Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทำความรู้จักโปรแกรม Utility สักนิด

หลายๆ คนอาจยังไม่เข้าใจว่าโปรแกรม Utility คืออะไร และเพื่อให้เข้าใจตรงกัน ก่อนที่กล่าวถึงรายละเอียดต่อไป ขอแนะนำให้ทราบว่า Utility หรือโปรแกรมอัตถประโยชน์ เป็นโปรแกรมเสริมในการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างโปรแกรม Utility ที่ใช้งานกันเป็นประจำ

...

อีกหนึ่งโปรแกรมในการเล่นเปียโนด้วยคอมฯ


สำหรับนักดนตรีสมัครเล่น มือใหม่ หรือจะเป็นมืออาชีพก็ตาม อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในการฝึกหัดเล่นเปียโน โดยไม่ต้องใช้เปียโนจริงๆ สามารถใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ได้ทันที ผ่านทางแป้นพิมพ์ (Keyboard)?แถมยังสามารถบันทึกเข้าระบบคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย ถ้าสนใจก็ลอง download ไปใช้

...

สำหรับผู้ใช้งาน Internet Explorer

การท่องเว็บ ถ้าเรามีการใช้งานคอมพิวเตอร์จากร้านอินเตอร์เน็ตค่าเฟ่ หรือจากคอมพิวเตอร์ที่มีการใช้งานร่วมกับคนอื่่นๆ คุณทราบหรือไม่ว่า คนอื่นๆ เหล่านี้สามารถตรวจสอบได้ว่า คุณมีการเข้าถึงเว็บไซต์อะไร และมีการทำอะไรบ้าง อย่างนี้แล้ว ความเป็นส่วนตัวของคุณจะเหลืออะไ

...

โปรแกรมเสริมสำหรับผู้ใช้งาน Windows

Folder Size Freeware Downloadไม่ว่า Microsoft จะออกโปรแกรม Microsoft Windows ใหม่ๆ กี่เวอร์ชั่นก็ตาม ผมก็ยังไม่เห็นว่าเวลาเราเปิด My Computer หรือ Windows Explorer และดูรายละเอียดของ Folder ใดๆ จะไม่เห็นขนาดไฟล์ที่อยู่ในภาย Folder นั้นๆ ไม่แน่ใจว่าต้องรอให้ถึง Windows เวอร์ชัน 9 หรือ 1

...

Windows Installer คืออะไร

Windows Installer เป็นโปรแกรมที่พัฒนาโดย Microsoft เพื่อใช้สำหรับช่วยในการติดตั้งโปรแกรม หรือถอดถอนโปรแกรม หลายๆ ครั้งที่เราพยายามติดตั้งหรือถอดถอนโปรแกรม จะมีหน้าต่าง Windows Installer ปรากฏ เพื่อช่วยในการทำงานของเรา

Download Windows Installer

โปรแกรมนี้ ถือได้ว่าเป็นโปรแกรมเ

...

Windows 7 Activation คืออะไร

การทำ Activate ใน Windows 7 หรือ Windows เวอร์ชั่นไหนๆ (เหมือนกัน) หมายถึง การทำลงทะเบียนโปรแกรมว่ามีการสั่งซื้อ Windows มาจริง และระบบจะมีการตรวจสอบว่าProduct ID หรือ Product Key หรือบางคนอาจเรียกว่า Serial Number นั้นเป็นของจริงหรือไม่ ผ่านทางออนไลน์

...

คุณมีปัญหาตัวอักษรที่หน้าจอคอมฯ เล็กหรือไม่

เชื่อว่าปัญหานี้ หลายๆ คนคงกำลังตามหาคำตอบอยู่ ว่าจะแก้ไขอย่างไร โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์แบบพกพา (Notebook) ยิ่งปัจจุบันมี Netbook ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าปกติอีกด้วย ทำให้ปัญหาขนาดของตัวอักษรที่เล็กบนหน้าจอ มีเพิ่มมากขึ้น Windows เองก็ทราบปัญหนี้

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Office ทุกท่าน

โปรแกรม Microsoft Office มีความสามารถในเรื่องการใช้โปรแกรม Add-ins ซึ่งเป็นโปรแกรมเสริมที่ทำให้ Microsoft Office มีความสามารถเพิ่มเติมอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะกับโปรแกรม Microsoft Excel ซึ่งจะมีคำสั่ง Macro เสริม ทำให้เราสามารถสั่งทำงานแบบซ้ำๆ หรือทำงานแบบอัตโนม

...

รับส่งเมลด้วย Microsoft Outlook 2007


วิธีการหนึ่งที่เป็นที่นิยมใช้งานในการส่งเมลถึงอีกคนหนึ่ง (หรือหลายคน) โดยที่ผู้รับไม่ว่าจะเป็น ผู้รับในช่อง To: และช่อง CC: ไม่ทราบว่าเราแอบส่งให้ใคร เราสามารถใช้คำสั่ง Bcc (Blind Carbon Copy) โดยการคลิกให้โปรแกรม Microsoft Outlook 2007 แสดง Bcc ได้ จากนั้นก็เลื

...

การใช้โปรแกรม ข้อความ ในWindows 8Messaging
โปรแกรมข้อความ หรือ Messaging ที่มากับ Windows 8 นี้ เป็นบริการส่งข้อความไปยังเพื่อน และบุคคล โดยใช้รายชื่อใน People เป็นฐานข้อมูลหลัก ผ่านช่องทาง Messenger ของ Microsoft โดยที่เพื่อนคุณไม่จำเป็นต้องมีโปรแกรม Messaging นี้ ดังนั้น ก่อนที่คุณจะส่งข้อความหาใคร จะต้องเพิ่มรายชื่อมาไว้ใน

...