Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

มาทำภาพถ่ายเป็นภาพวาดกันดีกว่า


สำหรับหลายๆ คนที่ชอบภาพวาดหรือภาพ Sketch ด้วยดินสอดำ วันนี้คุณก็สามารถสร้างภาพวาดแบบนี้ได้แล้วด้วยตัวเอง (แบบไม่จำเป็นต้องมีฝีมืออะไรมากมาย)? เพียงแค่คุณใช้ฟรีโปรแกรมที่ชื่อว่า Instant Photo Sketch แค่นี้คุณก็สามารถนำไปอวดโชว์ให้เพื่อนๆ ได้แล้ว ฮิๆ

Instant Photo Sket...

แย่แล้ว! วิดีโอที่ถ่ายมากลับหัว !

Flip Videoใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้าง ถ่ายวิดีโอด้วยมือถือหรือกล้องดิจิตอลมาแล้วพอมาเปิดดูด้วยคอมพิวเตอร์หรืออัดบนแผ่นไปดูบนทีวีไหงกลายเป็นตีลังกาได้งัยเนี่ย! หรือบางราย เข็มขัดสั้นคาดไม่ถึง ใช้มือถือถ่ายวิดีโอในแนวตั้ง พอมาเปิดดูกลายเป็นภาพตะแคง ก็เลยต้องตะแคงดูไปด้

...

ทำภาพขนาดเล็กเรียงกันจากไฟล์วีดีโอ

 

Video Thumbnails

 

หลายๆ คนชอบสั่งซื้อวีดีโอทางอินเตอร์เน็ต อาจเคยภาพที่นำเอาภาพขนาดเล็กๆ มาเรียงต่อกัน เพื่อให้ทราบว่าในวีดีโอเรื่องนั้น มีภาพอะไรบ้าง เหมาะสำหรับร้านวีดีโอที่ต้องการแสดงให้ลูกค้าได้เห็นภาพจริงก่อนที่จะซื้อวีดีโอนั้นๆ วีธีการทำภาพขนาดเล็กมาเรี

...

อยากดึงเฉพาะเสียงจากหนัง มาฟังในเครื่องเล่น MP3

สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการดึงเฉพาะเสียงจากหนัง เพื่อมาฝึกฝนภาษาอังกฤษ หรือเสียงจากวีดีโอเพลง (music video) เพื่อมาฟังในเครื่องเล่น MP3 วันนี้เราสามารถทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องไปจ้างใคร เพียงแค่คุณมีฟรีโปรแกรมที่จะแนะนำต่อไปนี้

อีกทั้งยัง

...

ทำความรู้จักคำว่า Run ว่าทำอะไรได้บ้าง

คำสั่าง Run นี้ ช่วยให้สะดวกในการเรียกใช้คำสั่งหรือโปรแกรมต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องคลิกผ่านเมนู All Programs เราสามารถเรียกโปรแกรมที่เราต้องการได้ทันที เพียงแค่เราทราบชื่อโปรแกรมนั้นๆ เช่น Calc หมายถึง Calculator หรือ เครื่องคิดเลข เป็นต้น เราสามารถเรียกใช้โปรแกร

...

เรื่องน่ารู้ สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทุกท่าน

หลายๆ เรื่องอาจมองข้ามกันไป?และอีกหลายๆ เรื่องก็เป็นพื้นฐานที่อยากจะแบ่งปันความรู้ ความเข้าใจกับเพื่อนๆ ชาวไอที-ไกด์ทุกคน เชิญอ่านและศึกษาได้เลยครับ..

  1. เปิด ปิด เครื่องคอมพิวเตอร์บ่อยๆ อาจทำให้เครื่องพัง Windows เสียได้
    • เปิด-ปิด บ่อยๆ ถี่ๆ อาจทำให้
...

คุณสนใจฟรีโปรแกรมที่ช่วยจัดการไฟล์หรือเปล่า

ถ้าคุณต้องมีการ copy หรือย้ายไฟล์บ่อยๆ จัดการกับ folder ต่าง ๆ ให้ได้ดังใจ และหากเคยใช้แค่เพียง Windows Explorer ที่มากับ Windows เพียงอย่างเดียวนั้น it-guides ขอชวนให้มาลองใช้ Q-Dir ดูบ้าง freeware ขนาดเล็ก ติดตั้งง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้เลย

Q...

ทำความรู้จัก Screen Saver



InstantStorm Screen Saver Screen Saver เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับแสดงข้อความ รูปภาพ หรือภาพเคลื่อนไหว ทั้งนี้แล้วแต่คนสร้าง Screen Saver จะแสดงเมื่อก็ต่อเมื่อคอมพิวเตอร์ของเราไม่ได้มีการใช้งานในระยะเวลาหนึ่ง (ซึ่งเราสามารถกำหนดเวลาให้แสดง Screen Saver ได้ตามความพอใจ ตัวอย่างเช่น กำหนดให้ 10 นาที ถ้าไ

...

แถบเครืองมือแบบใหม่ Windows 7

สำหรับผู้เริ่มใช้ Windows 7 คงประสบปัญหาหาเมนู File ไม่พบเวลาเปิดหน้าต่าง Computer ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถใช้คำสั่งต่างๆ ได้ เช่น Folder Options เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยการศึกษาเรื่องแถบเครื่องมือใน Windows 7 (แถบเครื่องมือจะอยู่ด้านบนของหน้าต่าง หรือตำแหน่ง เมนู

...

คอมพิวเตอร์คุณติดไวรัสหรือเปล่า

ทำไม ทั้งๆ ที่เราติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ไวรัสแล้ว คอมพิวเตอร์ของเรายังติดไวรัสอยู่ มีหลากหลายเหตุผลที่หลายๆ คนอาจมองข้าม วันนี้ เรามารวบรวมเหตุผลที่ำทำให้คอมพิวเตอร์ของเรายังติดไวรัส เผื่อเอาไว้ให้เพื่อนๆ ได้นำไปปฏิบัติและป้องกัน เชื่อว่า จะสามารถลดปัญหาไวรัสได้ในระดับห

...