Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

เริ่มต้นสร้าง Presentation แรก

เพื่อให้เข้าใจการทำงานของ PowerPoint ง่ายขึ้น เรามาเริ่มทำการสร้าง Presentation ตัวแรกกันเลยดีกว่า

First Presentation

  1. เปิดโปรแกรม Microsoft PowerPoint
  2. จะได้หน้าตา Presentation ให้คลิก Save และบันทึกชื่อไฟล์ก่อน เช่น MyPresentation เป็นต้น
  3. ในช่อง "Click to add title" ให้คลิ
...

ถ่ายภาพพร้อมใส่เอฟเฟคให้กับภาพโปรด

Little Photo for Androidสำหรับผู้ใช้งานอุปกรณ์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ทุกท่าน วันนี้ผมจะมาแนะนำโปรแกรมหรือ App ที่ใช้สำหรับโทรศัพท์มือถือของคุณโดยเฉพาะ โปรแกรมนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในโปรแกรมที่น่าใช้งานมากๆ ที่สุดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะว่า เราสามารถถ่ายภาพที่เราต้องการ จากนั้นก็

...

สำหรับคนที่ลืม Password ของ ADSL

ก่อนหน้านี้เราใช้ ADSL มาหลายปี วันดีคืนดี ก็มีความจำเป็นต้องเข้าไปแก้ไขค่าบางอย่างใน ADSL Router ที่ใช้อยู่ แต่ปรากฏว่าลืมซะงั้น (เหตุผลคือใช้มาหลายปี และไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับมันอีกเลย) ทำอย่างไรดีหละ ! และนี่คือเหตุผลที่เขียนบนความนี้ขึ้นมา..

โดยปกติแล้ว ค่าเริ่มต้

...

Microsoft Touch Pack for Windows 7


กลุ่มโปรแกรมฟรีแวร์จาก Microsoft สำหรับผู้ใช้งาน Windows 7 รองรับเวอร์ชั่น Home Premium ขึ้นไปโดยเฉพาะ และที่สำคัญคอมพิวเตอร์ที่ต้องการติดตั้งโปรแกรมนี้ จำเป็นจะต้องเป็นคอมพิวเตอร์ทีมีระบบหน้าจอสัมผัสเท่านั้น และรองรับการสัมผัสอย่างน้อย 2 จุดขึ้นไปอีกด้วย

Microso...

คุณสมบัติใหม่ Live Icon / Live Preview ใน Windows 7

Live Icon คือ การแสดงตัวอย่างข้อมูลของไฟล์บนตัวไอคอน 

Live Preview คือ การแสดงข้อมูลของไฟล์ที่เรามีการเลือกไว้ ในรูปแบบของ Preview ก่อนการเปิดไฟล์ ทำให้เราสามารถมองเห็นรายละเอียดแบบคร่าวๆ ก่อนการตัดสินใจเปิดไฟล์ได้

...

คุณเคยมีปัญหาใช้งานแล้วไฟดับหรือไม่


สำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน และบางองค์กร ที่ไม่มีระบบป้องกันไฟฟ้าตก หรือดับแบบกระทัน หมายถึงไม่ได้ติดตั้งระบบสำรองไฟหรือ UPS ซึ่งแน่นอนขณะที่คุณทำงานอยู่และไฟเกิดดับ ข้อมูลที่คุณทำงานอยู่ก็จะหายไปหมด ยกเว้นผู้ที่ทำงานบนคอมพิวเตอร์แบบกระเป๋าหิ้วหรือ Notebook ซึ่งมีแบตเ

...

เลือกขนาดกระดาษให้เหมาะสมกับงาน

คุณเคยประสบปัญหาการพิมพ์ในเอกสาร Microsoft Word 2007 แล้วไม่ตรงตามความต้องการหรือไม่ บางครั้งพิมพ์แล้วก็เลยกระดาษ ไม่พอดีกับความต้องการของเรา? สาเหตุหนึ่งที่พบคือ การกำหนดกระดาษไม่ถูกต้องระหว่างตัวโปรแกรมกับเครื่องพิมพ์ หรือ?Printer ของเรา

ขนาดของกระดาษประเภทต่างๆ

  • A4 (8.
...

การใช้งาน Microsoft Excel 2007 หรือ Excel เวอร์ชั่นใดก็ตาม เวลาพิมพ์อาจเกิดปัญหา ดังตัวอย่างเช่น

  1. พิมพ์แล้วไม่พอดี เกิน 1 หน้ากระดาษ เกิดขึ้นประจำ
  2. คอลัมภ์ขวามือ พิมพ์ออกมาไม่พอดี ทำให้พิมพ์กระดาษเพิ่มออกมาอีกหนึ่งแผ่น
  3. พิมพ์ออกมาแล้ว ตัวอักษรเล็กเกินไป
  4. ต้องการใส่ header และ footer ในทุกๆ หน้า
...

ระวัง ! โปรแกรมไวรัส สปายแวร์ ปลอม


ผู้ผลิตไวรัสในปัจจุบัน พยายามหาช่องทางในการเผยแพร่ไวรัส ไม่ว่าจะผ่านทางอินเตอร์เน็ต เว็บไซต์ อีเมล์ หรือแม้กระทั่ง Flash Drive / USB Hard disk ปัจจุบันยังใช้วิธีการหลอกลวง ว่าตัวเองเป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัส แอนตี้สปายแวร์ ทำให้เหยือผู้ไม่เข้าใจ download โปรแกรมนั้นๆ

...

โปรแกรมแผนที่ ใน Start Screenแผนที่
เป็นส่วนบริการของ bing ที่ใช้ในการแสดงแผนที่ที่คุณเลือกได้ทั้งแบบแผนที่การเดินทาง (Road View) และแบบภาพถ่ายทางอากาศ (Aerial View), กำหนดที่ตั้งของคุณ และหาเส้นทางการเดินทางได้ด้วย

...