Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

คุณสำหรับทุกๆ คนที่ใช้ Adobe Photoshop

คุณรู้สึกเหมือนผมหรือไม่ว่า เวลาจะใช้งาน Adobe Photoshop สักที ต้องรอให้โปรแกรมโหลดสักพักกว่าจะได้ใช้ ไม่ว่าจะเวอร์ชั่นไหนก็ช้าพอๆ กัน แล้วสาเหตคืออะไร โปรแกรมใหญ่เกินไปหรือ หรือเป็นเพราะอะไร แล้วอย่างนี้จะแก้ไขอย่างไรได้บ้างหรือไม่

สาเหตที่ทำให้ Ado...

แสดง drives ต่าง ๆ ใน Computer (Windows 8)จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนมาก มีความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลบนฮาร์ดดิสก์น้อยมาก และส่วนมากจะไม่รู้ว่าไฟล์ข้อมูลของตนเองถูกเก็บอย่างกระจัดกระจายที่ไหนบ้าง ทำให้สำรองข้อมูลของตัวเองขึ้นมาไม่ครบ เกิดปัญหาเวลาที่จะต้องเปลี่ยนเครื่องหรือส่งซ่อม ทำให้ข้อมู

...

Windows 7 Performance Information

ชิ้นส่วนไหนทำงานได้ดีในคอมฯ ของเรา


สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะบอกได้ว่า คอมพิวเตอร์ของเรามีประสิทธิภาพหรือใช้งานได้ดีเพียงใด แล้วอุปกรณ์ชิ้นส่วนไหนแน่ที่ทำให้การทำงานของ Windows ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ (เรียกว่าเราไม่สามารถดทราบได้ง่ายๆ) แต่สำหรับผู้ใชงาน Windows 7

...

Norman อีกหนึ่งโปรแกรม Virus Remove Tool

Norman เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ผลิตโปรแกรมกำจัด Malware ซึ่งมีความหมายทั้งไวรัส และสปายแวร์ จากประเทสนอร์เวย์ โปรแกรมที่กำลังจะแนะนำนี้เป็น ฟรีโปรแกรมสำหรับการกำจัดไวรัสแบบ Virus Remove Tool มีความสามารถพิเศษหลากหลายกว่าโปรแกรมตัวอื่นๆ ซึ่งเน้นกำจัดไวรัสเพียงอย

...

โปรแกรมถูกยกเลิกการใช้งานเนื่องจากไวรัส

Re-Enable Fix Tool ความสามารถของไวรัสที่ทำให้ผู้ถูกคุกคามอย่างเราๆ ต้องปวดหัวเอาการ นั่นคือ การหยุดทำงาน (disable) ของคำสั่งต่างๆ ใน Windows ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งส่งผลให้การทำงานไม่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการ การไม่สามารถใช้คำสั่ง Regedit, CMD, RUN, Task Manager, MS Config,

...

HTML Slide Show Wizard

?

ฟรีโปรแกรมจาก Microsoft ซึ่งอยู่ในกลุ่มของโปรแกรม Microsoft PowerToys for Windows XP ซึ่งเป็นโปรแกรมขนาดเล็ก การใช้งานง่าย โดยจะมีหน้าต่างที่เรียกว่า Wizard ช่วยในการสร้างได้ โดยไม่จำเปต้องมีความรู้ภาษา HTML และแน่นอน เราสามารถนำผลงานที่ได้ไปแสดงบนเว็บไซต์ได้อีกด้วย

Slide Show Wizard

?

    ...

    ทำความรู้จัก Mosaic กันก่อน


    Mosaic วันนี้มีอีกหนึ่งโปรแกรมฟรีดีๆ ที่สามารถนำไปใช้งาน หรือทำมาหาเงินได้ด้วย โปรแกรมตัวนี้ใช้สำหรับการต่อภาพเป็นลักษณะของโมเสค คล้ายๆ กับกระเบื้อง Mosaic นั่นเอง เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ลองจินตนาการดูว่า ถ้าเราต้องการรูปภาพรูปหนึ่ง เช่น รูปต้นไม้ เป็นต้น และต้องการให้รูปต้

    ...

    สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

    วันนี้จะแนะนำสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือมือเก่าที่อาจละเลยการตรวจสอบ Security ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ เราลองมาทำ Check List กันดีกว่า จะได้ทราบว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราม มีระบบ Security ที่สูงมากพอ ที่จะป้องกันภัยต่

    ...

    ทำความรู้จักไฟล์ .AI

    สำหรับหลายๆ คนที่ใช้โปรแกรม Adobe illustrator ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับวาดภาพประเภท Vector คงรู้จักไฟล์ .AI กันดีอยู่แล้ว เพราะ .AI เป็นไฟล์มาตราฐานของโปรแกรม Adobe illustrator ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับโปรแกรมของ Microsoft Office สำหรับ Microsoft Word ก็คือ .DOC นั่นเอง


    โดยปกติแล้ว กา

    ...

    คุณรู้จัก Library ใน Windows 7 หรือยัง?

    Library ถ้าแปลตรงตัวก็คือห้องสมุด แต่สำหรับ Windows 7 ก็มีความหมายหลักเดียวกัน คือ เป็นที่เก็บข้อมูลหรือไฟล์ต่างๆ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจัดเก็บไฟล์ที่กระจัดกระจายให้รวมอยู่ในที่เดี่ยวกัน เราสามารถจัดแบ่งหมวดหมูของข้อมูลเป็นประเภทต่างๆ ได้ด้วย

    ...