบการณ์การทำงาน เคยได้เห็นเพื่อนๆ พี่ๆ เคยประสบปัญหาเรียกใช้โปรแกรมไม่ได้ เพราะไอคอนหายจากหน้าจอ เข้าไปดูที่ All programs ก็ไม่สามารถหาได้ สงสัยตอนที่เอาไอคอนมาแสดงที่หน้าจอ Desktop ไปใช้วิธี cut ออกมา ไม่ได้ copy ทำให้ต้นฉบับหายไปด้วย ยังไงจะทำอย่างไร

อีกหนึ่ง...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

คงรู้จักโปรแกรม Screen Saver กันแล้วน่ะครบว่า เป็นโปรแกรมสำหรับการแสดงภาพ ข้อความ หรืออะไรก็ได้ที่หน้าจอภาพ ในเวลาที่เราไม่ได้มีการใช้งาน โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือช่วยลดพลังงานไฟฟ้า สามารถช่วยประหยัดไฟได้บ้าง ในโปรแกรม Windows เองมีโปรแกรม Screen Saver ให้เลือกหลายตัว

...

คุณรู้จัก Library ใน Windows 7 หรือยัง?

Library ถ้าแปลตรงตัวก็คือห้องสมุด แต่สำหรับ Windows 7 ก็มีความหมายหลักเดียวกัน คือ เป็นที่เก็บข้อมูลหรือไฟล์ต่างๆ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจัดเก็บไฟล์ที่กระจัดกระจายให้รวมอยู่ในที่เดี่ยวกัน เราสามารถจัดแบ่งหมวดหมูของข้อมูลเป็นประเภทต่างๆ ได้ด้วย

...

สำหรับมือใหม่ PowerPoint 2007

ถ้าคุณยังไม่เคยสร้าง PowerPoint 2007 มาก่อน หัวข้อนี้ จะแนะนำการสร้างพรีเซ็นเทชั่นด้วย PowerPoint 2007 แบบรวมๆ ตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนกระทั้งการนำเสนอ?เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายๆ ว่า โดยหลักการแล้ว จะสร้างอย่างไร แทรกสไลด์อย่างไร และนำเสนอพรีเซ็นเทชั่นได้อย่างไร

สร้างพรีเซ็นเทช

...

อีกหนึ่งฟรีโปรแกรมสำหรับ Burn CD/DVD

การ Burn CD/DVD ก็คือการ Write แผ่นลง CD/DVD นั่นเอง แต่คำว่า Burn เป็นการเรียกในเชิงเทคนิค เนื่องจากเครื่องบันทึก CD/DVD จะใช้เทคนิคในการบันทึกแบบ Burn หรือแสงเลเซอร์ในการบันทึก สำหรับใครๆ ที่ยังคงใช้โปรแกรม Nero และรู้สึกว่าจะมี Features หรือความสามารถมา

...

วิธีป้องกันไวรัสอย่างง่าย

เชื่อว่าหลายๆ คนคงทราบดีว่า คอมพิวเตอร์ของเรานั้น (Windows OS) จะมี user ในการใช้งานที่มีสิทธิ์ในการใช้งานคอมพิวเตอร์ของเราสูงสุด ที่เรียกว่า Administrator อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณยังไม่ได้มีการตั้งรหัสผ่านของคุณในคอมพิวเตอร์ ระวังให้ดี ไวรัสอาจแฝงเข้ามาผ่านทาง user นี้ก็เป็นได

...