Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คนส่วนใหญ่ใช้โปรแกรม Internet Explorer ในการท่องอินเตอร์เน็ต แต่คุณทราบหรือไม่ว่า ยังมีโปรแกรมดีๆ และใช้งานฟรีๆ อีกที่สามารถท่องโลกอินเตอร์เน็ตได้สนุกๆ และมีความปลอดภัยสูงเช่นเดียวกัน

ทำความรู้จัก FireFox

FireFoxFireFox คือโปรแกรมสำหรับท่องโลกอินเตอร์เน็ต เช่นเดียวกับ Microsoft Internet Explorer

...

ท่องเว็ยอย่างไร้ร่องรอย ไม่มีการเก็บ historyบางครั้ง บางเวลา ที่เราอาจต้องใช้คอมพิวเตอร์ของคนอื่น หรือแม้แต่คอมพิวเตอร์ของเราเองแต่ก็ยังต้องการไม่ให้มีการทิ้งร่องรอยไว้ว่า เข้าเว็บไหนมาบ้าง ปราศจากการเก็บข้อมูล เช่น log-in name และ password โดย cookie แสนอร่อย นี่เลย! วิธีการง่าย ๆ ทั้งสำหรับการท่องเว็บด้วย Google Chrome และ Internet Explorer

...

รูปแสดงชื่อกลุ่ม และการแบ่งแต่ละกลุ่ม (Group Tiles)

เชื่อว่าคนส่วนมากจะมีความคิดเห็นต่างกันในเรื่องการจัดวางของ Tiles ว่าจะวางตำแหน่งไหนดี แต่ก็มีความเห็นเหมือนกันตรงที่ว่า Tiles ที่แสดงอยู่บน Start Screen นี้มีมากเกินความจำเป็น และวางไว้ไม่เป็นหมวดหมู่ คุณมาพบบทความนี้ได้ถูกเวลาแล้วครับ เพราะคุณจะได้ทราบถึงวิธีการย้ายแต่ล่ะ Tiles, การวมกลุ่ม

...

คุณใช้โปรแกรมอะไรในการเปิดไฟล์ PDF

PDF หรือ Portable Document Format คือไฟล์อีกรูปแบบหนึ่งที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เพราะถือว่าเป็นไฟล์ที่มีคุณภาพสูง มีขนาดเล็ก และมีเรื่องของความปลอดภัยของข้อมูลด้วย ปัจจุบัน การส่งไฟล์เอกสารมักส่งในรูปแบบของ PDF รวมทั้งหนังสือประเภท eBook เช่นกัน และคำ

...

มาตรวจสุขภาพฮาร์ดดิสก์ของเราดีกว่า

วิธีการดูแลรักษาคอมพิวเตอร์พื้นฐานอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นหัวข้อที่ถูกแนะนำมากที่สุด นั่นคือ การทำ Disk Defragment หรือ การตรวจสอบสุขภาพฮาร์ดดิสก์ สำหรับประโยชน์ที่ได้จากการทำ Disk Defragmnet ประกอบด้วย

  • เป็นการจัดเรียงข้อมูลใหม่ ทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานได้เร็วขึ้น
  • ทำใ
...

แสดง drives ต่าง ๆ ใน Computer (Windows 8)จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนมาก มีความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลบนฮาร์ดดิสก์น้อยมาก และส่วนมากจะไม่รู้ว่าไฟล์ข้อมูลของตนเองถูกเก็บอย่างกระจัดกระจายที่ไหนบ้าง ทำให้สำรองข้อมูลของตัวเองขึ้นมาไม่ครบ เกิดปัญหาเวลาที่จะต้องเปลี่ยนเครื่องหรือส่งซ่อม ทำให้ข้อมู

...

ที่สุดของการโอนย้ายไฟล์ผ่าน iPhone

bump iPhone Appสำหรับเพื่อนๆ ชาว Smart Phone ทุกคน วันนี้มีโปรแกรมดีๆ ที่ควรติดตั้งมาบอกต่อกัน เพราะหลังจากได้ติดตัังและทดสอบแล้ว เยี่ยมยอดมาก แต่เยี่ยมยอดอย่างไร มาฟังผมก่อนน่ะครับ อย่าเพิ่งถามอะไรน่ะครับ.. โปรแกรม หรือ App ที่กำลังจะแนะนำนี้ ใช้สำหรับการโอนย้ายไฟล์ผ่านโทรศัพท์

...

คุณใช้โปรแกรม Outlook Express หรือเปล่า

วันนี้ผมมีคำแนะนำสำหรับการป้องกัน Spam Mail (เมลจากบุคคลหรือองค์กรที่เราไม่รู้จัก หรือไม่เคยติดต่อด้วย) หรือ Junk Mail หรือ เมลขยะต่างๆ ที่คุณไม่ต้องการออกได้ง่ายๆ ไม่เสียเวลาเข้าไปเปิดอ่าน หรือลบออกไป และที่สำคัญ สามารถลดปัญหาไวรัสที่มาจากอีเมลได้อีกด้วย แล้

...

อะไรคือหัวข้อที่คนนิยมมากที่สุด

Most Pouplar Contentsคุณอยากทราบหรือไม่ว่า ผู้เยี่่ยมชมเว็บไซต์ ไอที-ไกด์ดอทคอม ของเรา นิยมอ่านอะไรมากที่สุดในปี 2010 วันนี้ทางเราได้รวบรวมมาให้เพื่อนได้เข้าไปแวะชม และดูซิว่า อะไรเป็นเรื่องที่คนไทย คนที่ชอบไอทีหรือเทคโนโลยีสนใจมากที่สุด ตามผมมาเลยครับ..

...

คุณเคยดูแลคอมฯ ของคุณบ้างหรือเปล่า

การใช้งานคอมพิวเตอร์ไปนานๆ ย่อมส่งผลให้การทำงานของระบบขาดประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานที่ช้าลง พื้นที่ในเครื่องคอมฯ ลดน้อยลง ขยะเต็มเครื่อง และอื่นๆ อีกมากมาย แล้วคุณมีวิธีการปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร? แจ้งทีมงานไอทีของบริษัท หรือใช้ไปจนกว่าเครื่องจะม

...