Menu

Computer Tips (Random)

 

ทิปแก้ปัญหาเปิดไฟล์วีดีโอไม่ได้



สำหรับผู้ที่ต้องการคลุกคลีกับไฟล์วีดีโอคลิป จะคลิปเล็กคลิปใหญ่ก็อาจมีปัญหาการเปิดไฟล์วีดีโอได้เหมือนกัน เพราะปัจจุบันไฟล์วีดีโอมีหลากหลายรูปแบบมากๆ ทำให้บางครั้งเราสามารถเปิดดูได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ซึ่งวีธีแก้นี้ไม่ยาก เพื่ยงแค่ติดตั้งโปรแกรมถอดรหัสสำหรับไฟล

...

"ต่อเน็ทไม่ได้ !" ปัญหานี้ถูกถามบ่อยมาก เป็นปัญหาที่กว้างมากกว่ารถสตาร์ทไม่ติด เพราะนอกจากจะมีปัจจัยแวดล้อมมากมาย สาเหตุก็แตกต่างกันไป หากไม่ได้ทราบรายละเอียดอาการที่ได้จากการสนทนาแล้ว ยากที่จะแนะนำวิธีแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น คงต้องพยายามเขียนเนื้อหาอย่างละเอียด ครอบคลุมประเด็นให้มากที่สุด ส่วน

...

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มือใหม่

ผู้ใช้งาน Microsoft Windows ทุกๆ เวอร์ชั่น โปรดทราบ วันนี้เรามีคำสั่งของ Windows ที่สามารถใช้งานได้ทุกๆ เวอร์ชั่นและน่าจะเป็นประโยชน์ในการใช้งานอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานมือใหม่ คำสั่งที่ว่านี้จะเป็นคำสั่งที่เรียกโดยตรงผ่านทางแป้นพิมพ์ หรือ keyboard

...

คุณเบื่อกับ Windows Icons เดิมๆ หรือเปล่า

วิธีง่ายๆ ในการปรับเปลี่ยน Windows Icons คือการติดตั้งโปรแกรมเสริมโดยเฉพาะ ด้วยฟรีโปรแกรม ActivIcons ช่วยให้ icons มีชีวิตมากขึ้น โดยสามารถปรับเปลี่ยน icons ได้ เปลี่ยนเป็นแบบ animation หรือเคลื่อนไหวได้อีกด้วย

ActivIcons - Desktop Icons Tools

change desktop icons tool

  • สนใจ do
...

Wallpaper ฉากหลังของหน้าจอคอมพิวเตอร์

อีกหนึ่งทำให้คอมพิวเตอร์น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น นั่นคือ Wallpaper หรือฉากหลังของหน้าจอคอมฯ นั่นเอง ลองคิดดูว่า ถ้าคุณอยากจะเปิดภาพของแฟนของคุณ และมีหลายภาพมากที่ถูกใจ แต่ไม่มีเวลามาเปิดดู แต่จะทำอย่างไรให้ภาพเหล่านี้มาแสดงที่หน้าจอ และสามารถสั่งให้เปลี่ยนภาพตลอดเว

...

สำหรับคนที่ชอบ Wallpaper โดยเฉพาะ

Wallaper GeneratorWallpaper ก็คือฉากหลังของหน้าจอ Windows ซึ่งเราสามารถเลือกรูปภาพที่เราต้องการ มาแสดงแทนภาพที่เราเห็นอยู่ได้ (เพียงคลิกขวาที่หน้าจอ เลือกคำสั่ง Properties เลือกแท็ป Desktop สำหรับ Windows XP จากนั้นเลือกภาพที่ต้องการ) แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถสร้าง Wallpaper ในรูปแบ

...

แอปที่ต้องมีประจำเครื่อง iPad

Thai Dict for iPadดิกชั่นนารี ถือว่าเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับคนไทย เพราะถ้าคุณยังจำเป็นต้องมีการติดต่อหรือทำงานกับชาวต่างชาติ การมีเครื่องมือแปลภาษาดีๆ ย่อมเป็นต่อเสมอ สำหรับฟรีแอปตัวนี้ จัดทำโดยบริษัท True Move Company Limited ที่ทุกคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว ดังนั้น ของฟรีดีๆ อย่างนี้ สา

...

สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ทุกท่านโปรดทราบ

กรณีที่คุณ มีลูกหลานที่กำลังเรียน หรือมีความจำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกัน วันนี้เรามีคำแนะนำที่จะทำให้ลดปัญหาต่างๆ ในเครื่องคอมฯ ที่มีผู้ใช้งานมากว่า 1 คนได้ นั้นคือ การแบ่ง User name และ Password ในการใช้งาน หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า การแยก Profile ของแต่

...

คุณแน่ใจหรือไม่ว่าฟรี Wireless ที่ใช้งานอยู่ปลอดภัย


สำหรับบุคคลใดก็ตามที่มักมีการใช้งาน Wireless ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ต หรืออีเมล์?แล้วคุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ฟรี Wireless ที่คุณเชื่อมต่อนั้นๆ ปลอดภัย และไม่ถูก hacker แอบเข้ามาเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านทาง Wireless ไร้สายนี้?

ติ

...

เปิดและแก้ไขไฟล์ DBF ได้ด้วยฟรีโปรแกรม

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ และมีการใช้ระบบฐานข้อมูลประเภท DBF ซึ่งอาจได้มากจากการใช้งานโปรแกรม Dbase หรือ FoxPro ก็ตาม ถ้าคุณต้องการเปิดไฟล์นี้โดยตรง โดยทั่วไปก็เปิดโปรแกรมประเภทนี้เพื่อแก้ไขหรือลบข้อมูล จะต้องใช้ติดตั้งโปรแกรมที่ใช้งานโดยตรง ซึ่งอาจไม่สะดวกสำ

...

อีกหนึ่งทางเลือกในการใช้โปรแกรมเช็คเมล

คนส่วนใหญที่ใช้งานอีเมลคงรู้จัก Outlook Express ซึ่งเป็นฟรีโปรแกรมเช็คเมล ที่มาพร้อมกับ Windows ก่อนรุ่น Windows Vista (Windows Vista ได้เปลี่ยนชื่อ Outlook Express เป็น Microsoft Mail) แต่อีกหลายๆ คนคงใช้โปรแกรม Microsoft Outlook เช็คเมลแทน ซึ่งโปรแกรมน

...

ยกเลิกการแจ้ง Error ไปยัง Microsoft

หลายต่อหลายครั้งที่ Windows XP มีปัญหา จะมีหน้าต่างแสดงให้เราส่งข้อมูล หรือ ปัญหานั้นๆ ไปยัง Microsoft ทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลในการปรับปรุง Windows ให้ดีขึ้น ซึ่งวิธีนี้จะสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อ คอมพิวเตอร์ของเราจำเป็นจะต้องเชื่อมต่อ Internet ก่อนเสมอ

แต่สำหรั

...

สำหรับผู้สั่งซื้อ Windows 7 ทุกท่าน

สำหรับผู้สั่งซื้อ Windows 7 ทุกท่าน ถ้าคุณได้มีการสั่งซื้อ Windows 7 ออนไลน์ และมีการ download ไฟล์ ISO ของ Windows 7 มาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วทาง Microsoft ได้มีเครื่องมือช่วยในการแตกไฟล์ Image (ISO) เพื่อทำการติดตั้งลง USB/DVD

Windows 7

...

Sticky Notes Windows 7

จดโน๊ตด้วย Sticky Notes

อีกหนึ่งเครื่องมือที่มาพร้อมกับ Windows 7 ที่เราไม่จำเป็นต้องไปหาโปรแกรมเสริมมาติดตั้ง นั่นคือ แผ่นโน๊ตติดหน้าจอคอมพิวเตอร์ เหมือนกับแผ่นติดโน๊ต 3M ที่เราคงคุ้นเคยกันดี โดยจะมีลักษณะเป็นหน้าต่างขนาดเล็กสีเหลือง

วิธีเรียกใช้คำสั่ง Sticky Note

  1. คลิกปุ่ม Start
  2. คลิกเลือกเม
...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 Starter โดยเฉพาะ

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 เวอร์ชั่นที่เป็น Starter คงทราบดีว่า โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งาน Windows มือใหม่โดยเฉพาะ (เฉพาะมือใหม่จริงๆ เท่านั้น) เหตุผลอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ โปรแกรม Windows 7 Starter นี้มีการจำกัดการใช้งาน เรียกว่าปิดความสามารถหลายๆ

...