Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

อินเตอร์เน็ตของคุณเร็วแค่ไหน มีปัญหาหรือไม่

เป็นเรื่องค่อนข้างยากที่จะตรวจสอบว่า อินเตอร์เน็ตที่เราสั่งซื้อมาใช้งาน ได้รับความเร็วถูกต้องหรือไม่ หรือความเร็วอินเตอร์เน็ตตอนนี้ อยู่ที่เท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตแบบคร่าวๆ โดยการใช้ฟรีโปรแกรมในการตรวจสอบ ลองนำไปใช

...

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานคอมพิวเตอร์

memory management toolsการทำงานของคอมพิวเตอร์จะให้มีประสิทธิภาพสูงสุด จำเป็นจะต้องมีการบริหารจัดการในหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็น CPU, Harddisk และ RAM เป็นต้น สิ่งหนึ่งซึ่งเราสามารถจัดการและบริหารเองได้ นั่นคือ การตรวจสอบสถานะหน่วยความจำ หรือ RAM ณ ขณะนั้น และใช้โปรแกรมช่วยในกา

...

ตำแหน่งที่เก็บไฟล์ของเอกสาร Word

หมายถึง ชื่อไดร์ฟและโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์เอกสารของ Word (ตัวอย่างเช่น C:\My Documents\MyFile.Docx) ซึ่งโดยปกติ ถ้าคุณใช้งาน Microsoft Excel และต้องการแสดงชื่อของตำแหน่งที่เก็บไฟล์ เราสามารถเข้าไปยังหน้าของ Page Setup ได้และเลือก Custom Header หรือ Custom Footer จากนั้

...

Portable Program คืออะไร

Portable programสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกคน เชิญทางนี้ครับ ผมมีสิ่งดีมากๆ มาแนะนำให้รู้จักกัน นั่นคือ Portable Program คือโปรแกรมที่สามารถติดตั้งลงในอุปกรณ์ภายนอกได้ เช่น Flash Drive, USB Hard disk Drive เป็นต้น ทำให้เราสามารถนำโปรแกรมนั้นๆ ไปใช้งานในคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้ โดย

...

คุณใช้โปรแกรมอะไรจับภาพหน้าจอ

การจับภาพหน้าจอหรือ Capture Screen เพื่อใช้ประโยชน์ในหลายๆ กรณี เช่น มีปัญหาการใช้โปรแกรมจับภาพเพื่อส่งไปให้คนไอทีข่วยแก้ไข จับภาพเพื่อทำรายงาน ทำคู่มือการใช้โปรแกรม เป็นต้น สำหรับผู้ใช้งาน Windows เวอร์ชั่นเก่าๆ คงทราบดีว่า เราจำเป็นต้องหาโปรแกรมอื่นๆ มาช่วยในการจับภา

...

ฟรี Screen Saver น่ารักๆ

Don't Touch Screen Saver

Don't Touch My Computer ScreenSaver เป็นฟรีโปรแกรม Screen Saver สวยๆ ที่น่าใช้งานมากตัวหนึ่ง เป็นสุนัขเฝ้าหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเรา ถ้ามีใครมาสัมผัสแป้นพิมพ์ เจ้าสุนุขก็จะทำการเห่าไล่ออกไป ใครไม่เคยเห็นหรือทดลองใช้ ถ้าได้ลองแล้ว รับรองจะติดใจ

...

Domain Name, Domain Name Server


การติดต่อสื่อสารใน Internet ใช้ IP Address เป็นหลัก ซึ่งเป็นเรื่องที่ลำบากมากในการจดจำ ดังนั้นจึงมีการตั้งชื่อแทนตัวเลข 4 ขุด ซึ่งเราเรียกว่า Domain Name โดยรายชื่อของ Domain Name ทั้งหมดจะถูกจัดเก็บไว้ใน Domain Name Server ตัวอย่าง Domain Name ==> it-guides.com

  • i
...

คุณทราบหรือไม่ว่าจอคอมพิวเตอร์ของคุณมีปัญหาหรือเปล่า

โดยปกติถ้าเราเปิดโปรแกรมอะไรก็ตามที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ คงเป็นเรื่องยากที่เราจะเห็นจุดบกพร่องของหน้าจอ เช่น ถ้าเป็นหน้าจอ LCD อาจไม่สามารถมองเห็น Dead Pixels (จุดสว่างบนหน้าจอ) หรือถ้าเป็นหน้าจอ CRT อาจมองไม่เห็นสีว่าคมชัดหรือเพี้ยนหรือเปล่า

...

Bahttext Excel Function

คุณทราบหรือไม่ว่าเราสามารถแปลงตัวเลขเป็นตัวอักษรได้

ตัวอย่างเช่น ตัวเลข 1,250 บาท ถ้าแปลเป็นตัวอักษร จะได้ "หนึ่งพันสองร้อยห้าสิบบาท" ซึ่งปกติแล้วในโปรแกรม Microsoft Excel สามารถแปลงค่าตัวเลขให้เราอัตโนมัติได้ด้วย คุณทราบวิธีการใช้งานหรือเปล่า อยากรู้วิธีทำให้ลองทำตามทีละขั้นตอนดังนี้ได้เลย

แปลง...

หากคุณเคยได้ยินหรือได้รับคำแนะนำให้ลบไฟล์ใน Prefetch แล้วจะทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณทำงานเร็วขึ้นนั้น นั่นเป็นคำแนะนำที่ไม่ถูกต้องซะทีเดียว

Prefetch คืออะไร?

Prefetch เป็น folder หนึ่งอยู่ที่ C:\Windows ที่คุณสามารถเปิดเข้าไปดูได้เลยโดยไม่ต้องปรับให้แสดงไฟล์ที่ซ่อน ใน Prefetch นี้ใช้สำหรับเก
...