Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ป้องกันเอกสารลิขสิทธิ์ด้วย Watermark

สำหรับเอกสารหรืองานที่เราต้องการป้องกันการทำซ้ำ หรือ copy ไปใช้ในงานอื่นๆ เราสามารถปกป้องงานขอเราได้ โดยการใส่ลายน้ำ หรือภาษาอังกฤษ เรียก "Watermark" ซึ่งจะฝังลงในเอกสารของเราแบบอัตโนมัติในทุกๆ หน้า watermark สามารถใส่ภาษาไทยได้ด้วย

...

คุณมีปัญหาในการ Re-install Windows หรือเปล่า

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่านโดยเฉพาะกับ Admin ที่ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ คุณอาจเคยมีประสบการณ์กับคอมพิวเตอร์ หรือ Server ที่มีปัญหาไม่สามารถเข้า Windows ได้หรือไม่ หลายๆ ครั้งที่เราพยายามแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ด้วยการ เข้า Safe Mode ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้เร

...

ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์

ส่วนประกอบหลัก ๆ ของคอมพิวเตอร์ประกอบด้วย

1. ตัวเครื่อง (บางคนมักเรียกว่า ซีพียู) ภายในตัวเครื่องจะมีอุปกรณ์ที่สำคัญหลัก ๆ คือ

    • MainBoard - MasterBoard :: เมนบอร์ด หรือ มาสเตอร์บอร์ด คือแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์หลักของคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ทุกชนิดจะต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ชิ้นนี้
    • Ce
...

แนบไฟล์ส่งไปพร้อมกับ Microsoft Outlook 2007


เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ใช้งานอีเมล คงเคยส่งไฟล์แนบไปกับอีเมล หรือเคยได้รับไฟล์ที่แนบมาบ้างแล้ว แต่คุณทราบหรือไม่ว่า บางครั้งการส่งไฟล์ที่แนบไป (Attached File) อาจไม่สามารถส่งได้ ทั้งนี้ ปัญหาใหญ่มักขึ้นกับขนาดของไฟล์ที่แนบไป ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะไช้ระบบเมลฟรี

...

ผู้ใช้ Excel ทุกท่านต้องอ่านหัวข้อนี้


สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Excel ทุกท่าน เชื่อว่าวัตถุประสงค์หลักในการใช้งานโปรแกรม Excel 2007 คือการบันทึกข้อมูลในรูปแบบตาราง และใช้ข้อมูลแต่ช่องเซลมาคำนวณ ไม่ว่าจะเป็น บวก (+) ลบ (-) คูณ (*) และหาร (/)? แต่คุณทราบหรือว่า เวลาคำนวณด้วยเครื่องหมายเหล่านี้ ระวัง

...

สำหรับนิสิต นักศึกษาโดยเฉพาะ

สำหรับน้องๆ ที่ต้องทำรายงาน ผมขอแนะนำให้ใช้ Microsoft Word 2007 เพราะใช้งานง่าย และที่สำคัญ ผมกำลังจะแนะนำการสร้าง Table Of Contents (TOC) หรือแปลเป็นภาษาไทย ที่เรารู้จักกันดีคือ สารบัญ ซึ่งจะให้โปรแกรมสร้างให้อัตโนมัติครับ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องพิมพ์และใส่หมายเลขหน้าเลย

ส...

outlook-loginในที่สุด Microsoft ก็ได้เปิดตัว Outlook.com ที่เป็น free email หลังจากที่ปล่อยให้ GMail ของ Google ได้รับความนิยมมากขึ้นแบบดีวันดีขึ้นด้วยคุณสมบัติและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Hotmail อยู่หลายเรื่อง ทำให้ต้องตัดสินใจทิ้ง Hotmail ที่ซื้อมาตั้งแต่ปี 1998 และไม่ได้พัฒนาอย่างจริงจังมานาน ประ

...

Equation (สมการ) คืออะไร


สูตรหรือสมการทางคณิตศาสตร์ เพื่อแทนค่าหรือความหมายในการคำนวณ โดยจะมีสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ซึ่งบุคคลทั่วไปที่ไม่เรียน หรือไม่ได้สนใจ คงค่อนข้างลำบากมากในการเข้าใจ อย่างไรก็ตาม การเขียนสูตรทางคณิตศาสตร์ในคอมพิวเตอร์ ก็จำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือช่วยในการเขียนโดยเฉพาะ สำหรับวิธ

...

สำหรับผู้สนใจ Windows 7 ทุกท่าน

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการอัปเกรด หรือสำหรับการติดตั้ง Windows 7 เวอร์ชั่นใหม่ถัดจาก Windows Vista ที่หลายๆ อาจรอคอยอยู่ ดังนั้น เรามาตรวจสอบคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ในปัจจุบันว่า สามารถรองรับ Windows 7 ได้หรือไม่ วิธีที่จะกล่าวถึงนี้เป็นการตรวจสอบด้วยฟรี

...

บริการหลังลาน

        เป็นการบันทึกรายการรถที่มาใช้บริการหลังลาน เช่น ล้างอัดฉีดถ่ายน้ำมันเครื่อง  โดยประวัติการใช้บริการของรถแต่ละคันพร้อมรายละเอียด จะถูกเก็บแยกไว้ตามหมายเลขทะเบียนรถ นอกจากนี้ ท่านยังสามารถใช้โปรแกรมนี้ พิมพ์ใบกำกับภาษีให้กับลูกค้าเงินสดทั่วไปที่ต้องการได้  เช่นเดีย

...