Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณมีปัญหาไฟล์ใหญ่เกินขนาดใน PowerPoint หรือไม่

สำหรับคนที่มีความจำเป็นต้องทำ Presentation ด้วย Microsoft PowerPoint คงทราบกันดีกับปัญหาที่พบได้บ่อยๆ ในเรื่องของขนาดไฟล์ที่ใหญ่เกินขนาด บางครั้งแค่ใส่รูปภาพสัก 2-3 รูปขนาดของไฟล์ PowerPoint ก็ใหญ่เกินปกติหลายๆ MB เลยทีเดียว ปัญหานี้มาจากรูปใช่หรือไม่

...

คุณมีปัญหาการส่งเมลไม่ออกหรือเปล่า

สำหรับผู้ใช้งานเมล และมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน EDGE / 3G ของ Dtac โดยปกติเมลเข้าจะไม่มีปัญหา และสำหรับเมลขาออก หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันดีในคำว่า SMTP อาจไม่สามารถส่งออกได้ ทั้งนี้เพราะการส่งออกเมล เรามีความจำเป็นจะต้องกำหนดเมลขาออกให้ถูกต้องว่า เราใช้ก

...

ทำความรู้จัก OS

OS ย่อมาจาก Operating System แปลเป็นไทยได้ว่า ระบบปฏิบัติการ เราถือได้ว่า OS เป็นซอร์ฟแวร์ตัวหนึ่ง

คอมพิวเตอร์โดยทั่วไปจะทำงานได้ต้องมีส่วนประกอบ 3 ส่วน คือ Hardware, Software, People Ware ซึ่งหมายถึง 1. มีตัวเครื่องคอมฯ 2.มีโปรแกรม 3. มีคนสั่งการ โดยเฉพาะตัว Software นั้นถูกสร้างข

...

สำหรับผู้ที่ยังคงมีการใช้งานอินเตอร์เน็ตนอกบ้าน กับร้านเน็ท หรืออินเตอร์เน็ตค่าเฟ่ทั้งหลาย โปรดฟัง

วิธีที่จะช่วยปกป้อง user name และ password ของคุณเวลาไปตรวจเช็คอีเมลนอกบ้าน และไม่ต้องการให้ระบบเก็บ password ของคุณไว้ เราสามารถสั่งให้โปรแกรมยกเลิกการจดจำข้อมูลส่วนตัวของคุณได้ดังนี้

ยกเลิกระบบ Aut...

คุณรู้จักเกมส์ Mario Forever

ฟรีเกมส์ Mario อีกหนึ่ง Class Game ที่น่าเล่นมากที่สุดตัวหนึ่ง เรียกว่าเป็นเกมส์ยอดฮิตมากที่สุดในโลกตัวหนึ่งเลย อาจพอๆกับเกมส์ Pacman ที่อีกหลายๆ คนเคยเห็น แต่สำหรับวันนี้ เราสามารถ download มาเล่นได้ฟรีที่เครื่องคอมพิวเตอร์ได้แล้ว

Mario game download

...

เริ่มต้นการใช้งาน Outlook Express

Outlook Express เป็นฟรีโปรแกรมสำหรับการรับส่งอีเมล ที่แถมมากับ Windows ทุกๆ เวอร์ชั่น ก่อนการใช้งาน Outlook Express สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณจะต้องกำหนด Email Account ของคุณ ในโปรแกรมก่อน เพื่อให้โปรแกรมจดจำ mail ของคุณ และทราบว่าจะรับส่ง mail ผ่านทาง มาตราฐาน interne

...

สำหรับผู้ใช้งาน Google Chrome

Google Chrome Themeคงรู้จักกันแล้วใช่ไหมครับ สำหรับ Google Chrome อีกหนึ่งเว็บ browser น้องใหม่จากค่าย Google ที่วันนี้มีเวอร์ชั่นใหม่ออกมาแล้ว รับประกันเรื่องความปลอดภัยและความเร็วในการเข้าถึงเว็บไซต์ พร้อมกันนี้ได้มีการเพิ่มเติมความสามารถใหม่ ที่เรียกว่า?Theme ที่จะทำให้ Google Chrome ไม

...

มาสร้าง SlideShow จากรูปภาพสวยๆ กัน

ใครที่เป็นนักถ่ายรูปมือใหม่ มือสมัครเล่น หรือมืออาชีพ รูปภาพเหล่านั้น เราสามารถมาสร้างเป็น SlideShow เพื่อแสดงบนโทรทัศน์ด้วยเครื่องเล่น DVD Player ได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้โปรแกรมฟรีแวร์ตัวนี้ที่ชื่อว่า DVD SlideShow GUI ซึ่งเป็นฟรีโปรแกรมที่น่าใช้งาน และง่ายในก

...

การกำหนดโปรแกรมที่ใช้เปิดไฟล์ของ Windows

คุณเคยสังเกตหรือไม่ว่า เวลาเราเปิดไฟล์ประเภทรูปภาพ บางครั้งโปรแกรมก็เปิดด้วย Microsoft Picture Manager บางครั้งก็เปิดด้วยโปรแกรม ACDSee แถมไปเปิดที่คอมพิวเตอร์ที่สำนักงาน ก็เปิดด้วยโปรแกรมอื่นๆ อีก ไม่เห็นจะเหมือนกันเลย ปัญหานี้เกิดจากอะไร

สาเหตหลักที่ทำให้กา

...

เล่นเกมส์ผ่าน Firefox เชื่อหรือไม่

Game Desktroy Webปกติเป็นคนไม่เล่นเกมส์ เพราะแต่มัวแต่เขียนบทความให้เพื่อนๆ แทนไงครับ แต่วันนี้ นิดเครียดๆ ก็เลยหาเกมส์มาฝากเพื่อนๆ กันดีกว่า แต่ว่าจะเล่นเกมส์ธรรมดาก็ดูจะกระไรอยู่ มาเล่นเกมส์ผ่าน Firefox กันดีกว่า ประมาณว่า เป็น Add-ons ของ Firefox ครับ โปรแกรมนี้ แค่ชื่อก็โหดแล้

...