Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

แถวบ้านคุณมี Wireless ให้บริการหรือเปล่า

ถ้าเป็นคำถามลักษณะนี้ คนส่วนใหญ่คงอึ้งกับคำถามไปเลย เพราะไม่รู้ว่าจะตรวจสอบได้อย่างไร อย่างดีก็คงต้องดูป้ายโฆษณาของ Wireless ว่ามีติดตามเสาไฟฟ้าหรือตามข้างถนนหรือเปล่า แต่วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบ และทำให้เราสามารถเลือกเชื่อมต่อสัญญาณ Wireless ที่ดีที่

...

อีกหนึ่งเครื่องมือฟรีในการกำจัด Malware

Malware ก็คือชื่อรวมๆ ของภัยที่เกิดจากไวรัส สปายแวร์ โทรจันและภัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกัน หลายๆ คนที่ติดไวรัส หรือสปายแวร์แล้ว ส่วนใหญ่มักจะไม่ทราบ จนกระทั่งเกิดปัญหาเสียก่อน ซึ่งส่วนใหญ่ที่พบก็คือเครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานค่อนข้างช้า หรือเครื่องแฮ้งบ่อยๆ สิ่งสำคั

...

ป้องกันไม่ให้มีการ Download ไฟล์จากอินเตอร์เน็ต

การ Download ไฟล์จากอินเตอร์เน็ต ถ้าไม่ระวัง อาจได้ของแถมเป็นไวรัสด้วย นอกจากนี้ยังทำให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลาดังกล่าวช้าลงอย่างมากด้วย และถ้าคุณต้องการป้องกันไม่ให้ลูกหลาน หรือใครก็ตาม download ไฟล์จากอินเตอร์เน็ต เรามีเทคนิคง่ายๆ มาบอกต่อกั

...

สำหรับผู้ใช้งาน TOT อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง

แก้ปัญหาเชื่อมต่อเน็ต TOTถ้าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ใช้ระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของ TOT บางครั้งอาจมีปัญหาในการใช้งาน หลายๆ ครั้งตั้งพึ่งเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิก คือ 1100 Call Center ของ TOT แต่บางครั้งก็เสียเวลาพอสมควร เพราะต้องต่อคิวในการให้บริการ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่วันนี้ ผมมีทิปในกา

...

จู่ๆ Windows ค้าง แก้ไขอย่างไรดี

ปัญหาของคอมพิวเตอร์ หรือ Windows ที่ใช้งานแล้วค้าง อาจมีสาเหตุต่างๆ ดังนี้

  1. เปิดใช้โปรแกรมหลายๆ โปรแกรมพร้อมกัน
  2. การติดตั้งโปรแกรม กำจัดไวรัสหลายๆ ตัว
  3. โปรแกรมที่ใช้งาน ไม่สมบูรณ์ พูดง่ายๆ คือมี BUG (Bug คือการเขียนโปรแกรมที่ไม่สมบูรณ์)
...

สำหรับหลายๆ คนที่มีปัญหาเปิดไฟล์หนัง DVD ไม่ได้ ทั้งๆ ที่ไดร์ซ CD ของเราก็รองรับแผ่น DVD แต่ทำไมยังเปิดไม่ได้อีก นอกจากนี้ยังรวมทั้งไฟล์ประเภทต่างๆ จากอินเตอร์เน็ตที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เปิดไม่ได้อีกเช่นกัน


สาเหตุหลักที่ทำให้เราเปิดไฟล์ หลายๆ ประเภทไม่ได้ นั่นคื่อ Codec หรือตัวช่วยในการแ

...

ตำแหน่งที่เก็บไฟล์ของเอกสาร Word

หมายถึง ชื่อไดร์ฟและโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์เอกสารของ Word (ตัวอย่างเช่น C:\My Documents\MyFile.Docx) ซึ่งโดยปกติ ถ้าคุณใช้งาน Microsoft Excel และต้องการแสดงชื่อของตำแหน่งที่เก็บไฟล์ เราสามารถเข้าไปยังหน้าของ Page Setup ได้และเลือก Custom Header หรือ Custom Footer จากนั้

...

Wireless Windows 7
เชื่อมต่อ Wireless ใน Windows 7 ทำอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 เราสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านทาง Wireless ได้ ไม่ว่าคุณจะใช้งานตามร้านค้าทั่วไป ร้านกาแฟ หรือแม้กระทั่งในโรงแรม โดยมีหลักการไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ส่วนมากแล้ว เราจำเป็นต้องขอรหัสผ่านเพื่อขอการเชื่อมต่อ

...

สำหรับผู้ใช้ Google Chrome ห้ามพลาด

ChromePlus add-ons Google Chromeหลายๆ คนที่ติดใจในการใช้งาน web browser อย่าง Google Chrome ยังอาจรู้สึกว่า Google Chrome ยังขาดอะไรไปหลายๆ หลายที่ FireFox หรือ Internet Explorer มี แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่าคืออะไร วันนี้เราหาคำตอบมาให้คุณแล้ว ด้วย "ChromePlus" ฟรีแวร์ที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กั

...

SmartArt คืออะไร

SmartArt หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Diagram คือการแสดงข้อมูลในรูปแบบของรูปภาพ หรือ กราฟฟิก ที่มีลำดับขั้นตอน เป็นการแสดงความสัมพันธ์ของข้อมูล ทำให้สามารถเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น และด้วยรูปแบบของSmartArt ใน Microsoft Office 2007 ที่มีความแปลกตา แตกต่างจากความสามารถของรุ่นก่อนๆ มาก ทำให้เร

...